ติดตาม ครอบครัวแดนหิมะ ในรายการแดนสนธยา 11-12 มี.ค.

ข่าวบันเทิง Thursday March 6, 2008 14:56 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 มี.ค.--แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
พบเรื่องราวของสัตว์พิเศษ 2 ชนิด เหยี่ยวขาว เจอร์ฟัลคอน (Gyrfalcon) และหมาป่าขาว ท่ามกลาง อากาศหนาวเย็นที่สุดในขั้วโลกเหนือ วิธีการเอาชีวิตอยู่รอด และเลี้ยงดูลูกให้รอดตายผ่านช่วงเวลา อันหนาวเหน็บไปให้ได้ ช่วงฤดูร้อนอันแสนสั้น ที่เป็นเวลาดีที่สุดสำหรับการขยายพันธุ์ ความพยายามของแม่เหยี่ยวขาว เจอร์ฟัลคอน กับกลวิธีจับเหยื่อ เพื่อให้ได้อาหารมาให้ลูกน้อย และฝูงหมาป่าขาวที่ คอยฝึกให้ลูกหาอาหารร่วมกันเป็นทีม
วันอังคารที่ 11 มี.ค. 51 พบช่วงฤดูร้อนอันแสนสุขบนเกาะเอลสเมียร์ (Ellesmere Island) ที่ เหยี่ยว เจอร์ฟัลคอน ตัวผู้ มองหาเหยื่ออย่างกระต่ายป่าบนหน้าผาสูงชัน ขณะที่รังซึ่งอยู่ลึกเข้าไปในหน้าผาเป็นที่ฟักไข่ของตัวเมีย และการเรียนรู้บทบาทในการออกล่าของลูกหมาป่าตัวเมีย ที่ฝูงหมาป่ามักออกล่าห่างจากแนวชายฝั่ง ซึ่งใช้เป็นเส้นทางหาเหยื่อ อย่างนกสกัว (Skua) นกฮูกหิมะ (Snowy Owls) และจิ้งจอกขั้วโลก (Arctic Fox)
วันพุธที่ 12 มี.ค. 51 พบช่วงเวลาแห่งความยากลำบาก เมื่อแม่เหยี่ยวต้องหาอาหารอย่างหนักมาให้ลูกๆ ที่หิวโหย และเทคนิคในการอำพรางตัว เพื่อจับกระต่ายป่า โดยมันจะบินเข้าหาดวงอาทิตย์ เพื่อให้เหยื่อมองไม่เห็น ติดตามการเผชิญชีวิตอย่างโดดเดี่ยวของลูกหมาป่าตัวเมียที่พลัดหลงจากฝูง การปรับตัว และความอยากรู้อยากเห็นที่ช่วยให้ลูกหมาป่าสามารถว่ายน้ำไปพร้อมกับฝูงห่านสีขาว และการออกบินอย่างกล้าหาญเป็นครั้งแรกของลูกเหยี่ยว ที่ต้องอาศัยเวลา และความมุ่งมั่น
ติดตามชม “ครอบครัวแดนหิมะ” ในรายการแดนสนธยา วันที่ 11 - 12 มีนาคม 2551 ตั้งแต่เวลา 18.00 — 18.30 น.ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด
โทร. 0-2434-8300 / 0-2434-8547 คุณสุจินดา, คุณแสงนภา และคุณวิภาวัลย์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ