ประกาศศักดา “รักแห่งสยาม” ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม คว้า 6 รางวัล ชมรมวิจารณ์บันเทิงครั้งที่ 16

ข่าวบันเทิง Thursday March 6, 2008 15:49 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 มี.ค.--สหมงคลฟิล์ม
ประกาศศักดา “รักแห่งสยามภาพยนตร์ยอดเยี่ยม คว้า 6 รางวัล ชมรมวิจารณ์บันเทิงครั้งที่ 16 ‘มะเดี่ยว’ ประกบ ‘นก-พลอย’ กวาดเรียบ ตามความคาดหมาย
จบไปสดๆ ร้อนกับงานประกาศผลรางวัลอันทรงเกียรติอีกหนึ่งสถาบันที่อยู่คู่หนังไทยมานาน กับงานประกาศผลรางวัลชมรมวิจารณ์บันเทิงครั้งที่ 16 โดยนักวิจารณ์ระดับเก๋าทั้งรุ่นเก่ารุ่นใหม่ที่ระดมสมองคัดสรรจนได้ผู้ที่เหมาะสมที่สุด เมื่อวันที่พุธ 5 มีนาคม 2551 ที่ผ่านมา ณ โรงแรมมิราเคิลแกรนด์ โดยภาพยนตร์รักแห่งสยาม” ถูกเสนอชื่อเข้าชิงครบทุกสาขา คือ 11 สาขา 13 รายชื่อ ซึ่งถือว่าเยอะที่สุดในบรรดาภาพยนตร์ที่เข้าชิงทั้งหมด และเป็นไปตามความคาดหมาย รักแห่งสยามสามารถคว้ารางวัลไปได้ถึง 6 รางวัลรวมถึงรางวัลใหญ่สุดด้วย ได้แก่ ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม (สหมงคลฟิล์ม) , ผู้กำกับยอดเยี่ยม (ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล), บทภาพยนตร์ยอดเยี่ยม (ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล), ผู้แสดงนำหญิงยอดเยี่ยม (สินจัย เปล่งพานิช), ผู้แสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม (เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์) และ ดนตรีประกอบยอดเยี่ยม (กิตติ เครือมณี)
งานนี้มะเดี่ยว ผู้กำกับยิ้มหน้าบานคว้า 2 รางวัลใหญ่ ผู้กำกับยอดเยี่ยมและบทภาพยนตร์ยอดเยี่ยมไปครอง ควงคู่นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม นก-สินจัย ที่ปลื้มสุดๆ จนถึงกับน้ำตาพร่างพรูขณะขึ้นกล่าวรับรางวัลบนเวที ในขณะที่พลอย-เฌอมาลย์ ก็ไม่ผิดหวังคว้าผู้แสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยมอีก 1 รางวัลหลังมีชัยในงานสุพรรณหงส์มาแล้ว ส่วนรางวัลดนตรีประกอบยอดเยี่ยมเป็นของ กิตติ เครือมณี และ รางวัลสูงสุดภาพยนตร์ยอดเยี่ยม เป็นของบริษัทสหมงคลฟิล์มอินเตอร์เนชั่นแนล โดยมีคุณ อวิกา เตชะรัตนประเสิรฐ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บ.สหมงคลฟิล์ม, คุณปรัชญา ปิ่นแก้ว ผู้ควบคุมการสร้าง และ ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล ผู้กำกับ ขึ้นไปรับรางวัลแห่งความภาคภูมิใจร่วมกันเป็นการปิดท้ายงานครั้งนี้
หลังจากปลื้มปิติกันถ้วนหน้า มะเดี่ยวผู้กำกับเผยถึงความรู้สึกว่า “ตื่นเต้นและดีใจมาก ทุกครั้งที่ขึ้นมารับรางวัล อยากจะขอบคุณทุกๆ คนที่ทำให้หนังเรื่องนี้มาถึงตรงนี้ได้ ไม่ว่าจะเป็นพี่นก พี่กบ พลอย มาริโอ้ พิช ตาล เบสท์ ทีมงานสหมงคลฟิล์ม ทีมงานบาแรมยู พี่ไก่ พี่ปรัช พี่ปุ๊กกี้ และทุกๆ คนที่ผ่านเข้ามาในชีวิตที่ทำให้หนังเรื่องนี้เกิดขึ้นมาได้ เราเชื่อว่าทุกคนมีเป้าหมายเดียวกัน ทุกคนร่วมแรงร่วมใจกัน และเราก็สัญญาว่าจะพัฒนาฝีมือ เพื่อแวดวงอุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทยต่อไป”

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ