ริกลี่ย์ทุ่ม 150 ล้าน ปั้นแบรนด์ “ดับเบิ้ลมินต์”เพื่อหนุ่มสาวรุ่นใหม่ ส่งสาวในฝัน “พอลล่า เทเลอร์” ย้ำความสดชื่นมั่นใจสองต่อ

ข่าวทั่วไป Monday March 10, 2008 15:51 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 มี.ค.--เธอะริกลี่ย์ (ประเทศไทย)
“ริกลี่ย์” ย้ำแบรนด์ในใจของคนทั่วโลก ทุ่ม 150 ล้าน ส่ง “ดับเบิ้ลมินต์” บุกตลาดหมากฝรั่ง หนุนแคมเปญ “ดับเบิ้ลมินต์ ลมหายใจหอมสดชื่น มั่นใจสองต่อ”เลือกสาวฮอต “พอลล่า เทเลอร์” สื่อสารความเชื่อมั่นเจาะกลางใจหนุ่มสาวรุ่นใหม่ ต่อเติมพลังสดชื่นสู่ความสำเร็จ เปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาตัวล่าสุดที่มีสาวพอลล่าเป็นพรีเซ็นเตอร์ พร้อมแนะนำผลิตภัณฑ์โฉมใหม่ ชนิดเม็ดทั้งแบบแผงและขวด ตอบรับไลฟ์สไตล์หลากหลายเพิ่มโอกาสในการสร้างความมั่นใจในทุกที่
ริกลี่ย์อัด150ล้านส่งพอลล่าเอาใจหนุ่มสาวรุ่นใหม่
นางสุปรีย์ ปวริศร์พงษ์ ผู้จัดการธุรกิจประจำประเทศไทย บริษัท เธอะริกลี่ย์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ในปีนี้บริษัทฯจะเน้นการทำตลาดในเชิงรุกกับหมากฝรั่งดับเบิ้ลมินต์มากขึ้น โดยการใช้พรีเซ็นเตอร์ ในการสื่อสารการตลาดที่เข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย เพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีและเพิ่มความเชื่อมั่นให้กับตัวสินค้า ผ่านการโฆษณาและการจัดกิจกรรมต่างๆ โดยจะใช้งบประมาณกว่า 150 ล้านบาท ภายใต้แคมเปญ “ดับเบิ้ลมินต์ ลมหายใจหอมสดชื่น มั่นใจสองต่อ” รวมทั้งการแนะนำภาพลักษณ์ใหม่ของดับเบิ้ลมินต์เพื่อตอบรับความต้องการของกลุ่มลูกค้าที่ต้องการลมหายใจสดชื่นในรูปแบบที่ทันสมัยยิ่งขึ้น จากการสำรวจพบว่ากลุ่มเป้าหมายหลักของดับเบิ้ลมินต์ ซึ่งเป็นลูกค้าชายและหญิงวัย 17-25 ปี มีความชื่นชอบในบุคลิกลักษณะของดาราสาว พอลล่า เทเลอร์ เลือกให้เธอเป็นดารายอดนิยมของตัวเอง ทั้งนี้มาจากเหตุผลที่ว่า พอลล่าเป็นดาราที่มีทั้งความสวยและน่ารัก มีภาพลักษณ์ที่ดี มีผลงานที่โดดเด่นอย่างต่อเนื่องทั้งในและต่างประเทศ อีกทั้งยังมีบุคลิกเชื่อมั่น ร่าเริงสดใส เป็นที่น่าหลงใหลใกล้ชิด รูปแบบการโฆษณาที่ใช้ในครั้งนี้ จึงสื่อสารว่า ผู้บริโภคสามารถใช้หมากฝรั่งดับเบิ้ลมินต์ในการเพิ่มความมั่นใจให้กับลมหายใจ เพื่อที่จะใกล้ชิดกับดารายอดนิยมอย่างพอลล่าได้
“พอลล่าเป็นพรีเซ็นเตอร์ที่สื่อสาร สิ่งที่หมากฝรั่งดับเบิ้ลมินต์ต้องการบอกกับผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายได้เป็นอย่างดี และสามารถสร้างความเชื่อมั่น รวมทั้งภาพลักษณ์ที่ดีให้กับตัวสินค้าได้ ซึ่งเราเชื่อว่าผู้ที่ชื่นชอบพอลล่า ก็จะชอบดับเบิ้ลมินต์ด้วย”
พัฒนารูปแบบใหม่เพิ่มโอกาสความสดชื่น
ในปีที่ผ่านมา ตลาดรวมของหมากฝรั่งในประเทศไทยมีมูลค่าประมาณ 2,500 ล้านบาท คิดเป็นอัตราการเติบโต 3% โดยริกลี่ย์มีส่วนแบ่งตลาดประมาณ 20% และมีอัตราการเติบโต 25% ซึ่งปัจจัยหลักของการเติบโตที่มากกว่าตลาดมาจากความสำเร็จของดับเบิ้ลมินต์ และในปีนี้ บริษัทฯจึงได้ทำการรุกตลาดของดับเบิ้ลมินต์ เพื่อต่อยอดความสำเร็จในปีที่ผ่านมา และคาดว่าจะมีส่วนแบ่งการตลาดเพิ่มขึ้นเป็น 25 %โดยการพัฒนาและเพิ่มความหลากหลายให้กับสินค้าอย่างต่อเนื่องเพื่อตอบรับทุกความต้องการของผู้บริโภคในรูปแบบต่างๆ
ปัจจุบันตลาดหมากฝรั่งมีแบรนด์ในท้องตลาดกว่า 10 แบรนด์ โดยดับเบิ้ลมินต์ เป็นแบรนด์ที่ได้รับความนิยมในอันดับต้นๆของกลุ่มของหมากฝรั่งที่ช่วยให้ลมหายใจสดชื่น “บริษัทฯ เชื่อมั่นว่า ด้วยคุณภาพของสินค้า ที่ตอบโจทย์ความต้องการให้กับผู้บริโภคได้อย่างแท้จริง จากการช่วยให้ลมหายใจสดชื่น และมีรสชาติที่ถูกปากกลุ่มเป้าหมาย รวมทั้งเป็นแบรนด์ที่ได้รับการยอมรับทั่วโลก จะส่งผลให้แคมเปญนี้สำเร็จตามเป้าหมายอย่างแน่นอน”นางสุปรีย์กล่าว
และในปีนี้บริษัทฯ จะทำการแนะนำบรรจุภัณฑ์ใหม่ แบบถุงซิปล็อค เพื่อปรับเปลี่ยนภาพลักษณ์ให้ทันสมัยและเหมาะสมกับผู้บริโภคในยุคปัจจุบัน นอกเหนือจากนี้ยังมีดับเบิ้ลมินต์ แบบแผง สำหรับพกพา และแบบขวด เหมาะสำหรับไว้แบ่งปัน ในออฟฟิศ ในรถยนต์ และยังคงรสชาติของดับเบิ้ลมินต์อันเป็นที่นิยม และชื่นชอบของคนทั่วโลก คือ เป็นหมากฝรั่งที่ให้ลมหายใจหอมสดชื่นเพิ่มความมั่นใจในการใกล้ชิดกับผู้อื่น
“ดับเบิ้ลมินต์” กว่า 100 ปี ครองใจคนทั่วโลก
หมากฝรั่งดับเบิ้ลมินต์ (Doublemint) ผลิตโดย บริษัท เธอะ ริกลี่ย์ (The Wrigley Company) มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองชิคาโก ประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญในการผลิตหมากฝรั่งมาเป็นเวลานานกว่า 110 ปี ปัจจุบันหมากฝรั่งริกลี่ย์มีจำหน่ายอยู่ใน 180 ประเทศทั่วโลก มียอดขาย 5,000 ล้านเหรียญสหรัฐ ทั้งนี้บริษัทฯมีการแนะนำสินค้าใหม่ๆออกสู่ตลาดตลอดเวลา เช่น หมากฝรั่งดับเบิ้ลมินต์ ซึ่งอยู่ในกลุ่มที่ช่วยทำให้ลมหายใจหอมสดชื่น ส่วนหมากฝรั่งเอ๊กซ์ตร้าไซลิทอล เป็นหมากฝรั่งปราศจากน้ำตาล ที่ช่วยลดสาเหตุของฟันผุ หมากฝรั่งเอ๊กซ์ตร้าไวท์ช่วยทำให้ฟันขาว เป็นต้น นอกเหนือจากผลิตภัณฑ์ในกลุ่มหมากฝรั่งริกลี่ย์ยังมีสินค้าในกลุ่มลูกอม เช่น ลูกอมซูกัส ซึ่งเป็นที่นิยมและรู้จักของคนไทยมากว่า 30 ปี รวมทั้งลูกอมแบรนด์ต่างๆ อันเป็นที่ยอมรับในต่างประเทศ เช่น Life Saver , Solano หรือ Altoid
ด้าน Mr. Pablo De Abadal ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการค้า บริษัทซีโน-แปซิฟิคเทรดดิ้ง (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายหมากฝรั่งริกลี่ย์ดับเบิ้ลมิ้นต์ เปิดเผยว่า หมากฝรั่งดับเบิ้ลมินต์ เป็นหมากฝรั่งที่มีชื่อเสียงมานาน เป็นที่นิยมในหมู่ผู้บริโภคทั่วโลก เนื่องจากรสชาติและคุณภาพของสินค้า ที่มีส่วนช่วยให้ลมหายใจสดชื่น ซึ่งเป็นอีกหนึ่งในการสร้างความมั่นใจให้กับผู้คนในปัจจุบัน โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าที่ต้องอาศัยความประทับใจในการสื่อสารผ่านลมหายใจหอมสดชื่นต่อบุคคลรอบข้าง
ในส่วนของลูกค้าคนไทยต่างรู้จักหมากฝรั่งริกลี่ย์ “ดับเบิ้ลมินต์” เป็นอย่างดี โดยในการทำตลาดครั้งนี้ ต้องการตอกย้ำแบรนด์ดับเบิ้ลมินต์ว่าเป็นสินค้าคุณภาพและมีการพัฒนาผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่องเพื่อความเหมาะสมในโอกาสต่างๆ และเป็นทางเลือกในการเพิ่มความมั่นใจให้กับตัวเองได้มากขึ้น
สำหรับดับเบิ้ลมินต์โฉมใหม่ มีวางจำหน่ายในร้านค้าต่างๆทั่วประเทศ โดยแบบชนิดแผ่น มีราคา5 บาท ชนิดเม็ดแบบแผง10บาท ชนิดเม็ดแบบขวด 39 บาท โดยวางจำหน่ายแล้ว ตามห้างสรรพสินค้าและร้านค้าทั่วประเทศ
พอลล่าท้าพิสูจน์ลมหายใจ
สำหรับการจัดงานเปิดตัว ภาพยนตร์โฆษณา ที่มีพอลล่า เป็นพรีเซ็นเตอร์คนล่าสุด ภายใต้แคมเปญ “ดับเบิ้ลมินต์ ลมหายใจหอมสดชื่น มั่นใจสองต่อ” จัดขึ้นในวันที่7 มีนาคม 2551 ที่เซ็นทรัลเวิลด์ โดยภายในงาน พรีเซ็นเตอร์ พอลล่า เทเลอร์ จะมาท้าพิสูจน์ลมหายใจ พร้อมโชว์Action การเป่าลมหายใจ ที่คาดว่าท่านี้จะเป็นท่าฮอตฮิต ระบาดทั่วประเทศไทย นอกจากนี้ยังมี แฟชั่นโชว์ชุด Power Green Power Doublemint ชุดดีไซน์แนวใหม่ ทำเป็น Graphic และPackage ของ Doublemint สวมใส่โดยนางแบบชื่อดัง และพอลล่า เทเลอร์ ในชุด Finale’ รวมถึงมีเหล่าคนดังอาทิยศวดี หัสดีวิจิตร ,โอเด็ต เฮเรียต แจ็คโคมิน, มาริสา แอนนิต้า ,ออร์แกน , เม้าซ์ซี่ , หยวน- นิธิชัย และคนดังอื่น ๆอีกมากมายที่มาร่วมภายในงาน และ ยังมีเกมส์สนุก ๆ ให้ร่วมลุ้นรางวัลอีกด้วย อาทิ เกมวัดพลังความสดชื่น ให้แขกร่วมเคี้ยว Double Mint แล้วเป่าลูกบอล หากใครไม่ได้เคี้ยวจะไม่สามารถเป่าลูกบอลให้ขยับได้ ,เกมเป่าลูกโป่ง,เกมเป่าขนนก โดยงานนี้ได้หนุ่มช่างเม้าส์ มดดำ -คชาภา ตันเจริญ มาร่วมเป็นพิธีกร
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อ ดา — จีรนันท์ ลิมประภาส 081-8508837

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ