เอชพีเปิดตัวสุดยอดคว๊อดคอร์เวิร์คสเตชั่น 3 รุ่นล่าสุด สนองการตอบรับเทคโนโลยีเวิร์คสเตชั่นจากทั่วทุกมุมโลก

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday March 4, 2008 16:37 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 มี.ค.--ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน
หลังจากเอชพีเปิดตัวเวิร์คสเตชั่นรุ่นแรกที่ใช้หน่วยประมวลผลอินเทล คว็อด-คอร์ ซีออน ไปเมื่อปีที่แล้ว ลูกค้าของเอชพีต่างให้การยอมรับว่าได้รับประสบการณ์การใช้งานที่มีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้นถึง 400 เปอร์เซ็นต์ ทำให้สามารถเพิ่มประสิทธิผลการทำงานมากขึ้นเป็น 2 เท่า และทำให้ได้รับผลตอบแทนจากการลงทุนเร็วขึ้น
บริษัทต่างๆ ได้ใช้เวิร์คสเตชั่นของเอชพีในการออกแบบผลิตภัณฑ์เกือบทุกประเภท นับตั้งแต่รองเท้าวิ่ง รถแข่ง ตัวการ์ตูนอนิเมชั่น จนกระทั่งเรือดำน้ำทะเลลึก นอกจากนั้น เวิร์คสเตชั่นของเอชพียังสามารถใช้ในการจัดการภาวะการทำงานต่างๆ เช่น การซื้อขายแลกเปลี่ยนหุ้นมูลค่านับพันล้านดอลลาร์ ไปจนถึงสภาวะการทำงานด้านไอทีที่ต้องการความแม่นยำและเที่ยงตรงสูงสุด
ในปีที่ผ่านมา เวิร์คสเตชั่นของเอชพีที่ใช้หน่วยประมวลผล อินเทล ซีออนได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้าของเอชพี โดยข้อมูลจากไอดีซีระบุว่า เวิร์คสเตชั่นของเอชพีในตลาดโลกมีอัตราการเติบโตเมื่อเทียบปีต่อปีอยู่ที่ร้อยละ 40 ซึ่งเติบโตเป็น 3 เท่าของตลาดเวิร์คสเตชั่นโดยรวม โดยการเติบโตนี้เป็นผลมาจากการขยายตัวทางเศรษฐกิจอย่างรวดเร็วของตลาดในทุกระดับ รวมถึงประสิทธิผลของการทำงานที่เพิ่มมากขึ้น จากการที่ลูกค้าได้นำเวิร์คสเตชั่นที่ใช้เทคโนโลยีคว๊อดคอร์มาใช้ในการทำงาน
โดยในปีนี้ เอชพียังคงมุ่งมั่นในการมอบประสบการณ์การใช้งานที่เปี่ยมประสิทธิภาพอย่างต่อเนื่อง ด้วยการเปิดตัวสุดยอดเวิร์คสเตชั่นอีก 3 รุ่นคือ HP xw4600 HP xw6600 และ HP xw8600 โดยเวิร์คสเตชั่นของเอชพีทั้งสามรุ่นนี้ จะให้สมรรถนะในการประมวลผลที่สูงขึ้นด้วยหน่วยประมวลผลอินเทล ซีออน คว๊อดคอร์ และดูอัลคอร์ ที่มากที่สุดถึง 8 หน่วย
นายประเสริฐ จรูญไพศาล ผู้จัดการทั่วไป กลุ่มธุรกิจเพอร์ซันแนล ซิสเต็มส์ บริษัทฮิวเลตต์- แพคการ์ด (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “กลุ่มธุรกิจพีเอสจีของเอชพีมีการเจริญเติบโตที่สูงขึ้นเป็นอย่างมากในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก โดยเฉพาะในตลาดที่กำลังมาแรง เช่น ตลาดประเทศจีนที่เห็นได้ชัดว่ามีอัตราการเติบโตเทียบปีต่อปีมากกว่าร้อยละ 100 และเอชพียังคงมุ่งมั่นที่จะตอบสนองความต้องการการใช้งานที่ซับซ้อนของกลุ่มลูกค้าเวิร์คสเตชั่น ด้วยการนำเสนอเทคโนโลยีเวิร์คสเตชั่นที่ล้ำสมัยในราคาที่คุ้มค่า พร้อมทั้งเพิ่มประสบการณ์การใช้งานให้ดียิ่งขึ้น นอกจากนี้ เรายังได้นำเสนอเวิร์คสเตชั่นที่เปี่ยมด้วยสมรรถนะและพลังในการทำงานที่เพิ่มมากขึ้น ทั้งยังได้รับการออกแบบให้เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอีกด้วย”
เวิร์คสเตชั่นทั้งสามรุ่นใหม่ของเอชพีได้รับการออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการด้านการประมวลผลอันซับซ้อนของอุตสาหกรรมที่หลากหลาย อาทิ อุตสาหกรรมการออกแบบซอฟท์แวร์ การออกแบบทางสถาปัตยกรรม อุตสาหกรรมวีดิโอความคมชัดสูง การออกแบบและพัฒนาเกมส์ การออกแบบภาพเชิงวิทยาศาตร์ และอุตสาหกรรมการขุดเจาะน้ำมัน เป็นต้น
รายละเอียดเกี่ยวกับเวิร์คสเตชั่นสามรุ่นใหม่
- ด้วยหน่วยประมวลผลคว๊อดคอร์ Intel Xeon processor 5400 series จำนวน 2 หน่วย หรือ หน่วยประมวลผลดูอัลคอร์ Intel Xeon processor 5200 series ซึ่งเป็นสูตรล่าสุดของอินเทล ในการออกแบบหน่วยประมวลผล (เทคโนโลยี Intel 45-nm Hi-k metal gate silicon) ให้ประสิทธิภาพการทำงานต่อวัตต์ที่สูงขึ้นอย่างเห็นได้ชัดหากเทียบกับหน่วยประมวลผลรุ่นก่อนหน้านี้ ทั้งยังใช้สารประกอบที่ไม่เป็นอันตรายต่อสิ่งแวดล้อมอีกด้วย
- การทำงานอย่างเต็มกำลังของการ์ดจอสองมิติและสามมิติ PCI Express Gen2 x16 graphics slots 2 หน่วย
- รองรับหน่วยความจำสูงสุดที่ 128 กิกะไบต์ ใน HP xw8600
- สตอเรจที่มากที่สุดถึง 5 เทราไบต์
- เวิร์คสเตชั่นของเอชพีนั้นสามารถนำมารีไซเคิลได้ถึงร้อยละ 90 หากเทียบกับน้ำหนักรวม ทั้งยังมาพร้อมกับอุปกรณ์จ่ายไฟที่ช่วยประหยัดพลังงานถึงร้อยละ 80 เนื่องจากกินไฟน้อยลงจึงช่วยให้ลูกค้าสามารถลดค่าใช้จ่ายลงได้
- สนับสนุนการทำงานของซอฟท์แวร์ต่างๆ ของเอชพี อาทิ Remote Graphics Performance Tuning Framework, tool-less chassis, และเทคโนโลยี acoustic optimization
- ด้วยการออกแบบให้มีรูปทรงที่กระทัดรัดจึงให้ความลงตัวกับสถานที่ทำงานทุกขนาดไม่ว่า จะเป็นบนโต๊ะ ข้างโต๊ะ หรือแม้แต่การแขวนผนัง
ราคาและการจัดจำหน่าย
- HP xw4600 Workstation ราคา 34,900 บาท* (ราคาไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) และมีวางจำหน่ายแล้ว
- HP xw6600 Workstation ราคา 69,900 บาท* (ราคาไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) และมีวางจำหน่ายแล้ว
- HP xw8600 Workstation ราคา 89,900 บาท* (ราคาไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) และมีวางจำหน่ายแล้ว
*พร้อมบริการ On-site Service เป็นระยะเวลา 3 ปี
ดูแลธุรกิจแบบครบวงจรด้วย HP Total Care
เพื่อดูแลธุรกิจเอสเอ็มบีทุกขั้นตอน เอชพีพร้อมนำเสนอบริการ HP Total Care ที่ปรับปรุงใหม่ให้ตรงใจลูกค้ามากยิ่งขึ้น ประกอบด้วยบริการ และการให้ความช่วยเหลือ รวมทั้งออพชั่น และเครื่องมือแบบ end to end ทั้งที่ให้บริการฟรีและเสียค่าใช้จ่าย เพื่อนำเสนอประสบการณ์ใช้งานที่แตกต่างและดียิ่งขึ้นแก่ลูกค้า นอกจากนี้ HP Total Care ยังรองรับความต้องการของเอสเอ็มบี ด้วยการแนะนำบริการที่เหมาะสมสำหรับลูกค้าในทุกขั้นตอนการใช้งาน นับตั้งแต่การเลือกซื้อ การใช้งาน การป้องกันความปลอดภัย ไปจนถึงการปรับเปลี่ยนไปใช้เทคโนโลยีใหม่ๆ
“HP Total Care มีการเติบโตอย่างมากนับตั้งแต่ได้มีการเปิดตัวไปในปีที่แล้ว และได้รับการ ตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้าเอสเอ็มบีของเอชพี โดยปัจจุบันเอชพีได้กลายเป็น one-stop-shop ที่รวบรวมทั้งฮาร์ดแวร์ และบริการ รวมทั้งการให้ความช่วยเหลือเข้าไว้ด้วยกันในหนึ่งเดียว ทั้งนี้การเสริมศักยภาพให้กับลูกค้าและการดำเนินงานของผู้จัดการฝ่ายไอที รวมทั้งสร้างการป้องกันที่แข็งแกร่งสำหรับข้อมูลดิจิตอล ทำให้เอชพีสามารถมอบประสบการณ์ใช้งานที่เหนือกว่า ซึ่งจะช่วยให้เอสเอ็มบีก้าวไปสู่เป้าหมายทางธุรกิจที่ดียิ่งขึ้นได้
นอกจากนั้นแล้ว เอชพียังมุ่งนำเสนอโซลูชั่นด้านคอมพิวเตอร์ ที่มีประสิทธิภาพในการประหยัดพลังงานแบบครบวงจรอย่างต่อเนื่อง โดยผสานการทำงานกับทั้งฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และยังสามารถลดต้นทุนของกลุ่มลูกค้าเอสเอ็มบีได้อย่างมีประสิทธิภาพที่สุดอีกด้วย” นายปวิณ วรพฤกษ์ ผู้จัดการกลุ่มผลิตภัณฑ์และการตลาด กลุ่มธุรกิจเพอร์ซันแนล ซิสเต็มส์ บริษัท ฮิวเลตต์-แพคการ์ด (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวทิ้งท้าย
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน ประเทศไทย
นฤมล จุฑาประทีป
โทรศัพท์ : 0-2627-3501 ต่อ 221,
แฟกซ์: 0-2627-3545
อีเมล์ njuthaprateep@th.hillandknowlton.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ