จูนิเปอร์เข้าร่วมเป็นสมาชิกสมาพันธ์ NGMN Alliance เพื่อวิสัยทัศน์การสื่อสารแบบบรอดแบนด์ไร้สายยุคหน้า

ข่าวเทคโนโลยี Thursday March 6, 2008 14:16 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 มี.ค.--พิตอน คอมมิวนิเคชั่น
จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ อิงค์ (NASDAQ: JNPR) ผู้นำการสื่อสารผ่านระบบเครือข่ายทรงพลัง ประกาศการตัดสินใจเข้าร่วม Next Generation Mobile Networks (NGMN) Alliance ซึ่งเป็นความคิดริเริ่มของกลุ่มโมบายล์โอปะเรเตอร์ที่มารวมตัวกันเพื่อเร่งการพัฒนาการสื่อสารของเครือข่ายโมบายล์บรอดแบนด์ยุคหน้าให้รุดหน้า
The NGMN Alliance เกิดขึ้นตามวิสัยทัศน์การวิวัฒนาการของเทคโนโลยีที่ก้าวไกลล้ำหน้า 3G สำหรับรองรับการบริการ บรอดแบนด์ไร้สาย โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อกำหนดตั้งเป้าหมายและทิศทางพัฒนาการของประสิทธิภาพการสื่อสารให้ชัดเจน กำหนดข้อแนะนำพื้นฐาน รวมทั้งรูปแบบการใช้งานบนเครือข่ายโมบายล์บรอดแบนด์ยุคหน้า ตลอดจนเพื่อเป็นการตั้งเป้าประสิทธิภาพให้เหมาะสมต่อความคุ้มค่าการลงทุนเทคโนโลยีเครือข่ายแบบนี้ เพื่อให้แน่ใจว่าต้องมีขีดความสามารถในการแข่งขันกับเทคโนโลยีอื่นๆ ที่มีให้เลือกใช้อยู่ในตลาดได้ โดยจูนิเปอร์ได้เข้าร่วมเป็นสมาชิกพร้อมกับองค์กรชั้นนำอื่นๆ ของโลกในวงการนี้ พร้อมกันนี้รายการสมาชิกได้รวมถึงโมบายล์โอปะเรเตอร์ชั้นนำของโลกด้วย ดังจะดูรายการบริษัทสมาชิกของ NGMN และสปอนเซอร์ ที่ปรึกษา ได้ที่ http://www.ngmn.org/index.php?id=4
“ขณะที่วงการสื่อสารแบบโมบายล์กำลังเริ่มผันจากเทคโนโลยี 3G มาสู่เครือข่ายโมบายล์บรอดแบนด์ จึงต้องมีข้อกำหนดพื้นฐานสำหรับโครงสร้างพื้นฐานแบบไอพีที่ปลอดภัย และชาญฉลาด เพื่อให้เอื้อต่อการทำงานได้อย่างมีคุณภาพและให้ประสบการณ์การใช้งานอันน่าประทับใจแก่ลูกค้าผู้รับบริการบนเครือข่ายด้วย” ดร. ปีเตอร์ ไมส์เนอร์ หัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ NGMN Alliance กล่าว “เรายินดีที่ได้ต้อนรับจูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์เข้าเป็นสมาชิกในฐานะที่จูนิเปอร์ เป็นผู้นำตลาดดานระบบเครือข่ายทรงพลังของอุตสาหกรรมนี้ และหวังว่าจะได้รับความร่วมมือและข้อมูลอันจะเป็นประโยชน์ต่อความก้าวหน้า เพื่อดำเนินตามวัตถุประสงค์ของกลุ่มได้อย่างมีประสิทธิภาพ”
การขยายตัวตามที่คาดการณ์ไว้ของปริมาณการสื่อสารแบบโมบายล์ได้เปลี่ยนโฉมหน้าของโอปะเรเตอร์แบบไร้สายในการออกแบบเครือข่ายแบบไอพี เป็นผลให้มีการเปลี่ยนแปลงไปยังโมเดลที่ต้องมีความชาญฉลาดมากขึ้นในเครือข่ายด้วยเทคโนโลยี WiMax, Ultra Mobile Broadband (UMB) และ Long Term Evolution (LTE) ปริมาณธุรกรรมการสื่อสารได้เพิ่มขึ้นแบบก้าวกระโดดด้วยขอกำหนดด้านคุณภาพที่เข้มงวดแน่นหนาเพื่อผู้ใช้บริการเครือข่าย ผลก็คือ ประเด็นสำคัญ 3 ประการสู่ความสำเร็จสำหรับการใช้งานเครือข่ายโมบายล์จะเป็นการนำเสนอบริการทรงคุณภาพพร้อมด้วยรูปแบบการบริการที่พรั่งพร้อม น่าตื่นตาตื่นใจ มีความเป็นเฉพาะตัวในการบริการ และรองรับนโยบายขององค์กรได้อย่างดี ทำให้องค์กรสามารถที่จะปรับแปลงโครงสร้างพื้นฐานให้สอดคล้องกับปริมาณข้อมูลที่ส่งผ่านกันอยู่บนเครือข่ายที่ขยายตัวเพิ่มขึ้นมหาศาล
“โอปะเรเตอร์ไร้สายต่างตระหนักดีว่ารูปแบบบริการสื่อสารข้อมูลต้องมีวิวัฒนาการต่อเนื่องเพื่อปรับให้เข้ากับความต้องการใหม่ๆ ที่คาดหวังจากเครือข่ายโมบายล์ อาทิ มัลติเพลย์ และบริการอื่นๆ ที่ต้องใช้แบนด์วิดธ์สูง” นางสาวอิสรา เปรมธรรมกร ผู้จัดการประจำประเทศไทย จูนิเปอร์ เน็ตเสิร์คส์ ประเทศไทย กล่าวเสริม “ความสำเร็จของโอปะเรเตอร์จะขึ้นอยู่กับสมรรถภาพและความสามารถในการออกบริการรูปแบบต่างๆ เฉือนคู่แข่งได้ด้วยคุณภาพที่ลูกค้าใช้แล้วเกิดความประทับใจ ดังนั้น ในฐานะสมาชิกของ NGMN Alliance เราถือว่าเป็นพันธะสัญญาในการทำงานร่วมกับสมาชิกอื่นๆ เพื่อผลักดันการคิดค้นนวัตกรรมและการกำหนดมาตรฐานซึ่งจะยังผลให้ระบบเครือข่ายมีความเป็นหนึ่งเดียวและเป็นไปได้ที่จะออกบริการบนระบบโมบายล์บรอดแบนด์ได้อย่างต่อเนื่องเช่นเดียวกัน”

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ