เล่นจริง ทำเองจริง กับครั้งแรกของการประกวดการสร้างเกมโดยฝีมือคนไทย TGDC 2008

ข่าวเทคโนโลยี Thursday March 6, 2008 09:39 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 มี.ค.--ฟิวเจอร์ เกมเมอร์
ที่ผ่านมาวงการเกมในบ้านเรามีการพัฒนาขึ้นจากเดิมมาก คนที่เป็นเพียงผู้เล่นทั่วไปอาจจะยังไม่เคยรับรู้ว่ายังมีคนไทยจำนวนไม่น้อยที่มีความสามารถในการพัฒนาเกมได้เช่นกัน เกมที่เป็นฝีมือของคนไทยที่ได้รับการตอบรับที่ดีก็มีให้เห็นกันอยู่เสมอ เช่น Disc Master, Hero Master, ยุทธ์ และเกมอื่นๆ อีกมากมาย หรือแม้กระทั่งเกม Boost Life ที่พัฒนาโดยคนไทยและมีรูปแบบการเล่นที่แปลกแหวกแนว ใช้กล้องเว็บแคมจับการเคลื่อนไหวของผู้เล่น ซึ่งในที่นี้ก็เรียกได้ว่าเป็นครั้งแรกในประเทศไทย ที่มีการประกวดการพัฒนาเกม ที่ไม่ได้จำกัดแค่วงแคบ ๆ รู้กันไม่กี่คน แต่เป็นครั้งแรกในเมืองไทย ที่เกมของทุกทีมที่เข้าประกวด ผู้ร่วมเข้างาน BIG FESTIVAL สามารถเล่นได้จริง ตามสโลแกนหนังดังเลย เล่นจริง ทำ(เกม)จริง โดน(ใจ)จริง
ในการแข่งขัน TGDC ครั้งนี้คุณอาจได้เห็นเกมคนไทยที่สนุกกว่าเกมที่คุณเล่นอยู่ในตอนนี้ก็ได้ และเนื่องจากเป็นการแข่งขันที่ไม่จำกัดแนวเกมจึงเป็นโอกาสที่ดีสำหรับผู้เล่นที่เข้ามาชมงานจะได้ทดสอบ-ทดลองเล่นกันแบบสดๆ บางทีอาจมีเกมแนวใหม่ให้เห็นในการแข่งขันนี้ก็ได้
ส่วนรางวัลของคนทำเกมนี้ขอบอกเลยว่า ยิ่งใหญ่อลังการงานสร้างจริงๆ เพราะไม่เคยมีงานไหนที่ให้รางวัลผู้ชนะเลิศได้บินไปเกาหลีแบบฟรีๆ กินฟรี เที่ยวฟรี อย่างสุดหรู ยิ่งกว่านั้นยังพาไปเยี่ยมชมการทำงานของ NcSoft บริษัทเกมออนไลน์ชั้นนำของโลกที่มีผลงานโดนใจคนไทยอย่าง Lineage II หรือ Aion เกมใหม่ของค่ายที่เกมเมอร์ขาออนไลน์ชาวไทยกำลังนับวันรอการเข้ามาอย่างเป็นทางการ ซึ่งรางวัลชนะเลิศอันดับ 1 นี้ ได้ทาง ค่ายเกมใจดี NcTrue เป็นสปอนเซอร์ ในการพาทีมผู้ชนะเลิศในรายการ Thailand Game Developer Challengeไปเยือนแดนโสม
เล่นจริง มันส์จริง ติดตามรอบชิงชนะเลิศ TGDC ได้ในงาน Big Fest 2008 ได้ ณ วันที่ 3-6 เมษายนนี้ ที่รอยัลพารากอนฮอล สยาม พารากอน ขอบอกเลยถ้าชอบดูการพัฒนาเกมของคนไทย แล้วพลาดงานนี้ ถือว่าผิดจุดจริงๆ

แท็ก ประกวด  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ