อาร์.เอส. ขยายพันธมิตรดาวน์โหลดเพลง จูงมือ เว็บไซต์กระปุกดอทคอม ร่วมวงดิจิตอลมิวสิคสโตร์เป็นรายแรก

ข่าวบันเทิง Tuesday August 2, 2005 09:18 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 ส.ค.--โมบี้คลับ
หลังจากที่ อาร์.เอส.ฯ ได้นำร่องประเดิมธุรกิจ “ดิจิตอลมิวสิคสโตร์” ภายใต้ชื่อ “มิกซี่คลับ” (Mixiclub) ไปเมื่อช่วงไตรมาส 2 ที่ผ่านมา ล่าสุด บริษัท อาร์.เอส.โปรโมชั่น จำกัด (มหาชน) บริษัทบันเทิงครบวงจร ประกาศย้ำความเป็นผู้นำด้านธุรกิจดิจิตอลคอนเทนต์ชั้นแนวหน้าของไทยอีกครั้ง ด้วยกลยุทธ์การทำตลาดแบบ พาร์ตเนอร์รีเลชั่นเมเนจเมนต์ (Partner Relation Management) หรือ PRM จูงมือพันธมิตรเว็บไซต์ชั้นนำของเมืองไทย กระปุกดอทคอม(Kapook.com) ร่วมกันแถลงข่าวความร่วมมือทางธุรกิจในการจำหน่ายเพลงออนไลน์ผ่านทางเว็บไซต์กระปุกดอทคอม (Kapook.com) เป็นรายแรก มั่นใจความร่วมมือครั้งนี้สามารถสร้างรายได้พร้อมตอบสนองและเข้าถึงความต้องการของผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี
นายยรรยง อัครจินดานนท์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท อาร์.เอส.โปรโมชั่น จำกัด(มหาชน) ผู้นำธุรกิจดิจิตอลคอนเทนต์ชั้นแนวหน้าของเมืองไทย เปิดเผยว่า “ภายหลังจากที่ทางอาร์.เอส.ฯ สบโอกาสทางธุรกิจ ด้วยการเปิดตัว “ดิจิตอลมิวสิคสโตร์” ภายใต้ชื่อ Mixiclub.com คลับบันเทิงพร้อมดาวน์โหลด (Ready To Download)” ซึ่งเป็นเว็บไซต์จำหน่ายเพลงออนไลน์ของศิลปินไทยอย่างเต็มรูปแบบครั้งแรกในเมืองไทย ไปเมื่อช่วงไตรมาส 2 ที่ผ่านมา พร้อมการนำคอนเซ็ปต์การทำตลาดแบบ พาร์ตเนอร์รีเลชั่นเมเนจเมนต์ (Partner Relation Management) หรือ PRM มาใช้เป็นหัวใจหลักสำคัญในการผลักดันธุรกิจดิจิตอลคอนเทนต์ให้ประสบความสำเร็จ ประกอบกับทางบริษัทฯมีนโยบายที่จะเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายเพลงบนเว็บไซต์ที่เป็นพันธมิตรให้เป็นหน้าร้านออนไลน์ที่มีการซื้อขายเพลงได้ตลอด 24 ชั่วโมง ล่าสุด อาร์.เอส.ฯ ได้ร่วมกับ บริษัท บัณฑิต เซ็นเตอร์ จำกัด ร่วมกันแถลงข่าวความร่วมมือทางธุรกิจในการจำหน่ายเพลงออนไลน์ของศิลปินต่างๆ ผ่านทางเว็บไซต์ชั้นนำชื่อดังกระปุกดอทคอม (Kapook.com) เป็นรายแรก เนื่องจากทาง อาร์.เอส.ฯ มั่นใจในศักยภาพของเว็บไซต์กระปุกดอทคอมซึ่งเป็นเว็บไซต์ชั้นนำของประเทศที่มีอัตราการเข้ามาใช้บริการกว่า 80 ล้านคน/เดือน โดยมั่นใจว่าความร่วมมือในครั้งนี้สามารถสร้างรายได้พร้อมตอบสนองและเข้าถึงความต้องการของผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้กำลังอยู่ในระหว่างการเจรจากับพันธมิตรอีกหลายรายเพื่อเตรียมเปิดให้บริการจำหน่ายเพลงออนไลน์ด้วยเช่นกัน
นายปรเมศวร์ มินศิริ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บัณฑิต เซ็นเตอร์ ผู้บริหารเว็บไซต์กระปุกดอทคอม (www.kapook.com) ซึ่งเป็นชุมชนออนไลน์ที่ได้รับความนิยมอย่างสูงในกลุ่มวัยรุ่นและเป็นกลุ่มเป้าหมายหลักของการจำหน่ายเพลงออนไลน์ โดยปัจจุบัน Kapook.com มีสมาชิกลงทะเบียนมากกว่า 500,000 คน และเป็นเว็บไซต์แรกที่ให้บริการฟังเพลงออนไลน์ในส่วน Kapook Music Station ซึ่งได้รับความนิยมอย่างสูงในกลุ่มนักฟังเพลง กล่าวว่า “สำหรับการร่วมธุรกิจกับ บริษัท อาร์.เอส.โปรโมชั่น จำกัด (มหาชน) ในการจำหน่ายเพลงออนไลน์ ถือเป็นบริการต่อยอดจากเดิมที่มีเพียงบริการฟังเพลงออนไลน์และการโหลดเสียงเรียกเข้าสำหรับโทรศัพท์มือถือ ซึ่งเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าที่ต้องการเลือกหาซื้อเพลงที่ถูกลิขสิทธิ์ได้อย่างสะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้น”
“ส่วนบริการที่เปิดตัวในครั้งนี้ ในช่วงแรกยังได้นำ 3 เพลงพิเศษ ที่มีเฉพาะใน Kapook Music Station เท่านั้น มาจำหน่าย ได้แก่ เพลงมีเธอ ของ 2 หนุ่มแดน-บีม เพลงรักคือเธอ ของ เดอะ-ซิส และเพลงทำไมต้องเสียใจ ของ ดัง-พันกร ออกมาจำหน่ายด้วย ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของ Kapook.com ที่จะนำเสนอสิ่งพิเศษและตอบสนอบตรงความต้องการของผู้ชมและสมาชิกของเว็บไซต์มาอย่างต่อเนื่องและเกิดประโยชน์กับเจ้าของดิจิตอลคอนเทนต์ที่จะใช้ Kapook.com เป็นช่องทางจัดจำหน่าย (Digital Channel) ที่มีประสิทธิภาพอีกด้วย “ นายปรเมศวร์กล่าว
ด้านนายวรพจน์ นิ่มวิจิตร ผู้อำนวยการสายงานนิวมีเดีย บริษัท อาร์.เอส.โปรโมชั่น จำกัด(มหาชน) กล่าวว่า “สำหรับไฮไลท์การทำตลาดในส่วนของ “ดิจิตอลมิวสิคสโตร์” นั้น ทางอาร์.เอส.ฯ ได้นำเอาเพลง Exclusive ซึ่งเป็นเพลงพิเศษที่ไม่มีอยู่ในอัลบั้มปกติมาจำหน่าย โดยในช่วงแรกได้นำเพลงทิ้งหัวใจไว้ที่เธอ และ อย่าโกรธนาน ของ 2 หนุ่มแดน-บีม มาจำหน่าย ซึ่งที่ผ่านมาได้รับการตอบรับจากแฟนเพลงเป็นอย่างดี ล่าสุด อาร์.เอส.ฯได้นำเพลงคือฉันรักเธอ ของ ฟิล์ม-รัฐภูมิ และ 3 เพลงพิเศษในสไตล์อะคูสติคจากวงแอมไฟน์ ได้แก่ ขาดความอบอุ่น , ผู้หญิงใจง่าย และ น้ำตาหยดสุดท้าย มาให้บริการอยู่ในขณะนี้ด้วยเช่นกัน
“นอกจากนี้ทางบริษัทฯยังได้เตรียมช่องทางการชำระเงินไว้ 2 ช่องทาง ได้แก่ ชำระผ่านบัตรเครดิต ซึ่งสามารถให้บริการ Micro Payment การชำระขั้นต่ำเพียง 15 บาท/เพลง และ RTD Card หรือ “บัตรเติมเพลง” ลายศิลปินอาร์.เอส.ฯ อาทิ ฟิล์ม-รัฐภูมิ , ไอน้ำ , แดน-บีม , ตอง-ภัครมัย , โฟร์-มด ฯลฯ มาซื้อเพลงจากเว็บไซต์ Kapook.com และ Mixiclub.com ได้อีกด้วย โดยสามารถหาซื้อได้ที่ ซีเอ็ดบุ๊คเซ็นเตอร์ , Book Variety , B2S , C-Plus และ Family Mart ทุกสาขา ในราคา 90 บาท/ใบ ” นายวรพจน์กล่าวปิดท้าย
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
ฝ่ายประชาสัมพันธ์นิวมีเดีย :
เพชร-นุชจรี ศุภเตชนาถ 02-511-0555 ต่อ 359 , 09-742-3435
ฝ่ายประชาสัมพันธ์กระปุกดอทคอม :
มด-อรุณรัตน์ ธรรมขันติพงศ์ 03-009-3265
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ