“บี้ เดอะสตาร์” ใช้ประสบการณ์ พลิกบทบาทเป็นกรรมการ “กงจักร” แพ้ภัยตัวเอง เสียแชมป์ “ไมค์ ไอดอล”

ข่าวบันเทิง Tuesday March 4, 2008 14:36 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 มี.ค.--จีเอ็มเอ็ม ทีวี
สนุกสนานกับการประกวดร้องเพลงได้ในรายการของคนมั่นใจเมื่อมีไมค์อยู่ในมือกับ “ไมค์ ไอดอล” สำหรับวันเสาร์ที่ 8 มี.ค. นี้ ลุ้นระทึกกันเช่นเคยว่าจะมีคนเสียงดีมาโค่นแชมป์ 6 สมัยได้หรือไม่ งานนี้ “ท๊อป-พิพัฒน์” พิธีกรภาคสนาม ส่ง 1 หนุ่ม 1 สาว ที่ฝ่าด่านในรอบ “Soundcheck” มาให้ “แอนดี้-พีเค” ไปประชันเสียงกับแชมป์เก่า โดยมี “บี้ เดอะสตาร์” ซึ่งเคยเป็นผู้เข้าประกวด (จากโครงการ เดอะสตาร์)มาก่อน คราวนี้พลิกบทบาทมาเป็นกรรมการบ้าง
แต่ก่อนจะเริ่มแข่งขัน “บี้” ก็มีเพลงฮิต “Some One” มาร้องเรียกน้ำย่อยกันก่อน แล้วก็ไปรวมตัวกับ 2 กรรมการประจำรายการ “ครูล็อต” นักออกแบบท่าเต้นจากสถาบัน มีฟ้าฯ และนักร้องเสียงคุณภาพ “มัม ลาโคนิค” จากนั้นมาถึงคิวที่น้องๆ ทั้ง 3 จะได้โชว์เสียงกันบ้างกับรอบเปิดป้าย เริ่มที่ “ป๊อบ” ชายหนุ่มที่มี “มิ้นท์-มาลีวัลย์” เป็นไอดอล เมื่อเขาร้องเพลง “สงสารกันหน่อย” ก็ทำให้ทั้งพิธีกรและกรรมการต้องอึ้ง!ทึ่ง! ในเสียงที่เหมือน “มาลีวัลย์” มากๆ จนกรรมการเทคะแนนให้เกือบเต็ม ต่อด้วย “แคท” สาวหนึ่งเดียวก็ยิ้มร่าเปิดป้ายได้เพลงถนัด “เพิ่งเข้าใจใช่ไหม” ก็ได้คะแนนไม่น้อยหน้ากัน แล้วก็มาถึงคิวของแชมป์เก่า “กงจักร” กับเพลง “เตือนความจำ” ระหว่างร้องก็ทำเอากองเชียร์ใจหายเพราะร้องสะดุดตลอด เพราะเปิดป้ายได้เพลงที่ไม่ถนัด ประกอบกับไม่สบายอยู่แล้วจึงได้คะแนนไปน้อยที่สุดในรอบนี้
แล้วก็มาถึงรอบตัดสิน “ป๊อบ” เลือกเพลง “คิดถึงเธอทุกทีที่อยู่คนเดียว” ซึ่งเสียงร้องเพลงของเขาก็ทำเอาทั้งสตูดิโออึ้งอีกครั้ง เพราะร้องได้เพราะคล้ายต้นฉบับทีเดียว จากนั้น “แคท” ก็มาพร้อมเพลง “เธอผู้เดียว” ของ “มิ้นท์-มาลีวัลย์” ซึ่งร้องได้ดีเช่นกัน งานนี้ความหนักใจไปตกอยู่ที่แชมป์ 6 สมัย “กงจักร” ที่กดดันสุดๆ แต่เขาก็ร้องเพลง “ชีวิตลิขิตเอง” ของ “พี่เบิร์ด” ได้ดีเหมือนกัน แต่ไม่ดีที่สุดเพราะเมื่อรวมคะแนนทั้งหมด กรรมการเทคะแนนแบบเต็มให้กับ “ป๊อบ” ผู้ชายเสียงผู้หญิง ที่สามารถโค่นแชมป์ 6 สมัยลงได้ โดย “บี้ เดอะสตาร์” บอกว่า “ผมไม่เคยเป็นกรรมการที่ไหนมาก่อน แต่เคยมีประสบการณ์การประกวดก็แนะเทคนิคให้น้องๆ ว่าก่อนขึ้นร้องเพลงก็ให้มั่นใจๆ ไว้ การแนะนำเทคนิคก็จะไม่เหมือนครูมัม ครูล็อตที่จะมีการแนะนำเทคนิคให้น้องๆ ในด้านต่างๆ ดูเป็นทางการมากกว่าผม วันนี้ที่ฟังๆ น้องๆ ก็มีทักษะในการร้องเพลงดีกันทุกคนเลยครับ โดยเฉพาะน้องป๊อบ ผมได้ยินเสียงน้องแล้วอึ้งเลยครับ ฟังแล้วขนลุก เขาเป็นผู้ชายแต่ร้องเสียงผู้หญิงได้ดีมากครับ แล้วร้องไม่เพี้ยนเลยด้วย”
มาชมกันว่าทำไมแชมป์ 6 สมัยถึงพลาดท่าเสียแชมป์ในรายการ “ไมค์ ไอดอล” วันเสาร์ที่ 8 มี.ค. เวลา 15.10-16.00 น. ทางททบ.5

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ