ผีปอบ...ผีกระสือ...ผีไหนๆ...จงหลบไป เพราะผีสายพันธุ์ใหม่กำลังจะมา โหดมันฮาระดับแอ็ดว้านซ์ชนิดผีทุกตัวต้องชิดซ้าย

ข่าวบันเทิง Tuesday March 4, 2008 13:44 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 มี.ค.--สหมงคลฟิล์ม
ภาพยนตร์หรรษาชวนขนลุกฉบับไทยแท้ โกยจ้ำอ้าว...ฮาทุกการหลบหลีก
กับความอลเวงฮาสยอง
เมื่อผีเปิบสุดเฮี้ยนต้องมาเจอกับคนแสนเพี้ยน
เรื่องราวโหดมันส์ฮาจึงเริ่มต้นขึ้น
ทีมงานสร้าง / PRODUCTION TEAM
กำหนดฉาย 27 มีนาคม พ.ศ.2551
อำนวยการสร้าง สมศักดิ์ เตชะรัตนประเสริฐ
ควบคุมการสร้าง มานพ อุดมเดช
ประสานงานสร้าง ศุภวรรณ รอดเกิด
บทภาพยนตร์ ระมิงค์
กำกับภาพยนตร์ พงศ์ชยุตม์ ศิริสุขวงศา
ที่ปรึกษาผู้กำกับ ภาคภูมิ วงษ์จินดา
ผู้ช่วยผู้กำกับภาพยนตร์ 1 เพ็ญจันทร์ วงศ์สมเพ็ชร
ผู้ช่วยผู้กำกับภาพยนตร์ 2 โชคชัย เจริญสุข
ผู้ช่วยผู้กำกับภาพยนตร์ 3 วรสิทธิ์ ชีพสาทิศ
ผู้จัดการกองถ่าย อรวรรณ ตันกิติบุตร
ประสานงานกองถ่าย นงค์นุช ภิรมย์รื่น
ออกแบบงานสร้างและกำกับศิลป์ สหรัตน์ บุญสถิตย์
จัดหาอุปกรณ์ประกอบฉาก รัฐพงษ์ เย็นใจ
ออกแบบเครื่องแต่งกาย สุรชาติ อวิสุ
ผู้กำกับภาพ ทยา นิ่มเจริญพงษ์
ผู้ช่วยกล้อง 1 อาณัติ แก้วประหลาด
ควบคุมความต่อเนื่อง ชลาธิป โสดานาคะ
นักแสดง จตุรงค์ มกจ๊ก/จอย ชวนชื่น/ค่อม ชวนชื่น/อิม อชิตะ/จุ๊บ อิทธิกร/ทราย สุภัสสรา/อาภาพร นครสวรรค์/โก๊ะตี๋ อารามบอย
เรื่องของเรื่องมีอยู่ว่า .....
ณ หมู่บ้านแสนสุข ต้องเจอกับสถานการณ์ชวนขนลุก!!! เมื่อ ผีฟ้า (จอย ชวนชื่น) ผู้ที่เป็นตัวแทนสิ่งศักดิ์สิทธิ์ของหมู่บ้าน แต่เมื่อเธอฝ่าฝืนคำต้องห้าม จึงต้องกลายร่างเป็นผีเปิบออกอาละวาดผู้คนจนขวัญผวา ร้อนถึง อบต.สมโภช จอมเจ้าชู้ (จตุรงค์ มกจ๊ก) ที่นอกจากจะต้องเคลียร์กับฝาละเมียของตัวเองแล้ว ยังต้องหาทางช่วยชาวบ้านปราบผีเปิบอีก ขนาดบุคคลศักดิ์สิทธิ์ประจำหมู่บ้าน อย่าง เซียนน้อย นักเลงพระ (โก๊ะตี๋ อารามบอย) หรือจะเป็น เจ้าแม่ตะโกดำ (อาภาพร นครสวรรค์) กิ๊กอบต. ยังสู้ความเฮี้ยนของผีเปิบไม่ได้ จนฟ้าได้ประทานให้กลุ่มนักศึกษาสุดเฮี้ยวเดินทางมายังหมู่บ้าน นำทีมโดยสาวสุดโก๊ะ อิ่ม (อิม อชิตะ) สาวขี้กลัวอย่าง ทา (สุภัสสรา เรืองวงศ์) หนุ่มจอมทะเล้น จุ๊บ (อิทธิกร สาธุธรรม) และหนุ่มผู้มีของพิเศษติดตัว นัท (อติรุธ สิงหอำพล) ทั้งหมดจึงต้องร่วมชะตากรรมเดียวกัน เมื่อผีเปิบจอมเขมือบระดับแอ็ดว้านซ์ต้องมาดวลกับกลุ่มชาวบ้านสุดเพี้ยนและวัยรุ่นแสนเฮี้ยว เรื่องราวโหดมันส์ฮาที่จะทำให้คุณหัวเราะจนขนหัวลุกจึงเริ่มต้นขึ้น
เปิดตำนาน “ผีเปิบ” ผีสายพันธุ์ใหม่รุ่นแอ็ดว้านซ์
หลายคนคงเคยได้รับความสุขหรรษาไปกับภาพยนตร์แนวผีตลกแบบฉบับไทยแท้อย่างเรื่อง “บ้านผีปอบ” หนังที่ได้รับความนิยมอย่างสูงเมื่อสิบกว่าปีที่แล้ว จนถูกสร้างขึ้นมาเกินกว่าสิบภาค ด้วยความเป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร ทั้งเนื้อเรื่องที่ไม่ซับซ้อน ความสยองที่ถูกสอดแทรกด้วยมุกฮาตลอดทั้งเรื่อง ภาพของการวิ่งหนีผีลงตุ่มเป็นจุดเรียกเสียงฮาได้เป็นอย่างดี ชื่อของ “ผีปอบ” เป็นที่รู้จักของคนทั่วประเทศ ก่อนที่ “บ้านผีปอบ” จะปิดตำนานไปอย่างสมศักดิ์ศรี สิบปีให้หลังมีผู้กำกับหน้าใหม่ที่ชื่อว่า “ชาย-พงศ์ชยุตม์ ศิริสุขวงศา” ที่กำลังคิดจะทำหนังในสไตล์นี้ให้กลับมาอีกครั้ง โดยได้แรงบันดาลใจจากหนังยอดฮิตที่กล่าวมาข้างต้น จึงเกิดไอเดียที่จะสร้างตำนานผีตัวใหม่ขึ้นมา ด้วยเรื่องราวและมุกฮาที่เข้ากับยุคสมัยปัจจุบัน
“ส่วนตัวเป็นคนชอบดูหนังตลกอยู่แล้ว แล้วก็คิดหลังจากที่ทำหนังเรื่องที่แล้วว่า อยากจะลองทำหนังแนวผีตลกสักครั้งหนึ่ง ก็คิดอยากทำหนังผีที่สไตล์แบบไทยๆ และก็พยายามดีไซน์ผีมาในรูปแบบใหม่ที่ทุกคนดูแล้วสนุก ซึ่งจริงๆ แล้วหนังผีไทยก็มีอยู่หลายเรื่อง คือทั้ง ผีปอบ ผีกระสือ ผีหัวขาด แต่ที่เราชอบและรู้สึกว่ามีเสน่ห์ที่สุดคือผีปอบ ก็เลยตั้งใจว่าจะนำกลิ่นของหนังเรื่องนี้มาประยุกต์เข้ากับตัวผีและเนื้อเรื่องของเรา”
เรื่องรายละเอียดของคาแรกเตอร์ตัวผีเปิบ คงเป็นโจทย์อันแสนยากที่จะทำให้มีความต่างจากบรรดาผีทั้งหลายที่มีอยู่ในหนังหลายๆ เรื่อง ซึ่งจากการศึกษาข้อมูลและได้คำแนะนำจากผู้มีประสบการณ์ ทำให้เขาได้
“พอเราได้ไอเดียและคอนเซปต์ เราก็ศึกษาข้อมูลว่าเราจะทำหนังผีมาในรูปแบบไหน ที่ไม่ไปซ้ำกับเรื่องอื่นๆ ก็เลยไปคุยกับ คุณอามานพ อุดมเดช และปรึกษาว่าจะทำไปในทิศทางใดดี ก่อนจะประชุมกับทางคุณระมิงค์ที่ทำหน้าที่เขียนบท และช่วยกันทำร่างย่อออกมา และก็ออกแบบคาแรกเตอร์ที่เราอยากให้มีในหนังของเราไปคร่าวๆ ตั้งคอนเซปต์ของผีตัวนี้เลยว่าจะต้อง “โหดมันฮา” คือขอย้ำเลยว่าต้องโหดมันฮา ไม่ใช่แค่โหดอย่างเดียว ไม่อยากให้คนดูรู้สึกเลยว่าผีตัวนี้น่ากลัวจนเกินไป อยากให้ทุกคนมองเห็นผีตัวนี้แล้วยิ้ม หัวเราะทุกครั้งที่ผีตัวนี้โผล่ออกมา”
เรื่องราวและพล็อตเรื่องใน “บ้านผีเปิบ” ถูกปรับแต่งและวางโครงสร้างให้เป็นหนังสมัยใหม่ จาการระดมสมองของทีมงานหลายท่าน เพื่อให้ทุกอย่างออกมาสมบูรณ์ และเพิ่มความสนุกสนานให้กับตัวหนัง โดยมีการผูกเรื่องราวกับคาแรกเตอร์ต่างๆ ให้ชวนสนุกและน่าติดตาม
“เรื่องราวในหนังจะมีความครบรส มีหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ในหมู่บ้านนี้จะมีผีฟ้า ที่เป็นคนปกติ แต่มีอยู่วันหนึ่งกลับกลายเป็นผีเปิบออกอาละวาด แทนที่จะรักษาคน กลับต้องมากินคนซะเอง เป็นจังหวะเดียวกันที่นักศึกษากลุ่มนี้ มาศึกษาเรื่องราวเกี่ยวกับผีฟ้า ซึ่งเด็กกลุ่มนี้จะออกสไตล์แก่นเสี้ยวกันทุกคน ไม่คิดเชื่อเรื่องผี ผีไม่มีในโลกนี้ ก็คิดตามความเชื่อของคนสมัยใหม่ แต่พอได้เข้ามาในหมู่บ้านนี้ก็เจอกับอบต.ซึ่งรับบทโดยพี่จตุรงค์ และจ่ายื่น ที่รับบทโดยน้าค่อม ซึ่งแต่ละคนก็ดูเพี้ยนๆ ฮากันไป ทีนี้ทุกคนก็เลยต้องช่วยกันปราบผีเปิบ ซึ่งวิธีการปราบจะพิสดารมาก และในหมู่บ้านนี้ก็ยังมีเจ้าแม่ตะโกดำที่ศักษ์สิทธ์ ซึ่งเป็นอีกสีสันหนึ่งของเรื่อง แล้วก็มีเซียนน้อยที่รับบทโดยโก๊ะตี๋ ก็มาช่วยปราบ แต่ความฮามันอยู่ที่เมื่อผีเปิบมันอาละวาด ความสนุกสนานจึงเริ่มต้นขึ้น”
สิ่งที่คงเป็นที่พูดถึงและต้องถูกนำไปเปรียบเทียบ นั่นคือภาพยนตร์ระดับตำนานอย่าง “บ้านผีปอบ” ซึ่งตัวผู้กำกับยืนยันว่า เหมือนกันแค่คอนเซปต์เท่านั้น ในเรื่องบ้านผีเปิบ ตัวผีก็เป็นโฉมใหม่ เนื้อเรื่องก็ใหม่ มุกก็ใหม่ ใครที่คิดว่ามามุกเดิมกับบ้านผีปอบคงต้องคิดเสียใหม่
“หลายคนคงคิดว่าหนังเรื่องนี้จะไปถอดแบบมาจากบ้านผีปอบหรือเปล่า ขอยืนยันเลยว่าเหมือนกันแค่กลิ่นเท่านั้น พล็อตเรื่องหรือสไตล์ต่างกันเลย ซึ่งเรื่องบ้านผีปอบเราก็เคยรู้มาอยู่แล้วว่าฮิตแค่ไหนเมื่อก่อน แต่คงไม่เข้ากับความชอบของคอหนังในยุคนี้แล้ว เราแค่ยึดเอาหนังเรื่องนี้เป็นแรงบันดาลใจของตัวเรา นำกลิ่นหรือคาแรกเตอร์บางอย่างมาใส่ในตัวผีเปิบของเรา ซึ่งจะผีเปิบที่เราวางคาแรกเตอร์เอาไว้ คือดูโหดเวลาถึงคราวสยอง ดูน่ารักเวลาเข้าไปหลอกคนและมีความตลกเจือปนอยู่ตลอดเวลา การวิ่งหนีผีเราก็ปรับเปลี่ยนใหม่ซึ่งมากับมุกที่จะทำให้คุณคาดไม่ถึง หรือลงตุ่มเราก็ปรับให้ฮากันแบบเซอไพรซ์ ในบ้านผีเปิบจะมีอารมณ์ของหนังผียุคใหม่อย่างครบถ้วน และมั่นใจว่าตัวละครผีเปิบจะถูกใจใครหลายๆคน”
ขั้นตอนการเลือกตัวละครสุดก๊าก...โกยจ้ำอ้าว...ฮาทุกการหลบหลีก
นอกจากการวางไอเดียและคอนเซปต์ของเรื่องแล้ว คาแรกเตอร์ของแต่ละตัวละครก็มีความสำคัญเช่นเดียวกัน ซึ่งในหนัง “บ้านผีเปิบ” ถือว่ามีตัวละครที่ค่อนข้างหลากหลาย ทุกๆ ตัวต่างมีสีสันไม่เป็นสองรองใคร ซึ่งถือเป็นงานที่สาหัสของทีมงาน ที่จะดีไซน์คาแรกเตอร์ของแต่ละคนให้มีความโดดเด่น และเอาคนดูได้อยู่หมัด ซึ่งได้จตุรงค์ มกจ๊ก หนึ่งในนักแสดงนำมาช่วยคิด ปรับแต่ง ให้ถูกใจคอหนังมากยิ่งขึ้น
“การที่ได้ร่วมงานกับตลกมากฝีมืออย่างพี่จตุรงค์ ทำให้เราได้เรียนรู้อะไรหลายอย่างในเรื่องของมุกตลก เพราะเราจะติดตามดูหนังแทบทุกเรื่องที่พี่จตุรงค์แสดง รู้สึกว่าเขามีเอกลักษณ์และมีเสน่ห์เป็นของตัวเอง ก็พอรู้ว่าตัวเองจะทำหนังอันดับแรกเลยก็คือคิดถึงพี่จตุรงค์ แต่ก็กังวลอยู่พอสมควรเพราะว่าเราเป็นผู้กำกับใหม่ ก็เลยลุ้นว่าแกจะยอมมาเล่นหนังกับเรามั้ย ก็เลยมีการพูดคุยและเอาบทไปให้แกดู แกก็บอกว่าอยากมาเล่นเรื่องนี้ พอได้มาร่วมงานกันจริงๆ พี่จตุรงค์ก็เหมือนกับเป็นอาจารย์ไปเลย แกก็จะเทรนเนอร์เราทุกอย่าง ไม่ว่าจะแนะนำเรื่องมุกตลกในเรื่อง จังหวะของตลกจะอยู่อย่างไร รวมไปถึงช่วยดีไซน์คาแรกเตอร์ของตัวละคร มุกที่หยอดเข้าไปในหนังแค่ไหนถึงจะพอดี การทำงานในหนังเรื่องนี้ทำให้เราได้เรียนรู้อะไรหลายอย่างจากทั้งพี่จตุรงค์ พี่เพื่อน หรือจะเป็นอามานพ รวมไปถึงทีมงานทุกคน ทำให้งานของเราออกมาสมบูรณ์มากขึ้น”
ซึ่งคาแรกเตอร์ที่สำคัญและเป็นหัวใจของเรื่องนั่นก็คือ
“ผีเปิบ” การจะหาใครสักคนมารับบทนี้คงไม่ใช่เรื่องง่าย
เพราะ ตัวละครตัวนี้ต้องมีทั้ง ความโหด ความฮา ความติ๊ง
ต๊องอยู่ในตัว ซึ่งผู้กำกับมองว่าคนที่มารับบทนี้ ต้องเป็น
จอย ชวนชื่น ตลกหญิงคนนี้เท่านั้น
“สำหรับจอย ชวนชื่น ที่มารับบทเป็นผีเปิบในเรื่อง ก็พอเราคิดจะทำโปรเจกต์นี้ โจทย์ต่อมาคือต้องมองหาคนที่จะมารับบทนี้ ก็มองหาอยู่หลายคน บังเอิญได้ดูรายการตลกที่ จอย เล่นพอดี ก็รู้สึกว่าจอยนี่แหละ ที่น่าจะเป็นผีเปิบที่น่าจะเรียกเสียงฮาได้ เพราว่าเราตั้งใจให้ผีเปิบตัวนี้ มีทั้งความน่ากลัวและมีความตลกอยู่ด้วย บางครั้งตาของจอยอาจจะดูดุ ดูท่าทางเนี่ยน่าจะขำ เวลาแสดงจอยก็จะเต็มร้อย ความฮาจะอยู่ตรงที่เวลาผีเปิบไปหลอกคนแต่ละคน ก็จะมีมุกฮาแตกต่างกันไป บางทีก็เดินไปหลอกดุ่มๆ หรือบางทีก็วิ่งเข้าไปหลอก บางทีก็มีการล่อหลอกชาวบ้าน เชื่อว่าใครที่ได้ดูหนังเรื่องนี้ จะจำชื่อผีเปิบตัวนี้เข้าไปอยู่ในใจเลยทีเดียว”
อีกสิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับหนังแนวฮากระจายแบบนี้ ก็คือบรรดาตลกที่จะเข้ามาสร้างสีสัน ซึ่งในบ้านผีเปิบก็ได้ดาราตลกระดับแม่เหล็ก ทั้ง จตุรงค์ มกจ๊ก โก๊ะตี๋ อารามบอย ค่อม ชวนชื่น ถั่วแระ เชิญยิ้ม ฯลฯ ที่นอกจากจะแสดงแล้วยังช่วยคิดมุกเสริมให้กับหนัง ซึ่งคงพอการันตีถึงความฮาที่จะทำให้คุณได้หัวเราะกันไปตลอดทั้งเรื่อง
“การทำงานกับพี่ตลกๆ ทำให้ทุกอย่างจะดูลื่นไหล เวลาเล่นหรือสื่อสารอะไรออกมาทุกคนจะเชื่อ พี่รงค์เขาก็จะแสดงออกทางแววตา บางฉากเนี่ยไม่ต้องพูดเลยแค่แอ๊คติ้งก็ขำแล้ว แล้วยิ่งมาเจอกับโก๊ะตี๋ หรือจะเป็นน้าค่อม ซึ่งน้าค่อมในเรื่องนี้บางซีนบางฉากก็เล่นได้มากกว่าที่เราคิด คือเราจะวางแพลนในบทไว้ว่า ตรงไหนสามารถหยอดมุกเข้าไปได้ หรือแม้กระทั่งตัวอาถั่วแระเอง คือทุกคนเต็มที่กับหนังเรื่องนี้มาก”
อีกหนึ่งสีสันที่ขาดไม่ได้เลยคือ กลุ่มนักแสดงวัยรุ่นในเรื่อง ที่เป็นกลุ่มคาแรกเตอร์ที่ช่วยส่งให้หนังเรื่องนี้มีรายละเอียดของเนื้อเรื่องมากขึ้น ซึ่งก็ได้ทั้งนักแสดงหน้าเก่าและใหม่มาช่วยกันเรียกเสียงฮา ทั้งอิม อชิตะ จ๊บ อิทธิกร ทราย สุภัสสรา รวมไปถึงนักแสดงป้ายแดงอย่าง นัท อติรุธ ตาล อนงนาฏ ซึ่งทุกคนต่างขนลูกบ้าลูกฮากันมาอย่างเต็มที่
“สำหรับกลุ่มนักแสดงวัยรุ่นที่มารับบทนักศึกษาในเรื่อง ตอนแรกก็คิดตามโจทย์เหมือนกันว่า เราจะเอาใครมาเล่นกันตามคาแรกเตอร์ที่วางไว้ ตอนแรกก็คิดถึงอิมก่อน เพราะอิมเนี่ยเป็นนักแสดงที่แสดงอะไรฮาๆ แล้วคนเชื่อ ซึ่งถือว่าเป็นนักแสดงวัยรุ่นที่กำลังมาแรงในเรื่องของลูกบ้าลูกฮา จุ๊บ อิทธิกร สาธุธรรม ซึ่งที่ผ่านมาคาแรกเตอร์ของเขาจะดูเป็นพระเอ๊กพระเอก แต่ในเรื่องนี้เราเปลี่ยนจุ๊บให้ดูทะเล้น กะล่อน และก็อีกคนหนึ่งก็คือน้องทราย ซึ่งเวลาวิ่งหนีผีเนี่ย ทรายเขาจะมีลูกเล่น หน้าตาเขาจะประหลาดกว่าทุกคน นอกจากนั้นเราก็มีนักแสดงหน้าใหม่อย่างน้องตาลอนงนาฏ ที่เคยประกวดรายการดันดารามา เขาก็เป็นที่กล้าในการแสดง ก็เป็นผู้หญิงแอบเซ็กซี่เล็กๆ อีกคนก็คือ นัท-อติรุฐ ซึ่งก็เป็นนักแสดงวัยรุ่นหน้าใหม่ ซึ่งแต่ละคนตั้งใจกันมาก”
ใครเป็นใครใน “บ้านผีเปิบ”
จตุรงค์ มกจ๊ก รับบทเป็น อบต.สมโภช อบต.สมโภช แสนเจ้าชู้ เป็นที่พึ่งหนึ่งเดียวของชาวบ้าน ในการปราบผีเปิบ แต่ขนาดปัญหาเรื่องผู้หญิงยังเคลียร์ไม่ได้ แล้วนับประสาอะไรจะไปปราบผีสุดเฮี้ยนอย่างผีเปิบ
ผลงาน
ปล้นนะยะ (2548) /พยัคฆ์ร้ายส่ายหน้า (2549) /แสบสนิทศิษย์ส่ายหน้า (2550)/โปงลางสะดิ้งลำซิ่งส่ายหน้า (2550) / เหยินเป๋เหล่ เซมากูเตะ (2550) / ผีตาหวานกับอาจารย์ตาโบ๋ (2551)
ผลงานกำกับภาพยนตร์ โกยเถอะโยม (2549) ตั๊ดสู้ฟุด (2550)
โก๊ะตี๋ อารามบอย รับบทเป็น เซียนน้อย เซียนน้อยเป็นนักเลงพระชนิดหาตัวจับยากในวงการพระเครื่อง พระองค์ไหนรุ่นอะไร ของจริงของปลอมพี่แกรู้หมด แต่เสียอย่างเดียวที่เซียนน้อยไม่รู้ว่าผีเปิบกลัวพระอะไร
ผลงาน
ปล้นนะยะ (2548) /พยัคฆ์ร้ายส่ายหน้า (2549) /แสบสนิทศิษย์ส่ายหน้า (2550)/โปงลางสะดิ้งลำซิ่งส่ายหน้า (2550) / เหยินเป๋เหล่ เซมากูเตะ (2550) / ผีตาหวานกับอาจารย์ตาโบ๋ (2551)
จอย ชวนชื่น รับบทเป็น ผีเปิบ
ก่อนเคยเป็นผีฟ้าที่คอยช่วยรักษาโรคภัยให้กับชาวบ้าน แต่ด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการ ทำให้ต้องกลายร่างเป็นผีเปิบออกอาละวาด มีความสามารถระดับ แอ๊ดว้านซ์ชนิดหาตัวจับยาก แต่ดันต้องมาเจอกับผู้คนแปลกๆ ที่พาให้เสียผีหมด
ผลงาน
หลบผีผีไม่หลบ (2547) / เจ้าสาวผัดไทย (2548) / พยัคฆ์ร้ายส่ายหน้า (2549) / โกยเถอะโยม (2549) / แซ่บ (2549)
จุ๊บ-อิทธิกร สาธุธรรม รับบทเป็น จุ๊บ
หนุ่มจอมทะเล้นประจำกลุ่มนักศึกษา ชอบถ่ายภาพเป็นชีวิตจิตใจ เช่นเดียวกับเรื่องผู้หญิงที่เขาก็ชอบเป็นชีวิตจิตใจเช่นเดียวกัน ขนาดนางไม้เขาก็ไม่เกี่ยงที่จะตกหลุมรัก
ผลงาน
คนเล่นของ (2547) / รักไม่จำกัดนิยาม (2550)
อิม-อชิตะ สิกขมานา รับบทเป็น อิ่ม สาวนักศึกษาสุดโก๊ะ ที่ตกหลุมรักจุ๊บแบบถอนตัวไม่ขึ้น ทั้งที่เธอก็มีข้อดีตรงที่มีลูกบ้าและลูกฮาแบบเกินพิกัด แถมยังมีปัญหาในควบคุมลมปราณของเธอเป็นประจำ ผีเปิบที่ว่าเฮี้ยนยังทำอะไรคนเพี้ยนอย่างเธอไม่ได้
ผลงาน
ชัตเตอร์กดติดวิญญาณ (2547) / ก็เคยสัญญา (2548) / โคตรรักเอ็งเลย (2549) /13เกมสยอง (2549)/โกยเถอะเกย์(2550)/เมล์นรกหมวยยกล้อ(2550)/เหยินเป๋เหล่(2550)
ทราย-สุภัสรา เรืองวงศ์ รับบทเป็น ทา ทาเป็นสาวขี้กลัวสุดๆ ประจำกลุ่ม ทุกครั้งที่เจอผีเปิบเธอจะออกตัวเป็นคนแรกทุกครั้ง ชนิดที่นักวิ่งยังอาย แต่จนแล้วจนรอดก็สู้ความสดของผีเปิบไม่ได้
ผลงาน
โกยเถอะเกย์ (2550
ค่อม ชวนชื่น รับบทเป็น จ่ายื่น จ่ายื่นเป็นคู่ซี้ของอบต.สมโภช ชนิดที่ว่าตายแทนกันได้ และยังคอยดูแลพวก นักศึกษาให้อยู่ในอันตรายตลอดเวลา
ถั่วแระ เชิญยิ้ม รับบทเป็น ผู้ช่วยกลิ่น ผู้ช่วยกลิ่นเป็นมือขวาของอบต.สมโภช วันๆ เอาแต่เมา จนไม่รู้ว่าใครเป็นผู้ช่วยใครกันแน่ ขนาดผีเปิบยังระอา
อาภาพร นครสวรรค์ รับบทเป็น เจ้าแม่ตะโกดำ
เจ้าแม่สุดศักดิ์สิทธิ์ประจำหมู่บ้าน เป็นที่เลื่อมใสของชาวบ้านทุกคน เธอกับอบต.สมโภชแอบมีใจให้กันอยู่ จนทำให้มีปากเสียงกับเมียของอบต. เป็นประจำ
อติรุจ สิงหอำพล รับบทเป็น นัท
นัท เป็นผู้นำและที่พึ่งของเพื่อนได้เสมอ และเขามีของพิเศษที่ไม่ธรรมดา
เขาจึงกลายเป็นความหวังในกาปราบผีเปิบอย่างไม่ต้องสงสัย
อนงนาฏ เพชรดำ รับบทเป็น ตาล
ตาลสาวสุดห้าวประจำกลุ่ม จอมวางแผนอันดับหนึ่ง เธอจึงพยายามทุกวิถีทางหาทางปราบผีเปิบให้ได้
ประวัติผู้กำกับ
ชื่อ พงศชยุตม์ ศิริสุขวงศา
เกิด 13 มีนาคม พ.ศ.2514
ประวัติการทำงาน
- ผู้จัดการฝ่ายโปรโมชั่น บริษัท พีแสงอุดมเทรดดิ้ง
- ผู้จัดเวทีประกวดหนุ่ม-สาวแฮ็คส์ (ปี 1997-2005) เป็นผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของ อั้ม-พัชราภา ไชยเชื้อ
- เป็นผู้กำกับมิวสิควีดีโอ
- ผู้จัดการคลื่นวิทยุ EFM ในเครือแกรมมี่
- โปรดิวเซอร์ ภาพยนตร์เรื่อง “มนต์รักร้อยล้าน” และ “เดลิเวอรี่เซ็กซี่เลิฟ”
- กำกับภาพยนตร์เรื่อง “รักไม่จำกัดนิยาม” และผลงานล่าสุด “บ้านผีเปิบ”
DIRECTOR’s NOTE
อยากบอกว่ารู้สึกภูมิใจ และดีใจ และก็ตื่นเต้น ตั้งแต่วันแรกที่เสี่ยเจียงอนุมัติให้กำกับภาพยนตร์เรื่องนี้ อีกทั้งยังโชคดีที่ได้อามานพ พี่ต้อย พี่เพื่อน ภาคภูมิ คอยดูแลอยู่ตลอด บทภาพยนตร์ก็ได้มือเขียนมากฝีมืออย่างพี่ระมิงค์มาเขียนให้ เรียกได้ว่าทุกๆ คน ช่วยกันทำให้โปรเจกต์นี้เป็นจริงขึ้นมาได้ นอกจากนั้นยังได้นักแสดงตลกมากฝีมืออย่างพี่จตุรงค์ มาเป็นเหมือนครูให้กับเราในเรื่องของแนวทางมุกตลกมากขึ้น นอกจากนั้นทีมนักแสดงทุกคนก็จะคอยให้กำลังใจในฐานะที่เราเป็นผู้กำกับใหม่ และช่วยให้การทำงานราบรื่น และคนที่จะขาดไม่ได้เลยคือ ผีเปิบ ผีตัวใหม่ที่จะถูกจารึกลงไปในจอหนังของไทย ซึ่งรับบทโดย จอย ชวนชื่น น้องจอยเป็นคนที่น่ารักมาก เต็มที่กับการแสดงตลอด ไม่ว่าจะบอกหรือให้ทำอะไร รับรองว่าทุกคนจะรักผีเปิบตัวนี้แน่นอน ในส่วนของทีมงานทีมนี้ขอบอกว่าเวิร์กสุดๆ รู้สึกสนุกกับการทำงานทุกครั้ง รวมไปถึงนักแสดงวัยรุ่นอย่าง อิม ทราย จุ๊บ เดี่ยว จี้ จ๋า นนท์ ป่าน นัท ต้น และ ตาล ทุกคนทำได้ดีมาก สุดท้ายผมเชื่อเหลือเกินว่า “บ้านผีเปิบ” จะสามารถสร้างความสุขและเสียงฮาได้อย่างแน่นอน แต่จะมากหรือน้อยขึ้นอยู่กับเส้นขำของแต่ละคน.... ผมการันตีครับ
พงศชยุตม์ ศิริสุขวงศา
ผู้กำกับภาพยนตร์บ้านผีเปิบ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ