บริการคูเรียร์พาสแบ็กของไปรษณีย์ไทยส่อแววรุ่ง ผู้ขอวีซ่าเยอรมันนิยมใช้บริการมากขึ้นเรื่อย ๆ

ข่าวเทคโนโลยี Thursday March 6, 2008 15:24 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 มี.ค.--124 คอมมิวนิเคชั่นส
เสียงตอบรับบริการส่งคืนพาสปอร์ต (Courier Pass Back) ให้แก่ผู้ขอวีซ่าเข้าเยอรมนีค่อนข้างดี หลังไปรษณีย์ไทยทดลองเปิดให้บริการในสถานทูตฯ มาได้เดือนครึ่ง ผู้บริหารสองฝ่ายร่วมลงนามข้อตกลงเป็นทางการเดินหน้าต่อ หากไปโลดในช่วงทดลอง 6 เดือน สถานทูตพร้อมเปิดทางให้ตั้งเคาน์เตอร์ถาวรและเพิ่มบริการเสริม เล็งขยายบริการไปยังสถานทูตอื่นที่สนใจ และมีผู้ขอวีซ่าจำนวนมาก
วันนี้ (6 มี.ค.) นายออมสิน ชีวะพฤกษ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) กล่าวในพิธีลงนามข้อตกลงร่วมกันกับสถานเอกอัครราชทูตเยอรมนีประจำประเทศไทย และแถลงข่าวบริการส่งคืนพาสปอร์ตทางไปรษณีย์ หรือ Courier Pass Back แก่ผู้ติดต่อยื่นขอวีซ่าเข้าประเทศเยอรมนีว่า หลังจากเริ่มทดลองให้บริการมาตั้งแต่กลางเดือน ม.ค.ที่ผ่านมา ปรากฎว่าได้รับการตอบรับค่อนข้างดี โดยมีจำนวนผู้ใช้บริการจนถึงสิ้นเดือน ก.พ.2551 รวมทั้งสิ้นกว่า 500 ราย
“ตลอดเดือนกุมภาฯ มีจำนวนผู้ใช้บริการ 329 ราย เพิ่มขึ้นจากเดือนมกราฯเกือบเท่าตัว โดยเฉลี่ยประมาณ 20 รายต่อวัน ซึ่งยังมีโอกาสขยายตัวได้อีกมากเมื่อเทียบกับจำนวนผู้มาขอวีซ่าเฉลี่ยเดือนละ 2,000 คน บริการนี้เป็นทางเลือกให้ผู้ขอวีซ่าได้รับความสะดวกรวดเร็วขึ้น เพราะไม่ต้องเสียเวลามารับด้วยตนเอง ยิ่งปัจจุบันทางสถานทูตฯกำหนดให้รับได้เพียงสัปดาห์ละ 2 วันเท่านั้น”
ไปรษณีย์ไทยคิดค่าบริการ Courier Pass Back เพียงชิ้นละ 100 บาท โดยจะจัดส่งหนังสือเดินทางกลับไปยังเจ้าของในทุกพื้นที่ทั่วประเทศด้วยบริการไปรษณีย์ด่วนพิเศษหรือ EMS ที่รับประกัน ความเร็ว อีกทั้งสามารถติดตามและตรวจสอบสถานะได้ทุกขั้นตอนด้วยระบบ Track&Trace ทางอินเทอร์เน็ตตลอด 24 ชั่วโมง หากบริการนี้ได้รับผลตอบรับดีภายใน 6 เดือน ทางสถานทูตเยอรมันก็พร้อมที่จะให้ตั้งเคาน์เตอร์บริการเป็นการถาวรต่อไป ตลอดจนพิจารณาบริการอื่น ๆ เพิ่มเติม
นอกจากสถานทูตเยอรมันแล้ว ปัจจุบันไปรษณีย์ไทยยังได้ให้บริการส่งคืนพาสปอร์ตสำหรับผู้ขอวีซ่าเข้าสหรัฐอเมริกาด้วย และเป็นที่สนใจของสถานทูตอีกหลายประเทศ โดยเฉพาะสถานทูตที่มีจำนวนผู้ขอวีซ่าจากเมืองไทยค่อนข้างมาก เมื่อเร็ว ๆนี้ สถานทูตออสเตรียประจำประเทศไทยก็ได้แสดงความจำนงขอใช้บริการเช่นเดียวกับสถานทูตเยอรมันซึ่งตั้งอยู่บนถนนสายเดียวกัน ขณะนี้อยู่ระหว่างหารือแนวทางร่วมกัน สถานทูตใดสนใจสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ฝ่ายตลาดสื่อสารและขนส่ง โทร. 0 2831 3211-2 หรือ Call Center โทร. 1545
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ส่วนสื่อสารการตลาด ฝ่ายสื่อสารการตลาด โทรศัพท์ 0 2 831 3515 — 16

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ