First D’Cos Festival มหกรรมคอสเพลย์ที่ใหญ่ที่สุดของไทยที่กำลังจะเกิดขึ้นในงาน BIG FESTIVAL 2008

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday March 4, 2008 15:41 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 มี.ค.--ฟิวเจอร์ เกมเมอร์
งาน First D’Cos Festival ซึ่งเป็นงานมหกรรมคอสเพลย์ที่จะจัดขึ้นในงาน BIG FESTIVAL 2008 (Bangkok Interactive Game Festival 2008) เป็นความร่วมมือของ Dream Express ช่องเกม GSQUARE (ทรูวิชั่นส์ ช่อง 60) และ FUTURE GAMER โดยงานที่จัดนั้นจะจัดการประกวคอสเพลย์ครั้งยิ่งใหญ่รวบรวมบรรดาคอสเพลย์ชื่อดัง ซึ่งเป็นที่รู้จักและเป็นขวัญใจของชาว Cosplay มารวมประกวดกันในงาน โดยแบ่งการประกวด เป็น 3 รายการ
- Cosplay Idol สำหรับดาวเด่นในวงการ
- Cosplay Animation สำหรับคอการ์ตูนทั้งคอมิคและอนิเมชั่น
- Cosplay Game สำหรับคอเกม ไม่ว่าจะ PC , Console หรือ ออนไลน์
โดยการแบ่งกลุ่มการประกวดนี้เพื่อให้ผู้เข้าร่วมแข่งขันที่มีความชื่นชอบแตกต่างกันๆ ได้เลือกแต่งให้ตรงกับที่ชอบมากที่สุดและยังสามารถเลือกสมัครทั้งแบบกลุ่มและเดี่ยวตามแต่ความต้องการโดยรางวัลเองก็แยกให้ตามการสมัครเดี่ยวและกลุ่มเพื่อความเท่าเทียมกัน
การประกวดคอสเพลย์ในงาน First D’Cos Festival นี้ มีขั้นตอนการออดิชั่นนักคอสเพลย์ทุกท่านในแบบมืออาชีพและคัดเลือกอย่างพิถีพิถัน เริ่มตั้งแต่การส่งรูปเข้าสมัครประกวด การขึ้นโชว์รูปบนเว็บไซต์หลัก เพื่อให้ผู้ชมได้มีส่วนร่วมโหวตเลือกคอสเพลย์ที่โดนใจที่สุด ก่อนที่จะเข้าสู่รอบคัดเลือกครั้งที่ 1 ครั้งที่ 2 จนถึงรอบคัดเลือกรอบสุดท้าย ที่ผู้ที่ผ่านเข้ารอบจะต้องทำการเก็บตัวเพื่อถ่ายทำ VTR รวมไปถึงถ่ายภาพนิ่ง และขึ้นประกวดจริงในรอบตัดสินบนเวทีซึ่งจะต้องโชว์ความสามารถที่มีอย่างเต็มที่โดยจะมีกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิร่วมตัดสิน เพื่อให้ได้สุดยอดนักคอสเพลย์ที่เหมาะสมกับตำแหน่ง โดย ผู้ที่ชนะเลิศในแต่ละรายการ นอกจากจะได้รางวัลใหญ่แล้ว ยังมีตำแหน่งที่การันตีความสามารถ รวมไปถึงโอกาสก้าวเข้าสู่การเป็นนายแบบ นางแบบ ถ่ายโฆษณาและพรีเซ็นเตอร์ต่างๆ ในขณะที่ยังดำรงตำแหน่งอยู่
สำหรับรางวัลของการประกวดทั้ง 3 รายการนั้น ถือว่าเป็นรางวัลที่ใหญ่ที่สุดกว่าการประกวดคอสเพลย์ที่ผ่านๆ มา เพราะถึงแม้จะแยกการประกวดเป็น 3 รายการแต่รางวัลของแต่ละรายการ มีทั้งเงินสดและยังมีของรางวัลอื่นๆ จากผู้ร่วมสนับสนุน นอกจากนี้ยังมีตำแหน่ง Popular Vote ซึ่งมอบให้แก่ผู้ที่ได้คะแนนสูงสุดจากการโหวตบนหน้าเว็บไซต์ และรางวัลภาพโพสสุดเจ๋ง ที่เปิดโอกาสให้นักคอสเพลย์ที่มาร่วมงานทุกคนได้ถ่ายรูปในสตูดิโอที่เตรียมไว้ ก่อนที่จะคัดเลือกหาภาพที่เหมาะสมที่สุดให้รางวัลกันภายในงานในทุกวันของการจัดงาน
ติดตามรายละเอียดการประกวดได้ที่ http://www.dexclub.com/cosplay
และติดตามข่าวสารงานมหกรรมเกมครั้งยิ่งใหญ่ BIG FESTIVAL 2008 ได้ที่ http://www.bigfestival.net/
เกี่ยวกับ Cospaly
คอสเพลย์ (Cospaly) มีที่มาจากคำว่า Costume + Player มีความหมายถึงการแต่งกายเลียนแบบ ตัวละครในการ์ตูน เกมหรือภาพยนตร์ แม้กระทั่งดารานักร้อง กระแสความนิยมในคอสเพลย์เข้าสู่เมืองไทยมา 10 กว่าปีแล้ว โดยเริ่มจากกลุ่มเล็กๆ จนบัดนี้แทบจะมีงานคอสเพลย์ทุกเดือน รวมไปถึงการประกวดคอสเพลย์ต่างๆ ทำให้คอสเพลย์เป็นที่รู้จักและเกิดนักคอสเพลย์ชื่อดังขึ้นมาหลายต่อหลายคนและหลายกลุ่ม
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
Piched Aomnok
Online Station
Future Gamer Company Limited
Tel. +66 (0) 2382-1543 # 137
Fax +66 (0) 2713-2900
Mobile +66 (0) 8-3979-2312
E-mail : picheda@fg.in.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ