เปิดตัวชุดหนังสือรูปภาพ อาซู ดรีมส์ ออฟ บุ๊ค ซีรี่ส์

ข่าวท่องเที่ยว Wednesday March 23, 2005 16:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 มี.ค.--แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
บริษัท อาซู เอดิชั่นส์ จำกัด แถลงข่าวเปิดตัวหนังสือรูปภาพชุด อาซู ดรีมส์ ออฟ ซีรี่ส์ โดยได้รับการสนับสนุนจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และบริษัทการบินไทยจำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นชุดหนังสือรูปภาพสถานที่ท่องเที่ยว เพื่อส่งเสริมและ ประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวให้เป็นที่รู้จัก โดยมี จำลอง ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารการตลาด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เป็นประธานแถลงข่าว ณ ห้องบอลรูม โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ
อาซู ดรีมส์ ออฟ บุ๊ค ซีรี่ส์ เป็นชุดหนังสือรูปภาพสถานที่ท่องเที่ยว ในราคาไม่แพง เนื้อหาน่าสนใจ ด้วยคอนเซ็ปต์แหวกตลาดในฉบับกะทัดรัด เติมเต็มความต้องการของนักท่องเที่ยวและนักเดินทางด้วยรูปภาพที่มีเสน่ห์ดึงดูดใจสำหรับนักท่องเที่ยว เพื่อเก็บภาพความประทับใจ
ด้วยศักยภาพและความเชื่อถือในคุณภาพของงานผลิตสื่อพิมพ์ในประเทศไทย อาซู เอดิชั่นส์ จำกัด ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ประเทศฮ่องกง จึงได้มอบหมายให้ อิงค์ อิท กรุ๊ป ลิมิเตด เป็น มีเดียโปรดักชั่นส์ อิงค์ อิท กรุ๊ป ลิมิเตล เป็นบริษัทที่มีประสบการณ์และความชำนาญทางด้านการผลิตสื่อพิมพ์มากว่า 10 ปี ผลงานหนังสือที่อิงค์ อิท กรุ๊ป ลิมิเตด จัดทำ อาทิ Passage Through Angkor, An Artist at Angkor, Buddha in the Landscape — A Sacred Expression of Thailand, The Wonder of Hua Hin & Cha-Am, Behind Blue Eyes, The Wonder of Koh Samui, Koh Phangan, Koh Tao, The Royal Bangkok Sports Club Centenary Book, The British Club Centenary Book เป็นต้น
เนื่องจากขบวนการผลิตทั้งหมดเกิดขึ้นภายในประเทศไทย ดังนั้น 11 สถานที่ท่องเที่ยว จาก 20 ซีรี่ส์ที่อยู่ในระหว่างการดำเนินการจัดทำนั้น เป็นสถานที่ท่องเที่ยวและแหล่งมรดกวัฒนธรรมของประเทศไทย เพื่อส่งเสริมและชักจูงให้เกิดการท่องเที่ยวในประเทศไทย ทั้งนี้อาซู ดรีมส์ ออฟ บุ๊ค ซีรี่ส์ ยังให้ความสำคัญกับการพัฒนาและส่งเสริมสถานที่ที่เป็นแหล่งมรดกวัฒนธรรมของประเทศอาทิ สุโขทัย อีสาน ตรัง และอยุธยา เพื่อเผยแพร่ให้เป็นที่รู้จักเช่นเดียวกับสถานที่ท่องเที่ยวหลักๆ กรุงเทพฯ พัทยา ภูเก็ต และเชียงใหม่
อาซู ดรีมส์ ออฟ บุ๊ค ซีรี่ส์ เปิดตัวหนังสือ 8 เล่ม รวมถึง กรุงเทพฯ, เชียงใหม่, ภูเก็ต, เกาะสมุย, กระบี่, หัวหิน, พนมเปญ และอังกอร์ ในอนาคตจะเร่งผลิตและพัฒนาซีรี่ส์หนังสือรูปภาพทั่วโลกให้ครอบคลุม 400 แห่ง โดยมีเป้าหมายที่จะก้าวข้ามไปสู่ทวีปยุโรปและอเมริกา
หนังสือรูปภาพอาซู ดรีมส์ ออฟ บุ๊คนี้ มีความพิเศษและแตกต่างหนังสือชุดอื่นๆ ด้วยการบอกเล่าประสบการณ์ที่ได้สัมผัส อย่างสละสลวย โดยนักเขียน มิสเตอร์จอห์น ฮอสกิน นักเขียนอาวุโส ที่มีความชำนาญพิเศษในด้านท่องเที่ยว ซึ่งพำนักอยู่ในประเทศไทยมาตลอดในช่วง 25 ปีที่ผ่านมา มร.ฮอสกิน มีผลงานการเขียนหนังสือมากว่า 20 เล่ม ผลงานบทความหรือข้อเขียนให้กับนิตยสารชั้นนำกว่า 1,000 ชิ้น ร่วมทั้งเขียนคำโฆษณาให้กับบริษัทนานาชาติชั้นนำทั้งในประเทศและต่างประเทศ นอกจากนี้ภายในหนังสือยังมีรูปภาพขนาดใหญ่ที่นำเสนอความสวยงามของสถานที่ได้เป็นอย่างดี
ชุดหนังสืออาซู ดรีมส์ ออฟ ซีรี่ส์ จะเป็นชุดหนังสือรูปภาพสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ที่ช่วยส่งเสริมและกระตุ้นการท่องเที่ยวสำหรับนักท่องเที่ยวและนักเดินทางทั่วโลก แต่ละซีรี่ส์เจาะจงและ นำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวภายในประเทศนั้น อาทิ อาซู ดรีมส์ ออฟ ไทยแลนด์ จะนำเสนอแหล่งท่องเที่ยว ภูเก็ต เกาะสมุย หรือ อาซู ดรีมส์ ออฟ กัมพูชา นำเสนอแหล่งท่องเที่ยวเช่น อังกอร์ พนมเปญ
อันดับแรกที่อาซู ดรีมส์ ออฟ ซีรี่ส์ คำนึงถึงก็คือ สถานที่สวยงาม และแหล่งมรดกวัฒนธรรมที่ควรค่าแก่ความทรงจำ รวมถึงคุณภาพของรูปภาพเพื่อเก็บความประทับใจ ภายใต้คอนเซ็ปต์ของหนังสือรูปภาพที่มีขนาดกะทัดรัด พกพาสะดวก กว้าง 11 เซนติเมตร และยาว 11 เซนติเมตร มีจำนวนหน้า 56 หน้า ด้วยการบอกเล่าเรื่องเล่าของสถานที่สั้นๆ อ่านง่ายได้ใจความ ประมาณ 650 คำ เต็มไปด้วยรูปภาพที่มีคุณภาพจำนวน 40 —50 รูป ในดีไซน์ทันสมัยไม่ซ้ำใคร
นอกจากหนังสือรูปภาพอาซู ดรีมส์ ออฟ บุ๊ค ซีรี่ส์ จะช่วยเผยแพร่และประชาสัมพันธ์ประเทศต่างๆ ทั่วโลกให้เป็นที่รู้จักแล้ว หนังสือรูปภาพอาซู ยังเป็นทางเลือกหนึ่งเพื่อเป็นของขวัญของที่ระลึกชิ้นสำคัญขององค์กร หรือเป็นการเพิ่มแนวทางการให้บริการสำหรับโรงแรม สำหรับ ลูกค้าที่เข้าพักที่มองหาหนังสือรูปภาพ โดยจะจัดจำหน่ายผ่านมินิบาร์ของโรงแรม เป็นของขวัญหรือของที่ระลึกที่ควรค่าแก่การสะสมสำหรับงานประชุมครั้งสำคัญต่างๆ ที่มีผู้มาร่วมประชุมจากหลายๆ สถานที่ โดยแจกซีรี่ส์รูปภาพเล่มที่เป็นสถานที่จัดการประชุม และเหมาะสำหรับของที่ระลึกสำหรับผู้นำต่างๆ อาทิ ท่านทูต รัฐมนตรี ข้าราชการ เพื่อมอบให้กับวีไอพี นักการทูต ผู้นำระดับประเทศทั้งหลาย ในระหว่างที่เดินทางมาเยี่ยมชมประเทศ
หนังสือชุดอาซู ดรีมส์ ออฟ บุ๊ค ซีรี่ส์ จะวางจำหน่ายตามร้านหนังสือชั้นนำทั่วประเทศไทย อาทิ เอเชียบุ๊ค, บุ๊คคาซีน, บีทูเอส, ซีเอ็ดยูเคชั่น, คาร์ฟูร์, ดีเค และ คิโนคูนิยะ ในราคาจำหน่ายเพียงเล่มละ 195 บาท
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด โทร 0-2434-8300, 0-2434-8547
สุจินดา, แสงนภา, ปนัดดา--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ