นาค เขียว อืด ทอง แก๊งค์ผีเพื่อนรัก 4 คาแรกเตอร์สุดเจ๋งในโลกเหนือจินตนาการ

ข่าวบันเทิง Wednesday March 5, 2008 12:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 มี.ค.--สหมงคลฟิล์ม
เห็นตัวการ์ตูนสีสันสดใสแบบนี้ไม่ได้มีดีที่สีสวยอย่างที่เห็นเพียงอย่างเดียว ไม่ว่าจะเป็นคาแรกเตอร์ของ “นาค,เขียว,อืด,ทอง” ใน “นาค” ภาพยนตร์อนิเมชั่นเรื่องแรกของค่ายสหมงคลฟิล์ม ก็ยังจะมีลักษณะเฉพาะรวมไปถึงความสามารถที่หลากหลายต่างกันไปอีกด้วย เริ่มตั้งแต่ตัวนางเอกคนสวยของเรา “นาค” (พากย์เสียงโดย เอ๊ะ ศศิกานต์ อภิชาตวรศิลป์) นอกจากจะมีตัวเป็นสีชมพูอมม่วงอมแดงจัดจ้านแล้ว ยังสามารถยืดแขนออกไปได้ยาวไกลตามใจนึกอีกต่างหาก แล้วแขนไม่ได้ยืดออกไปเพื่อหลอกหลอนใครให้กลัวเลยแม้แต่น้อย แต่นาคจะยืดแขนออกไปเพื่อช่วยเหลือคนที่กำลังเดือดร้อน หรือมีเหตุจำเป็นฉุกเฉินเท่านั้น
อีกคาแรกเตอร์นึงก็คือ “เขียว” (พากย์เสียงโดย หม่ำ จ๊กมก) ผีหัวขาดหน้าเหลี่ยม ผีย้อนยุคตั้งแต่สมัยกรุงศรี ยังมีความสามารถในการถอดหัวออกมาได้ และเป็นนักมวยคาดเชือกเก่ารักการเตะต่อย แต่ไม่ค่อยจะเอาจริงเท่าไหร่ เรียกว่าถึงใจนักเลงแต่ก็ไม่เกเรรังแกคนอื่นก่อน
ส่วนผีที่อ้วนที่สุดสีฟ้าสดใสจริงๆ แล้วคือผีเปรตแต่ดันกินมากไปหน่อยเลยอ้วนฉุอย่างที่เห็น ถึง “อืด” (พากย์เสียงโดย นุ้ย เชิญยิ้ม) จะอ้วนขนาดไหนแต่ถ้าอยากจะยืดตัวให้สูงเสียดฟ้าก็ทำได้ไม่อยากเหมือนกัน อืดก็แค่ผนึกลมปราณที่มีอยู่ยืดตัวให้สูงได้เหมือนเพื่อนผีเปรตตัวอื่นๆ ต่างกันตรงที่อืดทำได้แค่แป๊ปเดียวเท่านั้น
สุดท้ายผีหมาตัวสีเหลืองชื่อ “ทอง “ (พากย์เสียงโดย น้าติ่ง ทีมพันธมิตร) ที่ไม่ได้เก่งแต่เรื่องหอน เพราะหมาตัวนี้พูดไม่ยอมหยุด เก่งเรื่องเหน็บแนมเป็นที่สุด บางทีชอบพูดเพื่อคลี่คลายอารมณ์ของเพื่อนๆ ให้เกิดบรรยากาศสนุกสนานตอนสถานการณ์หวาดเสียว ทั้งตัวนาคและเพื่อนพ้องที่แสนดีทั้ง 3 จะพาเด็กๆ และครอบครัวทุกคนไปร่วมผจญภัยในโลกของผีที่เต็มไปด้วยจินตนาการที่เหลือล้ำ ตื่นตาตื่นใจกับฉากน่ารักของบรรดาผีต่างๆ ที่จะไม่ทำให้คำว่าผีน่ากลัวอีกต่อไป เตรียมตัวร่วมลุ้น ร่วมบุกไปกับโลกอันสร้างสรรค์ได้ 3 เมษายนนี้ ทุกโรงภาพยนตร์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ