ทีเค ปาร์ค ร่วมกับ แอ๊นท์ แคนนอนและ ดีทแฮล์มสร้างสุดยอดนักเขียนวัยทีน

ข่าวทั่วไป Monday March 10, 2008 10:13 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 มี.ค.--ทีเค พาร์ค
สำนักงานอุทยานการเรียนรู้ ทีเคปาร์ค ร่วมกับ บริษัท เอเอ็นที ออฟฟิศ เอ็กซ์เพรส จำกัด (ANT) บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด และ บริษัท ดีทแฮล์ม จำกัด จัดทำโครงการ I book 2008 TK Young Writer Academy เพื่อเปิดโอกาสให้เยาวชนที่รักงานเขียน ได้สร้างสรรค์ผลงาน และสานฝันสู่เส้นทางของนักเขียนมืออาชีพ ซึ่งน้องๆ เยาวชน ที่ผ่านการคัดเลือกจะได้รับสิทธิ์ในการจัดพิมพ์หนังสือผลงานของตนเอง และเข้าอบรมงานเขียนจากผู้เชี่ยวชาญมืออาชีพระดับแนวหน้า เพื่อส่งผลงานเข้าประกวดคัดเลือก ชิงรางวัล มูลค่ารวม 200,000 บาท ซึ่งผลงานที่ผ่านการคัดเลือกจะได้รับการตีพิมพ์เผยแพร่สู่สาธารณชน และได้รับลิขสิทธิ์ค่าเขียนอีกด้วย
น.ส. ผลบุญ นันทมานพ ผู้อำนวยการ สำนักงานอุทยานการเรียนรู้ทีเคปาร์ค กล่าวว่า “โครงการ I book 2008 TK Young Writer Academy เกิดจากความร่วมมือกันระหว่าง บริษัท เอเอ็นที ออฟฟิศ เอ็กซ์เพรส จำกัด (ANT) , บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด และ บริษัท ดีทแฮล์ม จำกัด ร่วมกันเปิดโอกาสให้เยาวชนที่รักงานเขียน ได้มีผลงานหนังสือของตัวเองเผยแพร่สู่สาธารณชน และเป็นเส้นทางสู่นักเขียนมืออาชีพ โดย TK Park จับอบรมเรื่องการเขียนงานแบบเข้มข้น ตัวต่อต่อ เพื่อฝึกทักษะสู่เส้นทางนักเขียนวัยทีนแบบมืออาชีพ โดยมีทีม ผู้ผึกสอนมืออาชีพจากนิตยสารสารคดี” ผู้อำนวยการ สำนักงานอุทยานการเรียนรู้ทีเคปาร์ค กล่าวต่อว่า “โครงการนี้ เปิดรับสมัครเยาวชนที่สนใจ มีอายุระหว่าง 16 — 25 ปี ส่งผลงานเขียนของตนเข้าประกวดในหัวข้องานเขียนประเภท “สารคดี” โดยทางโครงการฯ ได้รับเกียรติจากคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิเป็นผู้ตัดสินผลงาน อาทิ คุณชมัยภร แสงกระจ่าง นายกสมาคมนักเขียนแห่งประเทศไทย และ ผศ. ดร. ธเนศ เวศร์ภาดา นายกสมาคมภาษา และหนังสือแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ฯลฯ” การประกวด จะแบ่งออกเป็น 3 รอบ คือ ในรอบที่ 1 คัดเลือกจากผู้สมัครทั้งหมดให้เหลือ 100 คน โดยผู้ที่ผ่านการอบรมและได้รับการคัดเลือกจะได้รับประกาศนียบัตร จากสำนักงานอุทยานการเรียนรู้ทีเคปาร์ค สำหรับรอบที่ 2 จะคัดสรรผลงานจาก 100 คน ให้เหลือ 30 คน เพื่อเข้าสู่กระบวนการอบรมพัฒนาทักษะด้านงานเขียนขั้นสูง ซึ่งผู้ที่ไม่ผ่านการคัดสรรเข้าสู่รอบที่ 2 จำนวน 70 คน จะได้รับสิทธิ์ในการจัดพิมพ์หนังสือผลงานของตนเอง จำนวน 10 เล่ม ต่อคน สำหรับรอบที่ 3 คัดเลือกผลงานจาก 30 คน ให้เหลือ 10 คน เพื่อนำผลงานไปจัดพิมพ์เพื่อเผยแพร่สู่สาธารณชน สำหรับ ผู้ที่ไม่ผ่านการคัดสรรเข้าสู่รอบที่ 3 จำนวน 20 คน จะได้รับสิทธิ์ในการพิมพ์หนังสือผลงานของตนเอง จำนวน 100 เล่ม ต่อคน สำหรับผู้ที่ผ่านการคัดเลือก 10 คน จากทั้ง 3 รอบ ที่ผ่านการคัดเลือก มีสิทธิ์ลุ้นรับของรางวัลมูลค่ารวม 200,000 บาท จำนวนรวม 4 รางวัล ประกอบด้วย รางวัลชนะเลิศอันดับ 1 ได้รับเงินมูลค่า 100,000 บาท , รางวัลชนะเลิศอันดับ 2 ได้รับเงินมูลค่า 50,000 บาท รางวัลที่ 3 ได้รับเงินมูลค่า 30,000 บาท และรางวัล Popular Vote ได้รับเงินมูลค่า 20,000 บาท นอกจากนี้ ผู้ที่ผ่านการคัดเลือกทั้ง 10 คน จะได้มีโอกาสร่วมกันเขียน “หนังสือเพื่อพ่อ” เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองในวโรกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จะทรงเจริญพระชนมพรรษา 84 พรรษา ในปีพุทธศักราช 2554 โดยรายได้จากการจัดจำหน่าย “หนังสือเพื่อพ่อ” จะนำขึ้นทูลเกล้าถวายฯ เพื่อสมทบทุนให้กับมูลนิธิฯในพระบรมราชูปถัมภ์ต่อไป
ผู้อำนวยการ สำนักงานอุทยานการเรียนรู้ทีเคปาร์ค กล่าวเสริมว่า “สำหรับน้องๆ เยาวชนที่สนใจ สามารถเข้าร่วมโครงการโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น สามารถส่งผลงานโดยเขียนเรื่องราวที่คุณสนใจที่ได้สาระ และความสนุกสนาน ความยาวไม่เกิน 3 หน้า กระดาษ A4 ซึ่งผลงาน หรือเค้าโครงเรื่องไม่ลอกเลียนแบบ หรือเคยตีพิมพ์มาก่อน พร้อมส่งประวัติผู้เขียนโดยย่อ ส่งมาได้ตั้งแต่บัดนี้ — 30 เมษายน 2551 ผ่านทางเว็บไซต์ www.tkpark.or.th หรือ www.ibookprint.com”
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายประชาสัมพันธ์โครงการ ปิยะนันท์ และกัญจิรา โทร .0-2704-7958 ต่อ 204-208 , 081-714-6700 และ 081-348-7586

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ