เว็บไซต์ Jobcenter ชูเทคโนโลยี Multimedia Resume มีรูปผู้สมัครงาน และวีดีโอออนไลน์

ข่าวเทคโนโลยี Thursday March 6, 2008 12:12 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 มี.ค.--Jobcenter
เว็บไซต์ Jobcenter ชูเทคโนโลยี Multimedia Resume มีรูปผู้สมัครงาน และวีดีโอออนไลน์ จิ๊กซอว์เชื่อมระหว่างบริษัทกับผู้สมัครงานแบบครบวงจร รวดเร็วเหมาะกับยุคดิจิตอล
เว็บไซต์ Jobcenter น้องใหม่ เน้นประสิทธิภาพการสมัครงานรูปแบบใหม่ ในสไตล์ Multimedia Resume (MMR) ปัจจุบันมีผู้สมัครงานกว่า 3,000 ราย Jobcenter เป็นศูนย์กลางข้อมูลระหว่างบริษัทกับผู้สมัคร คุณสมบัติสร้างโอกาสในการได้งาน สะดวก ประหยัดเวลาเป็นผลดีกับบริษัทและผู้สมัครงานในปัจจุบัน แนวโน้มในอีก 3-5 ปี การสมัครงานออนไลน์จะมีบทบาทมากขึ้นทั้งภาครัฐและเอกชน
นางสาวอรสุดา พ่วงสมบัติ Marketing Executive บริษัท จ๊อบเซ็นเตอร์แอนด์อีคอมเมิร์ช จำกัด เปิดเผยว่า “เว็บไซต์Jobcenter เล็งเห็นการเติบโตของการสมัครงานออนไลน์ในประเทศไทยกำลังเติบโตและมีผู้ให้ความสนใจมากขึ้น บริษัทฯ ที่อยู่ในตลาดก็ต้องมีการพัฒนาตัวเองอยู่ตลอดเวลา จุดแตกต่างของ Jobcenter จึงเป็นจุดขาย ทำให้มองเห็นว่าธุรกิจนี้ธุรกิจเดียวก็ มีจุดขายในหลากหลายรูปแบบ บางรายก็ขายด้วยเทคโนโลยี บางรายก็ขายประเภทของงาน เป็นต้น
สำหรับประเทศไทยมีคนสมัครงานออนไลน์มากขึ้นตามลำดับ แม้ Jobcenter เป็นน้องใหม่ เปิดตัวบริษัทฯเมื่อปลายปี 2550 มีผู้สมัครงานกว่า 3,000 ราย และมีบริษัทพันธมิตรกว่า 2,000 บริษัท ซึ่งมีตำแหน่งงานกว่า 10,000 ตำแหน่ง โดยสิ่งที่ดึงดูดความสนใจของผู้สมัครงาน คือ เทคโนโลยี Multimedia Resume (MMR) ซึ่งจะมีรูปถ่ายของผู้สมัครงาน พร้อมคำให้สัมภาษณ์ 1-3 นาที ในรูปแบบวิดีโอ (Video Clip) จากคำถามมาตรฐาน 5 ข้อ ตลอดจน Video Clip แสดงผลงานของผู้สมัครหรือภาพนิ่งและไฟล์เสียง หรือไฟล์ Power Point Present ตัวของผู้สมัครงาน
Jobcenter ลงทุนกับระบบ Server ระบบ Network ระบบ Back up ข้อมูล ระบบ Software ระบบ Firewall และระบบDatabase เป็นเงินหลายล้านบาท ยังไม่รวมระบบ Ieased line และบุคลากรเฉพาะด้านต่างๆ Jobcenter ทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางของข้อมูลระหว่างบริษัทกับผู้สมัครงาน ข้อดีคือลดความยุ่งยาก สะดวก มากกว่าการ walk in เนื่องจากบริษัทแต่ละบริษัทสามารถเข้ามาดูประวัติผู้สมัครที่มีคุณสมบัติตรงความต้องการได้ก่อน และจะคัดเลือกเพื่อติดต่อเข้าไปสัมภาษณ์อีกครั้งหนึ่ง หากผู้สมัคร walk in เข้าไปสมัครงานเองคุณสมบัติอาจไม่ตรงความต้องการทำให้เสียเวลา การฝากประวัติผ่านเว็บไซต์ Jobcenter จะเน้นในด้านของข้อมูล match งานได้อย่างรวดเร็ว
บริษัท จ็อบเซ็นเตอร์แอนด์อีคอมเมิร์ซ จำกัด 488/4 สุขุมวิท 55 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ 10110 โทร. 0-2860-6940-1 โทรสาร 0-2439-2860 Job Center and E-Commerce Co., Ltd. 488/4 Sukhumvit 55, Klongton Nua, Wattana, Bangkok 10110 Tel: 0-2860-6940-1 Fax: 0-2439-2860
เล็งเห็นว่าธุรกิจไอทีปัจจุบันเป็นสิ่งที่ช่วยสร้างโอกาสและความสะดวก ประหยัดเวลากับบริษัทและผู้สมัครงาน โดยเฉพาะด้านข้อมูลที่ทุกอย่างเป็นจุดรวมอยู่ที่เว็บไซต์ ไม่ต้องติดต่อหาข้อมูลทีละบริษัทเหมือนเมื่อก่อน Jobcenter ก็เปรียบเสมือนผู้ช่วยของผู้สมัครงานในยุคปัจจุบัน
นางสาวอรสุดา กล่าวต่อไปว่า “ขั้นตอนการฝากประวัติออนไลน์ของ Jobcenter นั้นผู้สมัครงานสามารถเข้ามากรอกข้อมูลประวัติได้ผ่านทางเว็บไซต์ โดยสามารถทำตามขั้นตอนง่ายๆ ที่มีอธิบายไว้บนเว็บไซต์ได้ด้วยตนเอง การทำ MMR ก็สามารถทำผ่าน online หรือเข้ามาทำที่บริษัทก็ได้ ทั้งนี้บริษัทก็จะมีของที่ระลึกเป็น USB Flash Dive แจกอีกด้วย สำหรับแนวโน้มธุรกิจลักษณะ Professional web site ในอีก 3-5 ปีข้างหน้ารูปโฉมการสมัครงานจะอยู่ในรูปของ online ทั้งในภาครัฐบาลและเอกชน อาจจะมี Database กลางเป็นของรัฐที่สามารถเปิดเผยให้กับภาคเอกชนที่ทำการลงทะเบียนเป็นสมาชิก เพราะตอนนี้ทุกอย่างก็Online อยู่แล้ว แต่ยังไม่มีการ Share ข้อมูลเพื่อใช้ประโยชน์ร่วมกันของหลายๆ ฝ่าย ในอนาคตส่วนนี้น่าจะเปิดกว้างมากยิ่งขึ้น เพราะจะมีประโยชน์มากในหลายๆ ด้านกับหลายๆ ฝ่ายโดยเฉพาะผู้สมัครงาน โลกธุรกิจออนไลน์ในต่างประเทศจะไปกว่าประเทศไทยอย่างมาก แต่ประเทศไทยนำข้อด้อยมาปรับปรุงนำความสำเร็จของต่างประเทศมาเรียนรู้ ความแตกต่างของประเทศไทยคือ ข้อจำกัดเรื่องLocation ในประเทศยังเน้นการให้บริการในประเทศมากกว่า โดยส่วนใหญ่ผู้สมัครงานคนไทยก็จะนิยมใช้งานเว็บไซต์ในประเทศมากกว่า” นางสาวอรสุดา กล่าวทิ้งท้าย
อย่างไรก็ตาม แผนการตลาดและประชาสัมพันธ์เว็บไซต์ Jobcenter ในเบื้องต้นเน้นทำให้คนรู้จักเว็บไซต์นี้ก่อน โดยการทำประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อต่างๆ เช่น เว็บไซต์และหนังสือพิมพ์ พร้อมทั้งร่วมออกบู๊ทงาน JobFair ต่างๆ
ต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
ติดต่อ มัจจติกา โคมทอง PR 086-376-5517

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ