กทม. เปิดเพิ่มศูนย์ส่งเสริมการบริหารเงินออมครอบครัว สร้างกรุงเทพฯ เป็นเมืองพอเพียง

ข่าวทั่วไป Friday March 7, 2008 17:22 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 มี.ค.--กทม.
กรุงเทพมหานครเดินหน้าสร้างกรุงเทพฯ เป็นเมืองแห่งความพอเพียง ตามแนวพระราชดำริพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เปิดศูนย์ส่งเสริมการบริหารเงินออมครอบครัวเพิ่มแห่งที่ 14 ตั้งเป้ากระจายครอบคลุมทั้ง 50 เขต เพื่อกระตุ้นให้ประชาชนบริหารจัดการเงินภายในครอบครัวอย่างเป็นระบบรู้จักเก็บออมแก้ไขปัญหาความยากจน
นางเพียงใจ วิศรุตรัตน ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาสังคม กทม. เป็นประธานเปิดศูนย์ส่งเสริมการบริหารเงินออมครอบครัว แห่งที่ 14 ณ สำนักงานเขตปทุมวัน ซึ่งเป็นโครงการในที่นโยบายการพัฒนากรุงเทพมหานครให้เป็นเมืองแห่งความพอเพียง โดยน้อมนำปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ตามแนวพระราชดำริพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มาเป็นแนวทางในการดำเนินชีวิต เพื่อยกระดับสภาพความเป็นอยู่ของประชาชนให้ดียิ่งขึ้น ด้วยการบริหารจัดการรายได้อย่างเป็นระบบและมีประสิทธิภาพ ใช้เงินเป็น การบริหารเงินได้อย่างเหมาะสมกับรายรับ-รายจ่าย จัดเก็บเงินออมที่ถูกต้องตามสัดส่วนของรายได้ อีกทั้งให้คำปรึกษาแนะนำการวางแผนการใช้จ่ายเงินอย่างถูกวิธีให้กับประชาชนในพื้นที่ ซึ่งในอนาคตกรุงเทพมหานครจะจัดตั้งศูนย์ส่งเสริมการบริหารเงินออมครอบครัวให้ครบทั้ง 50 เขต ทั้งนี้เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่กรุงเทพมหานครรู้จักการบริหารเงินออมอย่างเป็นระบบ อันจะเป็นการแก้ไขปัญหาความยากจนอย่างยั่งยืนต่อไป
สำหรับกิจกรรมที่จัดขึ้นครั้งนี้ประกอบด้วย การให้บริการตรวจสุขภาพการเงินให้กับประชาชนทั่วไป การให้คำปรึกษาแนะนำแนวทางการวางแผนการใช้จ่ายเงินโดยนักบริหารเงินออมของศูนย์ส่งเสริมการบริหารเงินออม การให้ความรู้เรื่องการออมและการบริหารเงินออมจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย สมาคมบริษัทจัดการลงทุนสมาคมประกันชีวิตไทย ธนาคารออมสิน สำนักงานสถานธนานุบาลกรุงเทพมหานคร รวมทั้งการแสดงดนตรี และการแสดงจากศูนย์เยาวชนปทุมวัน โดยประชาชนผู้สนใจสามารถเข้าร่วมกิจกรรมได้ หรือสอบถามข้อมูลรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการออมเงินได้ที่กองการพัฒนาชุมชน สำนักพัฒนาสังคม กทม. โทร. 0 2247 9454-5 และสำนักงานเขตปทุมวัน 0 2214 1330

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ