สสว. ร่วมกับ TMA จัดงานประกาศผลโครงการ SMEs Best Brand Awards 2007

ข่าวทั่วไป Friday March 7, 2008 14:51 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 มี.ค.--คอร์ แอนด์ พีค
สสว. ร่วมกับ TMA จัดงานประกาศผลโครงการ SMEs Best Brand Awards 2007 มอบรางวัลผู้ประกอบการ SMEs เด่นด้านการพัฒนาตราสินค้า ในวันที่ 13 มีนาคม นี้
สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) ได้ร่วมมือกับสมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) กำหนดจัดงานประกาศผลรางวัลโครงการ SMEs Best Brand Awards 2007 ในวันพฤหัสบดีที่ 13 มีนาคม นี้ ณ ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ
นายชลิต ลิมปนะเวช ประธานโครงการ SMEs Best Brand Awards 2007 และกรรมการอำนวยการ สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) กล่าวถึง โครงการ SMEs Best Brand Awards 2007 ที่สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว) ร่วมมือกับสมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) ได้จัดทำโครงการเพื่อค้นหา คัดเลือก ผู้ประกอบการ SMEs ไทยที่มีความโดดเด่นเรื่องการพัฒนาและการสร้างตราสินค้า โดยเริ่มดำเนินการมาตั้งแต่เดือนตุลาคม 2550 และกำหนดจะจัดงานประกาศผล มอบรางวัลให้แก่ผู้ประกอบการ SMEs ในวันพฤหัสบดีที่ 13 มีนาคม 2551 เวลา 18.30 — 21.00 น. ณ ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ
โครงการ SMEs Best Brand Awards 2007 ได้จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทย และในฐานะที่ สสว.เป็นหน่วยงานหลักที่กำหนดยุทธศาสตร์ในการส่งเสริม SMEs ไทยและเป็นศูนย์กลางประสานการทำงานระหว่างภาครัฐและเอกชนเพื่อผลักดันให้ SMEs ไทยเติบโตอย่างเข้มแข็งและยั่งยืน จึงมุ่งหวังว่า โครงการดังกล่าว นอกจากจะสร้างความภาคภูมิใจให้แก่ผู้ประกอบการได้ที่รับรางวัล ยังเป็นแรงผลักดันให้ผู้ประกอบการ SMEs ไทย ให้ความสำคัญต่อการสร้างตราสินค้าของตนเองให้เข้มแข็งและยั่งยืน เพื่อยกระดับมาตรฐานการดำเนินธุรกิจของ SMEs ไทยให้สามารถแข่งขันได้ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ
นายชลิต ลิมปนะเวช กล่าวต่อว่า โครงการ SMEs Best Brand Awards 2007 สมาคมฯได้มีส่วนร่วมในด้านงานวิชาการ การรับสมัคร การคัดเลือก รวมถึงการกำหนดหลักเกณฑ์การคัดเลือก ตัดสิน ซึ่งสมาคมฯได้แต่งตั้งคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิที่มาจากทั้งส่วนของสมาคมฯ เอง และนักธุรกิจผู้มีประสบการณ์จากองค์กรต่าง ๆ รวมจำนวน 18 ท่าน ทั้งนี้ เพื่อความโปร่งใส และเป็นกลาง ในทุกๆขั้นตอนของการคัดเลือก และการตัดสิน
สำหรับหลักเกณฑ์ของการเข้าร่วมโครงการ ผู้ประกอบการ SMEs มาจาก 3 กลุ่มอุตสาหกรรมหลัก คือ
1. กลุ่มอุตสาหกรรมเบา ได้แก่ เครื่องนุ่งห่ม เครื่องประดับที่ผลิตจากวัสดุธรรมชาติ เครื่องหนัง บรรจุภัณฑ์พลาสติก และผลิตภัณฑ์กระดาษที่เกิดจากวัสดุธรรมชาติ
2. กลุ่มอุตสาหกรรมที่เกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติ ได้แก่ เซรามิค และเครื่องปั้นดินเผา ผลิตภัณฑ์ยางที่ผลิตจากยางพารา ยาและสมุนไพร อาหาร เฟอร์นิเจอร์ ของขวัญและของชำร่วย และของตกแต่งบ้าน
3. กลุ่มธุรกิจบริการ ได้แก่ การท่องเที่ยว การบริการสุขภาพอนามัย (คลินิกเสริมความงาม ทันตกรรม สายตา สถานออกกำลังกาย สถานพักฟื้นและดูแลผู้ป่วย-ผู้สูงอายุ ศูนย์ชีวจิต) และการนวดแผนไทย และสปา
ในแต่ละกลุ่มประเภทธุรกิจ ได้แบ่งรางวัลออกเป็น 3 รางวัล ได้แก่ รางวัลทอง (Gold Awards) รางวัลเงิน (Silver Awards) และรางวัลทองแดง (Bronze Awards) ตามลำดับ
ทั้งนี้ มีวิสาหกิจที่เข้าร่วมการประกวดทั้งสิ้น 118 วิสาหกิจ ผ่านเกณฑ์การคัดเลือกคุณสมบัติเบื้องต้น จำนวน 86 วิสาหกิจ และผ่านเข้ารอบตัดสินจำนวน 21 วิสาหกิจ สำหรับรายชื่อผู้ที่ได้รับรางวัล จะประกาศผลในวันพฤหัสบดีที่ 13 มีนาคม 2551 เวลา 18.30 — 21.00 น. ณ ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ :
คุณธนศักย์ อุทิศชลานนท์ และคุณศรีสุพัฒ เสียงเย็น
ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์ บริษัท คอร์ แอนด์ พีค จำกัด
โทร.0-2439-4600 ต่อ 8202
โทรศัพท์มือถือ : 081-421-5249, 081-694-7807
อีเมล์ : tanasaku@corepeak.com , srisuput@corepeak.com

แท็ก สสว.   SME   พีค  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ