beboydcg เผยแนวคิดในการออกแบบโลโก้ BIG FESTIVAL 2008

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday March 5, 2008 17:51 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 มี.ค.--ฟิวเจอร์ เกมเมอร์
ทีมงาน FUTURE GAMER ได้มีโอกาสเข้าไปพบกับทีมผู้ออกแบบโลโก้ของงานเกมครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดของประเทศไทย BIG FESTIVAL ที่ไม่ใช่ใครอื่นนอกจาก บริษัท beboydcg บริษัทออกแบบอนิเมชั่น และสื่อสิ่งพิมพ์ชื่อดังที่ก่อตั้งมายาวนานกว่า 10 ปี มีผลงานผ่านมาแล้วมากมาย อาทิ เช่น นิตยสารวัยรุ่น Catch และการ์ตูนอนิเมชั่นเรื่อง แดร๊กคูล่า ต๊อก
ก้าวแรกเราได้พบกับคุณ คุณฮิโรทากะ คุรุซุ และ คุณทัศน์พงศ์ พุ่มจันทร์ 2 ดีไซเนอร์ จากบริษัท beboydcg ซึ่งปรากฏว่า เขาทั้งสองนี่เองที่เป็นผู้ออกแบบโลโก้ให้กับงาน BIG FESTIVAL
คุณ ทัศน์พงศ์ ได้กล่าวถึงแรงบันดาลใจในการออกแบบมัสคอตทั้ง 3 ตัวดังนี้ว่า “มาจาก ธีมงานของงาน BIG FESTIVAL คือ ความสนุก, ความเป็นอินเตอร์เนชั่นแนล และ ความไฮเทค ซึ่งในตอนแรกนั้น ได้ออกแบบเพียงตัวเดียว แต่ดูแล้วยังไม่สนุกพอ และต่อมาได้ออกแบบเพิ่มขึ้นอีก 2 ตัว โดย ตัวสีแดงที่เป็นรูปมนุษย์อวกาศ สื่อถึงความสนุกสนาน มนุษย์ต่างดาวสีเขียว สื่อถึงความเป็นอินเตอร์เนชั่นแนล และ หุ่นยนต์สีน้ำเงิน สื่อถึงความไฮเทค ส่วนสีสันของตัวมัสคอตทั้งสามนั้น ประยุกต์มาจากสีหลักของช่อง GSQUARE นั้นเอง”
มาถึงด้านโลโก้ของงานกันบ้าง ซึ่งคุณ ฮิโรทากะ คุรุซุ ดีไซเนอร์ต้นตำหรับจากแดนอาทิตย์อุทัยที่มีความเป็นเกมเมอร์อยู่อย่างเต็มเปี่ยม เอ่ยถึงความเป็นมาของโลโก้งาน ว่า “หลังจากที่คุณทัศน์พงษ์ได้ส่งตัวมัสคอตมาให้ผมแล้ว สิ่งแรกที่คิดคือ ต้องการออกแบบโลโก้ให้ออกแนวคลาสสิค ซึ่งไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานเพียงใด โลโก้ตัวนี้ต้องดูดีเสมอ ไม่ตกยุค สามารถในงานในปีต่อๆ ไปได้ ซึ่งเปรียบเหมือนกับความชื่นชอบของผมที่มีต่อเกม”
ในช่วงแรกของการออกแบบนั้น คุณ ฮิโรทากะ ได้ออกแบบโลโก้ตัวแรก โดยได้รับแรงบันดาลใจมาจากกราฟฟิกเกมสมัย 8 บิต ที่ภาพในเกมจะออกเป็นเหลี่ยมๆ และต่อมาก็ออกแบบ ตัวอักษรของโลโก้ให้มีความโค้งมนมากขึ้น ซึ่งคุณ ฮิโรทากะเผยว่าได้รับแรงบันดาลใจจากเครื่อง Nintendo Wii นอกจากนี้ยังมีโลโก้อีก 3 แบบที่คุณ ฮิโรทากะ ได้ออกแบบไว้ โดย 2 แบบแรกนั้น คุณฮิโรทากะได้แรงบันดาลใจจากจอยสติ๊กของเครื่องเกมคอนโซลชนิดต่างๆ ทั้ง Wii, PlayStation3 และ Xbox360 ส่วนแบบสุดท้ายคุณ ฮิโรทากะ เผยว่าดัดแปลงมาจากโลโก้ GSQUARE สถานีเกม 24 ชั่วโมงของประเทศนี่เอง
สุดท้ายคุณทัศน์พงษ์ได้ฝากถึงผลงานของ beboydcg ว่าจะมีภาพยนตร์เรื่อง “แม่นาค” ซึ่งจะลงโรงฉายในช่วงเดือน มีนาคมนี้ โดยเรื่องนี้ทีมงาน beboydcg ได้ใช้เวลาในการสร้างสันต์ผลงานกว่า 3 ปีเลยทีเดียว และเตรียมพบกับ ทีมงาน beboydcg ในงาน BIG FESTIVAL 2008 ได้ ในวันที่ 3-6 เมษายน 2551 ที่ Siam Paragon รับประกันความสนุกโดยบริษัท FUTURE GAMER จำกัด และ GSQUARE แน่นอนครับ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ