CAT Telecom ประสาน 2 หน่วยงานตรวจสอบ “บ่อนพนันผ่านเน็ต” ย้ำชัดไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง

ข่าวเทคโนโลยี Thursday March 6, 2008 14:49 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 มี.ค.--กสท โทรคมนาคม
CAT Telecom ตรวจสอบการลักลอบต่ออินเทอร์เน็ตข้ามประเทศเพื่อใช้แทงพนันผ่านเน็ตในปอยเปต ยันไม่มีส่วนเกี่ยวข้องพร้อมแจ้งผู้ว่าฯ สระแก้วและผู้บัญชาการกองกำลังบูรพารับทราบข้อเท็จจริง
นายพิศาล จอโภชาอุดม กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือ CAT Telecom เปิดเผยหลังมีการเสนอข่าวการเปิดเว็บไซต์เล่นพนันของบ่อนกาสิโน ฝั่งปอยเปตและมีการลักลอบต่อสายโทรศัพท์เชื่อมต่อเพื่อให้บริการอินเทอร็เน็ตบริเวณสะพานมิตรภาพไทย-กัมพูชา หน้าด่านตรวจคนเข้าเมืองอรัญประเทศ จังหวัดสระแก้วว่า CAT Telecom ได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้วขอยืนยันว่าไม่มีการพาดสายเคเบิลของ CAT Telecom เข้าไปยังร้านค้าเลขที่ P16 ห้อง 474 แต่อย่างใด
สำหรับการให้บริการอินเทอร์เน็ตของ CAT Telecom ในเขตอำเภออรัญประเทศนั้นมีเพียง 2 ลักษณะคือ การให้บริการ Broadband/ Hinet ในรัศมีไม่เกิน 3 กิโลเมตรจากสำนักงานบริการลูกค้าซึ่งได้แก่ ตัวอำเภอฯ และเทศบาลอำเภอฯ เท่านั้น โดยไม่สามารถให้บริการไปถึงบริเวณตลาดโรงเกลือได้ด้วยมีระยะทาง 6 กิโลเมตรจึงเกินกว่ารัศมีทำการ ส่วนการให้บริการในลักษณะ Corporate Access, IPLC มีเพียงด่านศุลกากรและสำนักงานตำรวจตระเวนชายแดนเท่านั้นที่ใช้บริการ
นอกจากนี้ผู้ประกอบการโทรคมนาคมของกัมพูชาที่ต่อเชื่อมกับ CAT Telecom โดยผ่านจุดเชื่อมต่ออรัญประเทศ-ปอยเปต ซึ่งมีจุดรวมสาย Node ณ ไปรษณีย์ปอยเปตนั้น ล้วนเป็นผู้ประกอบการโทรคมฯ ที่ได้รับอนุญาตอย่างถูกต้องตามกฎหมายจากรัฐบาลกัมพูชาทั้งสิ้นจำนวน 4 รายคือ บริษัท TC Telecom Cambodia/ CamNet บริษัท คิงเทคโนโลยี บริษัท CAMGSM และบริษัท CAMShin Cambodian Shinawatra
ทั้งนี้ภายหลังการตรวจสอบ CAT Telecom ได้ทำหนังสือชี้แจงข้อเท็จจริงถึงผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว และผู้บัญชาการกองกำลังบูรพารับทราบในเบื้องต้นแล้ว
ฝ่ายประชาสัมพันธ์องค์กร โทร.0-2104-3299
ปัทมน สินานุเคราะห์, รัตนา อรุณมณี, น้ำทิพย์ เลิศวิไล

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ