FUTURE GAMER จับมือ GSQUARE จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวงาน BIG FESTIVAL 2008 สุดยิ่งใหญ่

ข่าวเทคโนโลยี Thursday March 6, 2008 08:19 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 มี.ค.--ฟิวเจอร์ เกมเมอร์
FUTURE GAMER ผู้สร้างสรรค์สื่อเกมชั้นนำ ผนึกกำลัง ช่องเกม GSQUARE (ทรูวิชั่นส์ ช่อง 60) และพันธมิตรวงการเกมและเทคโนโลยี ประกาศจัดงานแถลงข่าว Bangkok Interactive Game Festival 2008 ณ ห้อง Paragon Studio ชั้น 4 ศูนย์การค้าสยามพารากอน เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา มั่นใจเป็นเวทีโชว์ศักยภาพธุรกิจการเติบโตของตลาดเกมที่ยิ่งใหญ่และครบวงจรที่สุดในประเทศไทย เพียบพร้อมทุกองค์ประกอบ เอาใจคอเกมด้วยเกมใหม่ครบครันทุกประเภท
- คุณมานะ ประภากมล (ซ้าย) และคุณกรีกรณิ์ ไพรีพินาศ (กลาง) แถลงความร่วมมือกันครั้งนี้
คุณ กรีกรณิ์ ไพรีพินาศ ผู้จัดการทั่วไป ด้าน Content & Application Business บริษัท ทรู ดิจิตอล เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด เปิดเผยว่า "จากกระแสความแรงและความหลากหลายของเกม ส่งผลให้ตลาดและธุรกิจเกมในประเทศไทยเติบโตอย่างรวดเร็ว ทั้งจำนวนผู้เล่นเกมที่ปัจจุบันครอบคลุมทุกเพศทุกวัยไม่จำกัดอยู่ในเฉพาะกลุ่ม รวมทั้งการเติบโตของผู้ประกอบการและนักพัฒนาเกมในเมืองไทย ช่องเกม GSQUARE (ทรูวิชั่นส์ ช่อง 60) จึงได้ร่วมกับ ฟิวเจอร์ เกมเมอร์ ผู้สร้างสรรค์สื่อเกมชั้นนำ ประกาศจัดมหกรรมเกมครั้งยิ่งใหญ่งาน Bangkok Interactive Game Festival 2008 หรือ BIG Festival 2008 ระหว่างวันที่ 3-6 เมษายน 2551 ณ รอยัลพารากอนฮอลล์ ศูนย์การค้าสยามพารากอน ซึ่งการจัดงานครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่รวบรวมสุดยอดเทคโนโลยีด้านเกมยิ่งใหญ่ครบวงจรที่สุดในประเทศไทย มีองค์ประกอบเพียบพร้อม ถูกใจทั้งคอเกม ผู้ประกอบการ เยาวชนที่สนใจพัฒนาซอฟต์แวร์ รวมทั้ง ผู้สนใจลงทุนธุรกิจเกมในเมืองไทย ซึ่งผู้ร่วมจัดงานตั้งใจให้เป็นเวทีแสดงศักยภาพความพร้อมของธุรกิจการให้บริการเกมในเมืองไทย ซึ่งมั่นใจว่าจะไม่น้อยหน้างานเกมในประเทศอื่นๆ อย่างแน่นอน ยิ่งไปกว่านั้น งานนี้จะเป็นมหกรรมเกมครั้งแรกที่มีการถ่ายทอดสด บรรยากาศความสนุกสนาน ตลอด 4 วัน ผ่านทางช่อง Gsquare (ทรูวิชั่นส์ ช่อง 60) อีกด้วย”
คุณ มานะ ประภากมล ประธานบริหาร บริษัท ฟิวเจอร์ เกมเมอร์ จำกัด กล่าวว่า "งาน BIG Festival 2008 ครั้งนี้ เป็นอีกก้าวหนึ่งของประวัติศาสตร์วงการเกมไทย ที่หลากหลายองค์กรทั้งภาครัฐและเอกชนผนึกกำลังสร้างสรรค์วงการเกมของไทยให้พัฒนาก้าวไกลต่อไป โดยเฉพาะสำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ SIPA และ องค์การส่งเสริมการค้าต่างประเทศของญี่ปุ่น หรือ เจโทร (JETRO) รวมทั้งพันธมิตรในวงการอุตสาหกรรมเกม ซึ่งร่วมกันสร้างสีสันเติมเต็มทุกความต้องการหลากหลาย เพียบพร้อมทุกองค์ประกอบที่ทำให้งาน BIG Festival 2008 แตกต่างจากงานเกมอื่นๆ มั่นใจว่าจะถูกใจผู้มาร่วมงาน สามารถเพลิดเพลินกับมหกรรมเกมทุกประเภท อาทิ เกมอาเขต เกมพีซี เกมคอนโซล เกมออนไลน์ และเกมมือถือ เป็นต้น นอกจากนั้น ผู้เข้าชมงานยังมีโอกาสสนุกสนานกับการเปิดตัวเกมใหม่ล่าสุดจากค่ายเกมต่างๆ ที่จะได้ลองเล่นก่อนใคร หรือพบกับบรรดากูรูด้านเกมที่จะมาร่วมถ่ายทอดความรู้ ตอบปัญหา และ แนะนำวิธีการเล่นเกมอย่างไรให้เก่งแบบใสสะอาด เพื่อคอเกมทุกเพศทุกวัยโดยเฉพาะ อีกทั้งยังเปิดโอกาสแก่ ผู้ชื่นชอบและหลงใหลตัวละครในเกมต่างๆ ได้ร่วมแต่งตัวประชันฝีมือและความสามารถในการแข่งขันประกวดคอสเพลย์ (Cosplay) ชิงรางวัลพร้อมเงินสด และเวทีประกวด Miss BIG Festival 2008 เพื่อสาวงามผู้มีความมั่นใจและชื่นชอบเกมโดยเฉพาะ อีกทั้งยังมีการร่วมประมูลสินค้าราคาพิเศษภายในงานอีกด้วย”
นอกจากการออกบูธแสดงสินค้า เทคโนโลยีใหม่ๆ จากผู้ประกอบการและค่ายเกมชั้นนำแล้ว องค์ประกอบสำคัญที่ทำให้แตกต่างจากงานอื่นๆ คือ ความครบถ้วนภายในงาน BIG Festival 2008 ซึ่งเป็นไฮไลท์อีก 8 กิจกรรม ประกอบด้วย
1. E-Sport Thailand Championship สุดยอดการแข่งขันเกมทุกแพลตฟอร์ม ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก
2. Thailand PC Contest การประกวดตกแต่งคอมพิวเตอร์สวยงามครั้งแรกในประเทศ
3. Thailand Game Developer Challenge การแข่งขันประกวดเกมที่พัฒนาโดยฝีมือเยาวชนไทย
4. BIG Fest Seminar: Vision of Game Developer พูดคุยกับนักพัฒนาเกมตัวจริงจากต่างแดน
5. Thailand Game Awards การประกาศผลรางวัลอันทรงคุณค่าของวงการเกมในประเทศไทย
6. Miss BIG Festival 2008 การประกวดพริตตี้เกมครั้งแรกของโลก
7. BIG Fest BIG Concert มหกรรมคอนเสิร์ตครั้งใหญ่ในงานเกมใจกลางกรุงเทพฯ
8. Cosplay Cosparty 2008 (First D' Cos Festival) การประกวด Cosplay มืออาชีพที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศ เป็นการประกวดการแต่งกายเลียนแบบตัวละครในเกมและการ์ตูน
คุณกรีกรณิ์ และ คุณมานะ กล่าวร่วมกันว่า “การจัดงาน BIG Festival 2008 ครั้งนี้ จะสะท้อนถึงความก้าวหน้าและพัฒนาการของประเทศไทยด้านเกมได้เป็นอย่างดียิ่ง อีกทั้งยังเป็นการเปิดโอกาสให้นักธุรกิจด้านเกมของไทยเราได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนความรู้ และเทคโนโลยีด้านเกมกับนักธุรกิจชาติต่างๆ ที่มาร่วมงานอีกด้วย”
จากนั้นพิธีกรให้กล่าวเรียนเชิญผู้ให้การสนับสนุนการจัดงาน BIG Festival 2008 อันได้แก่ ดร.นิรชราภา ทองธรรมชาติ รองผู้อำนวยการถ่ายทอดเทคโนโลยี สำนักส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟท์แวร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร, Mr.Shigenori Hata Vice President of JETRO Bangkok, คุณศึกษิฐ ชลศึกษ์ ผู้จัดการ ฝ่ายการตลาด บริษัท ทรู วิชั่นส์ จำกัด (มหาชน) ขึ้นกล่าวถึงการร่วมมือกับทาง ฟิวเจอร์ เกมเมอร์ และ Gsquare ในส่วนต่างๆ ที่ทำให้กิจกรรมภายในงานเกิดขึ้น
ดร.นิรชราภา ทองธรรมชาติ รองผู้อำนวยการถ่ายทอดเทคโนโลยี สำนักส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟท์แวร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (SIPA) กล่าวว่า "SIPA ได้ให้การสนับสนุนการจัดงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีและสารสนเทศมาโดยตลอด เพราะเล็งเห็นถึงความสำคัญในการส่งเสริมและพัฒนา ความรู้ ความสามารถของบุคลากร และต้องการที่จะผลักดันให้เทคโนโลยีต่างๆ ทั้งในด้านฮาร์ดแวร์และซอฟท์แวร์ที่เกิดขึ้นจากฝีมือของคนไทย ออกไปสู่สายตาของชาวโลกได้อย่างเต็มภาคภูมิ สำหรับงาน Bangkok Interactive Game Festival 2008 ในครั้งนี้ทาง SIPA เองเห็นว่าเป็นอีกโอกาสหนึ่งที่สำคัญยิ่งที่จะช่วยผลักดันและส่งเสริมเทคโนโลยีของประเทศไทยในก้าวหน้ายิ่งขึ้นไปอีกในอนาคต"
Mr.Shigenori Hata Vice President of JETRO Bangkok กล่าวว่า "ในนานของ JETRO รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมงาน Bangkok Interactive Game Festival 2008 ในอดีตนั้นเกม Console อย่าง Sony Playstation หรือ Nintendo Wii นั้นครองความเป็นเจ้าตลาดในประเทศญี่ปุ่นมาโดยตลอด แต่แล้วเมื่อเกมออนไลน์เข้ามามีบทบาทในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเติบโตอย่างรวดเร็วมาก ปัจจุบันนี้ในประเทศญี่ปุ่นมีผู้ผลิตและพัฒนาเกมออนไลน์มากกว่า 120 บริษัทฯ ในปี 2550 และจากเหตุการณ์นี้เอง ทำให้เกิดการจัดตั้ง "สมาคมเกมออนไลน์แห่งประเทศญี่ปุ่น" ขึ้นมา สำหรับผู้ที่เล่นเกมออนไลน์ในประเทศญี่ป่นนั้นมีมากถึง 42 ล้านคนเลยทีเดียว ถือว่าเป็นสัดส่วนถึง 1 ใน 3 ของประชากรภายในประเทศ ปัจจุบันญี่ปุ่นกำลังมองหาพันธมิตรในแถบเอเชียตะวันออก ซึ่งถือเป็นโอกาสดีที่ญี่ปุ่นจะได้มาร่วมลงทุนกับผู้ประกอบการไทย ที่ได้จัดงาน Bangkok Interactive Game Festival 2008 ในครั้งนี้"
คุณศึกษิฐ ชลศึกษ์ ผู้จัดการ ฝ่ายการตลาด บริษัท ทรู วิชั่นส์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "ทาง TRUE VISIONS และ GSQUARE ได้เล็งเห็นว่า เกม นั้นไม่ใช่เรื่องเฉพาะสำหรับวัยรุ่นเพียงอย่างเดียว แต่เป็นอะไรที่สามารถเข้ากับกลุ่มเป็หมายได้ ทุกลุ่มอายุ ทุกเพศทุกวัย ซึ่งตั้งแต่เปิด ช่องเกม GSQUARE ขึ้นมาก็ได้รับความนิยมเป็นอย่างสูงมาโดยตลอด หากท่านใดที่ยังไม่เคยติดตามมาก่อนก็อยากให้ลองเข้าไปสัมผัสกันดู เพราะเป็นช่องที่มีทั้งสาระและความบันเทิงหลากหลายรูปแบบ เหมาะสำหรับ ผู้ที่เป็นฮาร์ดคอร์เกมเมอร์ก็ดี หรือจะเป็นผู้ที่ต้องการศึกษาหาความรู้และความบันเทิงใหม่ๆ ก็อยากให้ลองเข้ามาชมกันดูครับ ทาง ทรูวิชั่นส์ ช่อง 60"
- เปิดตัว Mascot ทั้ง 3 ของงาน BIG FESTIVAL 2008
- ตัวอย่างเหล่า Cosplay ที่จะได้เห็นภายในงาน
นอกจากนี้ภายในงานเปิดตัวยังได้มีขบวน Cosplay ภายเกมและการ์ตูนเรื่องต่างๆ นำมาโชว์เพื่อเรียกน้ำย่อยก่อนที่จะถึงงานใหญ่ที่จะมีขบวน Cosplay ที่ยิ่งใหญ่กว่านี้แน่นอน และในช่วงท้ายของงานทางผู้บริหารได้เปิดโอกาสให้สื่อมวลชนได้ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก
และงานนี้จะเกิดขึ้นไม่ได้เลยหากขาดการสนับสนุนจากบริษัทฯ ห้างฯ ร้านต่างๆ ทั้งที่เอ่ยนาม และไม่ได้เอ่ยนาม ที่ให้ความร่วมมือกับ FUTURE GAMER และ GSQUARE ด้วยดีมาโดยตลอด ท้ายนี้ขอกราบขอบพระคุณทุกๆ ท่านที่เข้ามาร่วมผนึกกำลังในการสร้างสรรค์งาน Bangkok Interactive Game Festival 2008 ให้เกิดขึ้นในครั้งนี้
สำหรับท่านที่สนใจสามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับงาน BIG FESTIVAL 2008 สามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวได้ที่ www.bigfestival.net แล้วเตรียมพบกับมหกรรมความสนุกครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทยได้ในงาน Bangkok Interactive Game Festival 2008 ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 3 — 6 เมษายน 2551 ณ รอยัลพารากอนฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน
Future Gamer Company Limited
1035/22 Handling Group Building
Soi Pridi Banomyong 41
Sukhumvit 71 Road, Vadhana District
Bangkok 10110
Thailand
Tel. +66 (0) 2382-1543 # 137
Fax +66 (0) 2713-2900
Mobile +66 (0) 8-3979-2312
E-mail : picheda@fg.in.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ