พาทัวร์ดูบรรยากาศ Auditon เหล่าคอสเพลย์ในงาน D'Cos Festival ครั้งที่ 1

ข่าวเทคโนโลยี Thursday March 6, 2008 11:03 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 มี.ค.--ฟิวเจอร์ เกมเมอร์
เสาร์-อาทิตย์ที่ผ่านมามีงานสำคัญสำหรับวงการคอสเพลย์นั่นก็คือ งานออดิชั่น คัดเลือกคอสเพลย์เพื่อประกวดในส่วน D'Cos Festival ครั้งที่ 1 ซึ่งเป็นอีก 1 element ในงานเกมที่ยิ่งใหญ่อย่าง Bangkok Interactive Game Festival 2008 (Big Festival) ที่กำลังจะเกิดขึ้นในวันที่ 3 - 6 เมษายน
เพื่อนๆ น้องๆ คอสเพลย์หลายคงอาจจะงงว่า ทำไมต้องมีการ Audition? เพราะการประกวดคอสเพลย์ที่อื่นๆ ก็แค่กรอกใบสมัครถึง่วันงานก็ขึ้นประกวด แต่สำหรับ D'Cos Festival เรามีการ Audition คัดเลือกก่อน เหตุผลง่ายๆ ก็คือ เราต้องการทดสอบว่า เพื่อนๆ คือนักคอสตัวจริง
โดยในการ Audition จะมีทั้งการทดสอบการแสดง การสัมภาษณ์ต่างๆ การถ่าย VIDEO และภาพนิ่งฯลฯ โดยมีการให้คะแนนในหลายๆ ด้าน (สำหรับแบบทีมมีให้คะแนนทีมเวิร์กด้วย) โดยคณะกรรมการนอกจากจะคอยให้คะแนนและสัมภาษณ์แล้ว ยังคอยให้คำแนะนำ ติชม รวมถึงบอกแนวทางการแก้ไปจุดบกพร่อง ที่เพื่อนๆ สามารถนำไปแก้ไขปรับปรุงได้
ฉะนั้น นักคอสเพลย์ที่ผ่านการ Audition มา เรามั่นใจได้ส่วนนึงว่า มีความรู้และความสามารถเพียงพอที่จะได้รางวัล ไม่ใช่แค่แต่งตัวเหมือนหรือหน้าตาดีเพียงอย่างเดียว อีกทั้งยังได้รับคำแนะตำต่างๆ จากกรรมการ ซึ่งเพื่อนๆ นักคอสเพลย์อาจจะไม่เคยทราบมาก่อนว่าตัวเองควรแก้ไขหรือปรับปรุงตรงไหนเพื่อให้เป็นนักคอสเพลย์ระดับมืออาชีพจริงๆ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ