กำเนิด BIG FESTIVAL 2008 มหกรรมเกมขนาดใหญ่ จากผลพวงความคิดร่วมกันระหว่าง FG และ GSQUARE

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday March 4, 2008 17:03 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 มี.ค.--ฟิวเจอร์ เกมเมอร์
คุณกรีกรณิ์ ไพรีพินาศ General Manager บริษัท ทรู ดิจิตอล เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด กล่าวถึงความเป็นมาของงานนี้ว่า “Big Festival เป็นไอเดียที่เราคิดกันมาตั้งนานระหว่างทาง Future Gamer และ G Square ซึ่งเราก็มีความเห็นที่ตรงกันว่าเมืองไทยยังขาด Event Game ขนาดใหญ่ ที่รวบรวมสิ่งต่างๆ เอาไว้อย่างครบวงจร เป็นที่ที่เหมือนครอบครัวพากันมาเที่ยว มาพบกับความสนุกสนานต่างๆ มีกิจกรรมให้ทั้งครอบครัวได้ทำร่วมกันภายในที่แห่งเดียว”
นอกจากนี้คุณกรีกรณิ์ยังให้ความรู้ในส่วนของชื่อ และ Mascot ที่ดูน่ารักไว้ว่า “ในส่วนของชื่องานเราพยายามคิดคำที่จำได้ง่าย และมีความหมายในตัวเองจึงได้นึกถึงคำว่า BIG ขึ้นมา เพราะเราคิดแล้วว่าคำนี้เป็นคำที่จำง่าย และมีความหมายดี ซึ่งรวมถึงความที่เกี่ยวกับงานที่ก็คือ ความยิ่งใหญ่ของงานที่จะเกิดขึ้นในปีนี้ด้วย สำหรับในส่วนของ Mascot เองก็มีทั้งหมด 3 ตัวด้วยกัน ตัวแรก Boom Boom ชอบเรื่องไฮเทค ชอบแก้ปัญหาต่างๆ ตัวที่สองชื่อ Indy จะขี้เล่น สนุกสนาน และตัวสุดท้ายชื่อ Gruppe (กรั๊บปี้) จะมีความคิดสร้างสรรค์ กล้าแสดงออก ซึ่งทั้ง 3 ตัวก็จะเป็นตัวแทนที่สื่อถึงความหมายของงานได้เป็นอย่างดี”
“ภายในงานนี้เราแบ่งกิจกรรมต่างๆ ออกเป็นหลายส่วนด้วยกัน ส่วนแรกเป็นการแข่งขันเกม ภายในงานเรามีการแข่งขันอยู่หลายเกมด้วยกันทั้งในส่วนของ Online และ PC ส่วนที่ 2 เป็นการประกวด ซึ่งในส่วนของการประกวดก็ยังแบ่งออกเป็นหลายๆ ส่วนด้วยกัน อันแรกเป็น Thailand Game Awards เป็นการมอบรางวัลให้กับเกมยอดเยี่ยมในสาขาต่างๆ , PC Contest เป็นการประกวดคอมพ์สวยงาม และสามารถใช้งานได้จริง, Thailand Game Developer Challenge เป็นการประกวดผลิตเกมให้ได้ภายในช่วงเวลาหนึ่ง, Miss BIG Fest ประกวดสาวๆ พริตตี้ ซึ่งจะช่วยเพิ่มสีสันภายในงาน อีกทั้งมีการประกวดคอสเพลย์ ซึ่งอันนี้ก็เป็นสิ่งที่วัยรุ่นให้ความสนใจเป็นอย่างมาก และเต็มอิ่มกับ Mini Concert จากค่าย RS ร่วมถึง AF มาให้ความสนุกสนานภายในงานด้วย สำหรับในส่วนสุดท้ายจะเป็นการสัมมนา โดยเชิญผู้เชี่ยวชาญมาจากหลายๆ ส่วน เพื่อมาให้ความรู้ แนวคิด เพื่อพัฒนาอุตสาหกรรมเกมไทยมียกระดับให้ไปในทิศทางที่ดีขึ้น จากที่พูดมาทั้งหมดก็คงจะเห็นได้ถึงภาพรวมของงานที่มีความยิ่งใหญ่ และมีความสนุกสนานที่หลากหลายให้ทุกท่านได้เข้ามาเที่ยว มาพบกับสิ่งต่างๆ ที่ทุกท่านหาไม่ได้จากงานเกมที่ผ่านๆ มา” คุณกรีกรณิ์ กล่าวปิดท้าย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ