Bangkok Interactive Game Festival 2008 ปรากฏการณ์ความสนุกครั้งยิ่งใหญ่ที่เกมเมอร์ไม่ควรพลาด!!

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday March 4, 2008 15:55 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 มี.ค.--ฟิวเจอร์ เกมเมอร์
ADVENTURE IN THE WORLD OF GAME
อาณาจักรแห่งความยิ่งใหญ่
ครั้งแรกกับมหกรรมความสนุกครั้งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย Bangkok Interactive Game Festival 2008 ระหว่างวันที่ 3 ถึง 6 เมษายน 2551 ณ Royal Paragon Hall: Siam Paragon บนพื้นที่กว่า 7,100 ตารางเมตร ร่วมสร้างปรากฏการณ์โดย Future Gamer และ G SQUARE
การจัดงานในครั้งนี้มีจุดประสงค์เพื่อให้เป็นจุดศูนย์รวมในการแสดงภาพรวมของสินค้าในกลุ่มธุรกิจเกมทั้งหมด , เกมออนไลน์ เกมออฟไลน์ และเกมคอนโซล, รวมถึงด้านเทคโนโลยีและคอมพิวเตอร์ ทั้งภายในประเทศไทยและกลุ่ม เอเชีย — แปซิฟิก เพื่อให้กลุ่มผู้พัฒนา ผู้ให้บริการและจัดจำหน่าย ได้พบปะกับกลุ่มผู้ใช้บริการ กันอย่างใกล้ชิด และเป็นการเปิดโอกาสให้เยาวชนไทยรุ่นใหม่ ได้ศึกษาและเรียนรู้เกี่ยวกับอุตสาหกรรมเกม รวมถึงการเผยแพร่และแลกเปลี่ยนความรู้เพื่อส่งเสริมการพัฒนาเกมและเทคโนโลยีของไทยให้สามารถเข้าสู่การแข่งขันในระดับนานาชาติได้
คุณ มานะ ประภากมล CEO บริษัท ฟิวเจอร์เกมเมอร์ กล่าวถึงวัตถุประสงค์ในการจัดงาน Bangkok Interactive Game Festival 2008 ว่า “ในช่วงเวลา 5 ปีที่ผ่านมาธุรกิจการให้บริการเกมในประเทศไทยได้เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง และพัฒนารูปแบบการให้บริการมาโดยตลอด จากจุดเริ่มต้นมีผู้ให้บริการเพียง 3 - 4 บริษัท ในปัจจุบันมีผู้ให้บริการ มากกว่า 20 บริษัท การเติบโตดังกล่าว เป็นผลดีต่อภาคธุรกิจ การให้บริการเกมเมื่อมีการแข่งขันย่อมมีการพัฒนาทั้งคุณภาพของเกมที่เปิดให้บริการและรูปแบบการให้บริการ การแข่งขันทางการตลาดทำให้เกิดการแข่งขันด้านประชาสัมพันธ์ต่อผู้ใช้บริการอย่างต่อเนื่อง และขยายฐานไปสู่กลุ่มผู้บริโภคที่มากขึ้น จากเดิมที่กลุ่มเป้าหมายของตลาดเกมจะถูกจำกัดอยู่ในเพียงกลุ่มเยาวชนและวัยรุ่น ปัจจุบันกลุ่มเป้าหมายได้ขยายตัวเพิ่มในทุกสาขาอาชีพและทุกกลุ่มอายุ
ทุกวันนี้ ธุรกิจเกมออนไลน์ในประเทศไทยมีอัตราการเติบโตที่รวดเร็ว ดูได้จากตลอดปี 2550 ที่ผ่านมาจนถึงต้นปี 2551 มีเกมเปิดให้บริการไปกว่า 20 เกม หากนับรวมเกมออนไลน์ทั้งหมดเวลานี้มีเกมที่เปิดให้บริการอยู่ในประเทศไทยกว่่า 50 เกม และถ้ากล่าวถึงผลประกอบการโดยรวมในแต่ละปีอยู่ในหลักหลายร้อยล้านบาท ที่กล่าวมานั้นเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นในปีที่ผ่านมา ในปีนี้และในอนาคตคาดว่าจะเติบโตขึ้นไปอีกหลายเท่าตัวเลยทีเดียว แน่นอนว่าเมื่อธุรกิจเกมขยายตัวขึ้น ธุรกิจที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นด้านไอทีและคอมพิวเตอร์ย่อมต้องเติบโตควบคู่กันไป และการที่จะเติบโตอย่างยั่งยืนได้นั้น ปัจจัยสำคัญคือบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถ ที่จะมาพัฒนาธุรกิจให้ก้าวไปอีกขั้น นั้นหมายถึงการสร้างสรรค์และพัฒนาด้วยตนเอง จากการเรียนรู้และโอกาสเป็นสิ่งสำคัญ
บริษัท ฟิวเจอร์เกมเมอร์ ในฐานะสื่อที่อยู่คู่กับวงการเกมเมืองไทยมากว่า 10 ปี มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการจุดประกายความคิดสร้างสรรค์และสร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนรุ่นใหม่ ให้หันมาสนใจธุรกิจเกมและเทคโนโลยีมากยิ่งขึ้น ซึ่งในอนาคตอันใกล้นี้เราอาจจะได้เห็นเกมและเทคโนโลยีของไทยออกสู่สายตาในระดับนานาชาติ” คุณ มานะ กล่าวปิดท้าย
ในงาน Bangkok Interactive Game Festival 2008 มหกรรมความสนุกครั้งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจอีกหลายส่วน อาทิ
Thailand Game Awards
การมอบรางวัลให้กับเกมและบริษัทที่ให้บริการเกม เพื่อส่งเสริมให้ผู้ให้บริการเกมมีการแข่งขันและพัฒนาในด้านต่างๆ อาทิ ด้านการให้บริการ การพัฒนาเกมที่ให้บริการอยู่ต่อไป และเพื่อเป็นการประกาศเกียรติคุณให้กับบริษัทที่ให้บริการเกมดีเด่นในด้านต่างๆ รวมถึงบุคลากรที่ทำคุณประโยชน์ให้แก่ภาคธุรกิจ
E-Sports Thailand Championship (ESTC)
การแข่งขัน E-sport ที่จัดขึ้นเพื่อคัดสรรหาเยาวชนไทยที่มีทักษะและความสามารถในการเล่นเกมที่ยอดเยี่ยม เพื่อเป็นตัวแทนไปแข่งขันในระดับประเทศ และระดับนานาชาติต่อไป ซึ่งในงานจะมีการแข่งขันทั้งหมด 9 เกมด้วยกัน ได้แก่ Special Force, Hip Street, DotA, Free Style, Tales Runner, Pucca Racing, Crazy Monsters Racing, Call of Duty และ FIFA 2008
Thailand PC Contest
การประกวดคอมพิวเตอร์สวยงามครั้งแรกในประเทศไทย ซึ่งเป็นงานแสดงความคิดสร้างสรรค์ด้านการออกแบบเครื่อง PC ในแบบฉบับที่ไม่เหมือนใคร อาทิ การแต่งเพื่อความแรง เพื่อความสวยงาม หรือสไตล์แปลกใหม่ ซึ่งยังคงประโยชน์การใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ
Seminar: Vision of Game Developers
การพูดคุยกับนักพัฒนาเกมตัวจริงจากต่างแดน ที่จะมาพูดถึงมุมมองและแนวทางในการพัฒนาเกมในอนาคต รวมถึงอนาคตของเกมออนไลน์จะเป็นไปในทิศทางเช่นไร และการวิเคราะห์การเติบโตของตลาดเกมในต่างประเทศที่มีการแข่งขันกันสูงนั้น เขามีรูปแบบการให้บริการแบบใด จากประสบการณ์ตรงของวิทยากรที่เราเรียนเชิญมาเป็นพิเศษ
Thai Gamer Developer Challenge
การประกวดเกมที่พัฒนาโดยฝีมือเยาวชนไทย เพื่อพัฒนาทักษะและประสบการณ์ในการพัฒนาเกมให้กับเยาวชนไทย เป็นการใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ และการกล้าแสดงออกถึงความคิดสร้างสรรค์ เป็นการเปิดโอกาสครั้งสำคัญที่จะก่อให้เกิดกลุ่มนักพัฒนาหน้าใหม่ให้เกิดขึ้นในวงการ
Big Festival Concert
มหกรรมคอนเสิร์ตครั้งใหญ่ใจกลางกรุงเทพฯ ที่รวบรวมบรรดาศิลปินจากค่าย RS และ Grammy มาร่วมแสดงภายในงาน ซึ่งถือเป็นวาระพิเศษจริงๆ ที่สองค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ของเมืองไทยจะมาร่วมสร้างสีสันให้กับงาน Bangkok Interactive Game Festival 2008 บนเวทีเดียวกัน
D’Cos Festival 1st
การประกวดการแต่งกายเลียนแบบตัวละครในเกมและการ์ตูน เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนได้กล้าแสดงออกในทางที่ถูกต้อง และเป็นการสร้างสีสันและสร้างบรรยากาศสนุกสนานให้กับงาน Bangkok Interactive Game Festival 2008 ให้มากยิ่งขึ้น
Miss BIG Festival
การประกวดที่แตกต่างจาก Cos-Play เทียบแล้วเหมือนกับ Miss Motor Show นั้นหมายความว่าผู้ที่จะเข้าร่วมประกวดได้ต้องส่งจากค่ายเกมต่างๆ ที่เข้าร่วมงานในครั้งนี้ ซึ่งจุดประสงค์ในการจัดการประกวด Miss BIG Festival เพื่อให้ค่ายเกมได้มีส่วนร่วมในงาน Bangkok Interactive Game Festival 2008 มากยิ่งขึ้น และเป็นการเพิ่มช่องทางการประชาสัมพันธ์ให้ค่ายเกมที่มาร่วมงานอีก 1 ช่องทางและสามารถดึงดูดผู้เข้าชมงานได้มากยิ่งขึ้น
หรือหากต้องการรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถเข้าไปดูได้ที่
www.bigfestival.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ