บอร์ด TFEX อนุมัติรับ ไซรัส และ ยูโอบี เคย์เฮียน เป็นสมาชิก เริ่มให้บริการซื้อขาย 17 มี.ค. นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 10, 2008 16:13 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 มี.ค.--ตลท.
คณะกรรมการ บมจ. ตลาดอนุพันธ์ฯ (TFEX) มีมติอนุมัติรับ บล. ไซรัส (SYRUS) และ บล. ยูโอบี เคย์เฮียน (UOBKH) เข้าเป็นสมาชิก โดยจะเริ่มให้บริการซื้อขายพร้อมกันในวันที่ 17 มีนาคม 2551 นี้
นางเกศรา มัญชุศรี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตลาดอนุพันธ์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “คณะกรรมการ บมจ. ตลาดอนุพันธ์ (ประเทศไทย) มีมติอนุมัติรับสมาชิกใหม่ 2 บริษัท ได้แก่ บริษัทหลักทรัพย์ ไซรัส จำกัด (มหาชน) และบริษัทหลักทรัพย์ ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เป็นสมาชิกตลาดอนุพันธ์ โดยทั้ง 2 บริษัทได้มีการเตรียมความพร้อมมาอย่างต่อเนื่อง และได้เข้าทดสอบระบบงานร่วมกับตลาดอนุพันธ์และสำนักหักบัญชีแล้วเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา รวมทั้งได้รับอนุมัติจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ให้เริ่มดำเนินธุรกรรมเป็นตัวแทนซื้อขายสัญญาซื้อขายล่วงหน้าแล้ว โดยตลาดอนุพันธ์กำหนดให้ทั้ง 2 บริษัทเริ่มให้บริการซื้อขายในตลาดอนุพันธ์ได้ตั้งแต่วันที่ 17 มีนาคม 2551 เป็นต้นไป”
ปัจจุบัน บริษัทหลักทรัพย์ ไซรัส จำกัด (มหาชน) และ บริษัทหลักทรัพย์ ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เป็นสมาชิกตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยอยู่แล้ว และเมื่อรวม 2 บริษัทนี้ ตลาดอนุพันธ์จะมีจำนวนสมาชิกทั้งสิ้น 27 ราย
ทั้งนี้ ตลาดอนุพันธ์ได้ประกาศรับสมาชิกประเภทตัวแทนเพิ่มเติม โดยเปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 18 กุมภาพันธ์ ถึงวันที่ 30 เมษายน 2551 สำหรับบริษัทที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ฝ่ายพัฒนาธุรกิจ โทร. 0-2229-2757 หรือ email: TFEX_member@set.or.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ