ป้อม คทาวุธ เผย เตรียมส่ง “เดอะแช้นส์”(The Chance) ลุยตลาดเพลงพร้อมปรับกลยุทธ์ใหม่ แต่..ช้ากว่าแผ่นผี!!!เอ็มพี 3ชิงวางแผงตัดหน้า

ข่าวบันเทิง Wednesday March 5, 2008 11:33 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 มี.ค.--แพลตตินั่ม มาร์เก็ตติ้ง แอนด์ ดิสทริบิวชั่น
ป้อม คทาวุธ สท้านไตรภพ ผู้บริหารค่ายอีเอ็มซี โกลด์ เผยเตรียมส่งกลุ่มศิลปินน้องใหม่ เดอะแช้นส์ ชายหนุ่ม 5 คน ทายาทดนตรีวง “ชาตรี”ลุยวงการเพลง ซึ่งป้อม คทาวุธ เผยว่า
“ เดอะแช้นส์...ได้ถูกคัดเลือกแล้วว่ามีความสามารถ มีความตั้งใจ และมีพรสวรรค์ในการเล่นดนตรี จึงมีความเหมาะสมในการที่จะเป็นทายาทผู้มารับและถ่ายทอดบทเพลงของ “ชาตรี” จากรุ่น สู่รุ่น ในแนวดนตรีที่ร่วมสมัย แต่ไม่ทิ้งความไพเราะ ซึ่งอัลบั้มแรกของ เดอะแช้นส์ ชื่อ “อยากให้เธอกลับมา” ได้นำเพลงของชาตรี อย่างรอยอดีต , โลกมายา , ฝันร้าย มาร้องและทำดนตรีใหม่ซึ่งต้องยอมรับว่า เขาทำได้ดีมาก นอกจากนี้ยังมีบทเพลงที่ทั้ง 5 หนุ่มร่วมกันสร้างสรรค์ขึ้น ทั้งการแต่งเนื้อร้อง และทำนอง รวบรวมไว้ในอัลบั้มแรกของพวกเขา ในรูปแบบดนตรีแนวคอนเทมโพลารี่ป๊อป ที่ผสมผสานกันได้อย่างมีเสน่ห์เฉพาะตัว และเท่าที่ศึกษาดูพฤติกรรมทางด้านการตลาด ตอนนี้ทางอีเอ็มซี โกลด์ ได้ปรับเปลี่ยนกลยุทธ์การตลาดใหม่ หลังจากที่ได้วางแผง ซีดีเพลงของวง สวีทเปปเปอร์ อัลบั้ม “รักเธอไม่เปลี่ยน” ที่พอวางแผงไปแค่ 2 อาทิตย์ เราได้รับผลกระทบมาก จากแผ่นผี และ เอ็มพี 3 ซึ่งทุกค่ายเพลงต่างก็เจอปัญหานี้เช่นกัน แต่ก็แก้ไขอะไรไม่ได้ในขณะนั้น จนถึงปัจจุบันนี้ก็ยังทำอะไรไม่ได้ ดังนั้น อัลบั้มแรกของ เดอะ แช้นส์ “อยากให้เธอกลับมา” ที่เรากำลังจะส่งสู่ตลาดเพลงจึงต้องมีการปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ใหม่ โดยเน้นที่การดาวน์โหลด การแนะนำเพลงผ่านเว็บไซด์ต่างๆ ด้วยข้อจำกัดของสถานีวิทยุที่ถูกล็อคคลื่นของค่ายเพลงใหญ่ๆ และเราเองก็มีงบไม่มากพอที่จะเข้าไปทุ่มมาก แต่เน้นที่การสร้างงานเพลงที่มีคุณภาพ เน้นการขับร้องให้ออกมาถูกอักขระ ชัดเจน เชื่อว่า คุณภาพของเพลงจะขายได้ด้วยตัวเพลงเองซึ่งแฟนๆเพลงสามารถเข้าไปทดลองฟังเพลงได้ที่ www.emcgold.com/song.asp หรือใครที่ต้องการดาวน์โหลด ริงโทน เสียงรอสาย ก็สามารถโหลดได้ที่ www.you2play.com/thechance แต่ ณ เวลานี้ เราพบว่า 2 เพลงที่เราส่งไปให้ฟังกันนั้น ได้ถูกก้อปปี้ นำไปรวมไว้ใน แผ่นผี เอ็มพี 3 และชิงวางแผงตัดหน้า ทั้งๆที่เรายังไม่ได้ทำแผ่นแท้ออกจำหน่ายเลย ซึ่งทั้งสองเพลงได้แก่เพลง อยากให้เธอกลับมา และเพลง เธอที่แสนดี เป็นสองเพลงที่ถูกดาวน์โหลดไปฟังกันเยอะมาก และมีกระแสต้อนรับเป็นที่น่าพอใจ ถ้าคิดในด้านบวกก็ต้องบอกว่า เพราะเพลงดี จึงดังตั้งแต่ยังไม่ตัดแผ่น ก็ถูกขโมยไปขายแล้ว ถ้าคิดในมุมกลับ มันเป็นปัญหาใหญ่ของวงการเพลงที่ทุกค่ายเพลงทั่วโลกต่างก็ประสบกับปัญหานี้ และยังคงไม่มีทางแก้ไขได้ นอกจากจะหาวิธีการป้องกันตนเองของแต่ละค่ายเพลงต่อไปครับ ”

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ