กทม. เพิ่มประสิทธิภาพศูนย์รับร้องทุกข์กทม. 1555

ข่าวทั่วไป Wednesday March 5, 2008 10:24 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 มี.ค.--กทม.
ปรับยุทธศาสตร์ศูนย์รับร้องทุกข์ 1555 ดึงข้อมูล MIS และแผนที่ GIS ระบุตำแหน่งพื้นที่เดือดร้อน พร้อมแสดงสถิติเรื่องร้องเรียน นำสู่การแก้ปัญหาเชิงรุก และเพิ่มช่องทางแจ้งร้องทุกข์ทางโทรศัพท์ โทรสาร SMS MMS เว็บไซต์ ประสานเหตุฉุกเฉิน อาทิ ไฟไหม้ ตึกถล่ม วางระเบิด เชื่อมต่อหน่วยบรรเทาสาธารณภัยและศูนย์แพทย์กทม. เข้าช่วยเหลือทันที
ที่ประชุมคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ได้มีการรายงานถึงการเพิ่มศักยภาพศูนย์กทม. 1555 โดยการนำข้อมูลจาก MIS เชื่อมต่อกับศูนย์กทม. 1555 สำหรับเรื่องเร่งด่วนฉุกเฉินที่ต้องดำเนินการโดยทันที เช่น การขู่วางระเบิด ไฟไหม้ ฝาท่อระบายน้ำเปิดหรือสูญหาย และอุบัติเหตุ เป็นต้น นอกจากนี้ยังได้พัฒนาระบบการรายงานผลและแสดงสถิติเรื่องร้องเรียน ซึ่งจะแสดงถึงวิกฤตของเรื่องที่ส่งผลต่อประชาชนเป็นจำนวนมาก โดยจำแนกตามพื้นที่และประเภท รวมทั้งช่วยเพิ่มความสะดวกในการนำไปใช้ติดตามและปรับปรุงคุณภาพการให้บริการ ตลอดจนหาแนวทางป้องกันปัญหาอย่างต่อเนื่อง และทันท่วงที ขณะเดียวกันก็จะนำแผนที่ภูมิศาสตร์ GIS มาใช้สนับสนุนการปฏิบัติงานของสายตรวจประจำเขต 50 เขต และสนับสนุนการปฏิบัติงานของศูนย์ 1555 ด้วย
พร้อมกันนี้ยังได้เร่งรัดให้เกิดการพัฒนาการเชื่อมโยงศูนย์ 199 และศูนย์การแพทย์ฉุกเฉิน 1646 ซึ่งเป็นบริการฉุกเฉินที่กรุงเทพมหานครจัดขึ้นให้เกิดความเชื่อมโยงในการให้บริการ อาทิ อุบัติเหตุ ไฟไหม้ ตึกถล่ม วินาศภัย ขู่วางระเบิด เจ็บป่วยฉุกเฉิน โดยเมื่อเกิดเหตุสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กรุงเทพมหานคร กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในกรุงเทพมหานคร (กอ.รมน.กทม.) และศูนย์เอราวัณ กทม. จะประสานการทำงานร่วมกันอย่างเร่งด่วน
ทั้งนี้ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครได้มอบหมายให้ศูนย์รับร้องทุกข์ 1555 เพิ่มช่องทางให้ประชาชนแจ้งเรื่องร้องทุกข์ได้หลากหลายขึ้น ทั้งผ่านทางโทรศัพท์ โทรสาร SMS MMS และเว็บไซต์ พร้อมทั้งโทรแจ้งความเคลื่อนไหวให้ผู้ร้องเรียนได้รับทราบถึง การดำเนินงาน ตลอดจนรุกการประชาสัมพันธ์โดยจัดบริการแจ้งข้อมูลข่าวสารกทม. ผ่านทางโทรศัพท์ SMS และ PDA เพื่อให้ประชาชนได้รับทราบข่าวสารและกิจกรรมของกรุงเทพมหานครอย่างต่อเนื่อง

แท็ก ข้อมูล   MMS   SMS   GIS  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ