รายการแดนสนธยา เสนอตอน ครอบครัวแบ็ดเจอร์ (BADGERS — SECRETS OF THE SETT)

ข่าวบันเทิง Thursday March 6, 2008 15:01 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 มี.ค.--แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
นี่เป็นครั้งแรกกับการสำรวจลึกลงไปใต้โพรง แบ็ดเจอร์ สัตว์ป่าลึกลับแห่งเกาะอังกฤษ ตามรอยช่วงชีวิตของ แบ็ดเจอร์ ตั้งแต่ลืมตาดูโลกจนกระทั่งสามารถออกหาอาหารเองได้ ด้วยกล้องสายสืบพิเศษที่ฝังไว้ใต้ดิน เพื่อเฝ้าดูพฤติกรรมของครอบครัว แบ็ดเจอร์ ในชีวิตประจำวัน และการปรับตัวในการใช้ชีวิต ผ่านช่วงเวลายาวนานหลายศตวรรษตั้งแต่ป่ายังเป็นป่าโบราณจวบจนเป็นพื้นที่ไร่นาของมนุษย์
วันพฤหัสบดีที่ 13 มี.ค. 51 สำรวจรัง แบ็ดเจอร์ ณ หุบเขาเดวอน ที่สร้างมาตั้งแต่สิ้นยุคน้ำแข็งยุคล่าสุด กับรังที่ขุดเป็นโพรงวกวน ที่มีความลึกเท่าตึก 3 ชั้น หลุมหลบภัยชั้นยอดที่ครอบคลุมอาณาเขตป่ากว้างไกลกว่า 60 เมตร โดยมีแนวกั้นอาณาเขตที่เป็นจุดสังเกตได้ง่ายคือ อ่างเก็บน้ำจรดแท่งน้ำตกที่เป็นขอบเขตอีกด้าน พบการใช้ชีวิต ใต้อุโมงค์ ที่ส่วนที่ลึกที่สุดในโพรง คือสถานที่ให้ตัวเมียเลี้ยงลูก แบ็ดเจอร์ เกิดใหม่ 3 ตัว และการจัดลำดับอำนาจ ทางสังคมในฝูง ด้วยการเล่นมวยปล้ำ ซึ่งตัวที่ชนะจะมีโอกาสได้ผสมพันธุ์กับตัวเมีย
วันศุกร์ที่ 14 มี.ค. 51 พบการเก็บกวาด และทำความสะอาดที่นอน โดยการพลิกวัสดุปูรัง ซึ่งเป็นฟาง เพื่อผึ่งให้แห้ง และกำจัดปรสิต การออกหาอาหารในยามค่ำคืน และการฝึกให้ลูกๆ ที่เกิดใหม่เรียนรู้เส้นทาง ในอาณาเขตของครอบครัว และรู้จักแยกแยะมิตรกับศัตรูโดยการทำสัญลักษณ์ด้วยกลิ่น การป้องกันตัวเองด้วย การพองขนขึ้น เมื่อตื่นเต้นหรือวิตกกังวล การปรับตัวเพื่อใช้ชีวิตร่วมกับมนุษย์ และการฝึกข้ามถนนในช่วงที่ ปลอดรถที่สุด
ติดตามชม “ครอบครัวแบ็ดเจอร์” ในรายการแดนสนธยา วันที่ 13 - 14 มีนาคม 2551 ตั้งแต่เวลา 18.00 — 18.30 น.ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด
โทร. 0-2434-8300 / 0-2434-8547 คุณสุจินดา, คุณแสงนภา และคุณวิภาวัลย์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ