ไอพีสตาร์เซ็นสัญญาแบนด์วิดท์ 5 ปี กับ MPT ของเมียนม่าร์

ข่าวเทคโนโลยี Thursday March 6, 2008 08:03 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 มี.ค.--ชินแซทเทลไลท์
บริษัท ชินแซทเทลไลท์ จำกัด (มหาชน) (“SATTEL”) เปิดเผยวันนี้ว่า เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้มีการลงนามในสัญญาขยายการเช่าใช้จำนวนช่องสัญญาณเพิ่มเติม จำนวน 2 ฉบับ กับ องค์การไปรษณีย์และโทรคมนาคมแห่งประเทศเมียนมาร์ (Myanmar Posts and Telecommunications (“MPT”)) โดยสัญญาทั้งสองฉบับมีอายุสัญญา 5 ปี ทั้งนี้ MPT มีการขยายจำนวนการใช้งานช่องสัญญาณเพิ่มเติมในส่วนของดาวเทียมไทยคม 4 (ไอพีสตาร์) และดาวเทียมไทยคม 5 โดยมีมูลค่าของสัญญาทั้งสองฉบับประมาณ 5 ล้านเหรียญสหรัฐ
สำหรับข้อตกลงในสัญญาฯ ดังกล่าว ทาง MPT จะมีการขยายปริมาณแบนด์วิดท์ที่เคยใช้งานอยู่แล้วในปัจจุบัน โดยเพิ่มการใช้งานสำหรับช่องสัญญาณของดาวเทียมไทยคม 4 (ไอพีสตาร์) และช่องสัญญาณในย่านความถี่ซีแบนด์บนดาวเทียมไทยคม 5 เพิ่มจากเดิม เพื่อนำไปใช้ในการขยายโครงข่ายโทรคมนาคมภายในประเทศ และโครงข่ายที่ใช้เพื่อการเชื่อมต่อกับต่างประเทศ รวมทั้งจะมีการขยายการให้บริการบรอดแบนด์ไอพีสตาร์ให้ครอบคลุมทั่วประเทศอีกด้วย
นายณัฐพงษ์ เต็มศิริพงศ์ ผู้จัดการฝ่ายขาย-เมียนม่าร์ บมจ.ชินแซทเทลไลท์ กล่าวว่า “MPT เป็นลูกค้าที่ยาวนานของบริษัทฯ โดยใช้ดาวเทียมไทยคมมาตั้งแต่ปี 2541 นอกจากนี้ ยังเป็นผู้ให้บริการหลักไอพีสตาร์ (“National Service Operator - NSO”) ในประเทศเมียนม่าร์มาตั้งแต่ปี 2548 โดยเป็นทั้งผู้ดูแลการจัดจำหน่ายและให้บริการบรอดแบนด์ไอพีสตาร์ ซึ่งปัจจุบันมีการจำหน่ายและติดตั้งอุปกรณ์ผู้ใช้ปลายทางไอพีสตาร์ (User Terminal) ไปแล้วกว่า 2,500 ชุด นับเป็นการแสดงให้เห็นถึงความเชื่อมั่นอย่างต่อเนื่องกับเทคโนโลยีของไอพีสตาร์ และความสัมพันธ์อันดีระหว่างกัน”
“MPT และไอพีสตาร์ ได้ร่วมกันแต่งตั้งผู้ให้บริการรายย่อยเพื่อช่วยให้บริการไอพีสตาร์ในตลาดผู้บริโภคในประเทศเมียนม่าร์ จำนวน 5 ราย คือ GlobalNet, MMG Technologies, Myanmar World Distribution, NetStar และ MaxiNet และจากการขยายจำนวนแบนด์วิดท์ของ MPT ในครั้งนี้ ส่งผลให้ MPT สามารถขยายบริการบรอดแบนด์ให้ครอบคลุมทั่วประเทศได้ โดยเฉพาะการใช้งานด้านเสียงประเภทวอยซ์โอเวอร์ไอพี (VoIP)” นายณัฐพงษ์กล่าวเพิ่มเติม
Contact:
นุสรา เถื่อนถาด
ฝ่ายสื่อสารองค์กร
บริษัท ชินแซทเทลไลท์ จำกัด (มหาชน)
41/103 ถนนรัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี
โทรศัพท์: (+662) 591-0736 to 49 Ext. 8493
โทรสาร: (+662) 591 0724, 591-0705
อีเมล์: nuchsarat@thaicom.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ