ได้เวลาชาว E-Sport เตรียมตัวลุยไปกับโซนการแข่งขัน ESTC 2008 สุดอลังการ

ข่าวเทคโนโลยี Thursday March 6, 2008 10:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 มี.ค.--ฟิวเจอร์ เกมเมอร์
ตอนนี้กระแสของการแข่งขัน E-Sport ของงาน BIG FESTIVAL 2008 กำลังคึกคักเลยทีเดียว เพื่อเป็นการเรียกน้ำย่อยกันอีกนิด ผมจึงนำข้อมูลล่าสุดของแต่ละเกมรวมไปถึงแผนผังโซนแข่งขันที่เพื่อนๆ จะต้องพบภายในงานมาเปิดเผยให้ได้ดูกัน
ผังสนามแข่ง
โซนแข่ง (Competition Zone) จะมีคอมพิวเตอร์ประมาณ 80 เครื่อง แบ่งออกเป็น 8 โซนย่อย (โซนย่อยละ 10 เครื่องแบ่งฝั่งละ 5 เครื่อง) สเป็คคอมพิวเตอร์ที่ใช้แข่งตอนนี้ยังไม่ทราบสเป็คอย่างเป็นทางการ แต่บอกได้คำเดียวว่าแรงกันสุดๆ -0- (ไม่ต้องกลัวแลค) ซึ่งได้รับการสนับสนุนจาก 4M MULTIMEDIA และบอกได้เลยว่างานนี้เราใช้กรรมการคุมเครื่องประจำจุดที่สามารถเห็นแบบทั่วถึง รับรองใครโกงหรือตุกติกไม่รอดสายตาแน่นอน
ผังสนามแข่ง
ภาพต้นแบบที่มองจากมุมสูง
รายละเอียดของสนามแข่งยังมีมากกว่านี้อีกหลายอย่าง โดยที่มีการแบ่งโซนการแข่งขันในรอบแรกหรือรอบคัดเลือกก็จะแข่งกันในโซนแข่ง ส่วนรอบชิงชนะเลิศหรือรอบลึกๆ เข้ามาแล้วในบางเกมจะจัดแข่งบน Main Stage ซึ่งผู้เข้าชมจะดูการแข่งขันผ่านมอนิเตอร์ใหญ่จากคอมพิวเตอร์ที่ใช้แข่งแต่ละเครื่องได้อย่างชัดเจนมาก งานนี้ต้องขอขอบคุณผู้สนับสนุนด้วยครับ
ในด้านซ้ายจะเป็นโซนการแข่งขันทั้ง 8 โซน ส่วนด้านขวาจะเป็นที่พักนักกีฬาและรอการแข่งขัน
มุมมองจากด้านซ้าย มุมมองจากด้านขวา
ที่พักสำหรับนักกีฬา ป้ายบอกตารางการแข่งขันของโซนนั้น
Main Stage สนามการแข่งที่ยอดฝีมือจะได้ขึ้นมาประลองกันต่อหน้าผู้ชมนับหมื่น
พร้อมจะลุยกันหรือยัง!!
DotA All-Stars สมัครได้แล้ววันนี้ที่ www.bigfestival.net
สาวก DotA ที่ต้องการพิสูจน์ฝีมือเพื่อเป็นสุดยอดของเมืองไทย และประทะกับทีมระดับโลก สามารถสมัครเข้าร่วมงานแข่งได้แล้ววันนี้ อย่ารอช้า อย่าลังเล เพราะเรารับแค่ 128 ทีมเท่านั้น (ช้าอด แล้วจะมานั่งโอดครวญทีหลังไม่ได้นะครับ /gg)
***เงินรางวัลรวมมูลค่า กว่า 150,000 บาท***
Crazy Mon Racing เปิดรับสมัครวันที่ 10 มีนาคมนี้
ขาดริฟท์เตรียมตัวให้พร้อมเพราะเราจะเปิดให้มาสมัครกันก่อน ส่วนตัวเกมประมาณต้นเดือนมีนานี้รอฟังข่าวดีการเปิด Open Beta และตามสัญญาหลังจากเพื่อนๆ ได้เข้ามาเล่นกันเรียบร้อยแล้ว เราจะมีการจัดแข่งอุ่นเครื่องกันแน่นอน
***เงินรางวัลรวมมูลค่า กว่า 30,000 บาท***
Hipstreet เปิดรับสมัครวันที่ 1 มีนาคมนี้
เซียนแดนซ์ที่สนใจจะชิงความเป็นหนึ่งของเกมกระแสแรงเกมนี้ วันที่ 1 มีนาคม สามารถเข้าไปสมัครก่อนได้เลย ส่วนข่าวการเปิด Open Beta ช่วงต้นมีนาคมมีข่าวดีออกมาแน่นอน (ช่วงนี้ก็เก็บเกี่ยวเทคนิคการเล่นจากหนังสือ Weekly Online ไปก่อนพี่ ShinBiDan เค้าเทพจริง!)
***เงินรางวัลรวมมูลค่า กว่า 30,000 บาท***
Special Force ทำการแข่งขันรอบคัดเลือกแล้ว
สถานการณ์ล่าสุดของการแข่ง Online Station SF Champion League 2008 จนมาถึงสัปดาห์ที่ 4 (จาก 9 สัปดาห์) ซึ่งกำลังขับเคี้ยวกันแบบไม่มียอมอ่อนข้อ ทำให้การแข่งขันกำลังสนุกเข้มข้นเลยทีเดียว ซึ่งใครที่ต้องการติดตามการแข่งขันก็เข้าไปดูได้ที่ www.online-station.net/ossf
***เงินรางวัลรวมมูลค่า กว่า 50,000 บาท****
Free Style เปิดรับสมัครวันที่ 1 มีนาคมนี้
อย่าลืม! วันที่ 28 กุมภาพันธ์นี้จะเริ่มเปิด Close Beta แล้ว หากคุณต้องการฟอร์มทีมให้เข้าขาก็อย่าพลาดโอกาสนี้เด็ดขาด เพราะถ้าหากพลาดแล้วคุณจะต้องรอช่วง Open Beta กันเลย ซึ่งตอนนี้ก็ยังไม่ทราบกำหนดการที่แน่ชัด แต่วันที่ 1 มีนาคมนี้ ทางเราจะเปิดให้เข้ามาสมัครกันก่อน
***เงินรางวัลรวมมูลค่า กว่า 30,000 บาท***
Tales Runner เปิดรับสมัครวันที่ 1 มีนาคมนี้
มีเวลาอีกไม่กี่วันที่คุณจะค้นหาตัวเองว่าถนัดแบบไหนที่สุด เพื่อที่จะได้ลงสมัครแข่งในประเภทที่ตัวเองถนัดที่สุดระหว่าง แข่งแบบเดี่ยว, แข่งแบบทีม, แข่งแบบแชมป์สนามนิทาน-สนามบอส, แข่งแบบมินิเกม เพราะในวันที่ 1 มีนาคมนี้เราจะเปิดให้สามารถเข้ามาสมัครได้แล้ว ส่วนกติกาอย่างเป็นทางการอีกไม่นานได้เห็นแน่นอน
***เงินรางวัลรวมมูลค่า กว่า 30,000 บาท***
Pucca Racing เปิดรับสมัครหลัง Open Beta
ในเรื่องของวันรับสมัครอย่างเป็นทางการยังไม่ได้ระบุแน่ชัด แต่คราวๆ ประมาณไม่เกินกลางเดือนมีนาคมนี้ก็คงจะเปิดรับแน่นอน นั่นแสดงว่าช่วงต้นมีนาคมก็คงจะเปิด Open Beta แล้ว (แต่ก็ยังไม่รู้วันไหน - -a) เอาเป็นว่าติดตามข่าวความเคลื่อนไหวจากทางเว็บไซต์หลักของเกม Pucca กันดีๆ นะจ๊ะ
***เงินรางวัลรวมมูลค่า กว่า 30,000 บาท***
Call of Duty 4 สมัครได้แล้ววันนี้ที่ www.bigfestival.net
สาวก Call Of Duty 4 อย่าพลาดโอกาสครั้งสำคัญในการพิสูจน์ความเป็นหนึ่งของเมืองไทย เพราะตอนนี้เราได้เปิดให้เข้ามาสมัครได้แล้ว จำนวนจำกัดแค่ 64 คนจากทั่วประเทศเท่านั้น (ขอย้ำ! รีบด่วนจำนวนจำกัด)
***เงินรางวัลรวมมูลค่า กว่า 20,000 บาท***
สำหรับคนที่ยังลังเลว่าจะเข้าร่วมแข่งเกมไหนดี (เพราะมันเยอะเหลือเกิน) ชั่วโมงนี้คงจะรอช้าอีกไม่ได้แล้ว เพราะเหลือเวลาอีกไม่กี่สัปดาห์ มหกรรมยิ่งใหญ่ระดับโลกกำลังจะเริ่มขึ้นแล้ว
ติดตามรายละเอียดและข่าวสารได้ที่ www.bigfestival.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ