กรุงไทยเร่งขาย NPA ระดมจัด Grand Sale ทั่วประเทศ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 11, 2008 11:01 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 มี.ค.--ธนาคารกรุงไทย
ธนาคารกรุงไทยตั้งเป้าขาย NPA ปีนี้ 1.5 หมื่นล้านบาท มั่นใจมาตรการลดภาษีกระตุ้นเศรษฐกิจ ดันยอดขาย NPA ทะลุเป้า ปรับกลยุทธ์ทั้งแบบขายตรง ขายแบบยกล๊อต เข้าร่วมมหกรรมลดราคา รวมทั้งจัด KTB NPA Grand Sale ทั่วประเทศ
นายสายัณห์ สตางค์มงคล รองกรรมการผู้จัดการ ผู้บริหารสายงาน สายงานบริหารทรัพย์สินและงานกฎหมาย บมจ.ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยถึง แผนการจำหน่ายทรัพย์สินรอการขาย (NPA) ว่า ในปีนี้ธนาคารตั้งเป้าลด NPA ให้ได้ 1.5 หมื่นล้านบาท จากยอด NPA ทั้งสิ้น 4 หมื่นล้านบาท โดยใช้กลยุทธ์การตลาดรูปแบบใหม่ นำทรัพย์ออกขายเฉพาะเจาะจง ให้กับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายตามสถานที่ต่างๆ เช่น โรงพยาบาล มหาวิทยาลัย หน่วยงานราชการและรัฐวิสาหกิจ นอกเหนือจากการเสนอขายแบบ Big Lot ให้กับบริษัทบริหารสินทรัพย์และบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ และมีแผนนำทรัพย์ไปขายลดในงานมหกรรม NPA ร่วมกับสถาบันต่างๆ ปีละไม่ต่ำกว่า 12 ครั้ง ที่สำคัญธนาคารจะนำทรัพย์จากทั่วประเทศ พร้อม Promotion พิเศษจำหน่ายในงาน KTB NPA Grand Sale อีกไม่ต่ำกว่า 4 ครั้ง
“จากกลยุทธ์ที่เจาะกลุ่มเป้าหมายโดยตรง และการนำทรัพย์ไปขายในงานต่างๆ เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้ซื้อ ประกอบกับมาตรการลดภาษีและค่าธรรมเนียมในการโอนอสังหาริมทรัพย์ของรัฐบาล คาดว่าจะส่งผลดีต่อความเชื่อมั่นและกระตุ้นกำลังซื้อของประชาชน และเป็นปัจจัยที่ช่วยผลักดันให้ยอดขาย NPA ในปีนี้ของธนาคาร เป็นไปตามเป้าหมายอย่างแน่นอน”
สำหรับงานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 18 ระหว่างวันที่ 13-16 มีนาคมนี้ ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ธนาคารจะนำทรัพย์สินในกรุงเทพฯ และปริมณฑลเกือบ 2,000 รายการ มูลค่ากว่า 2,000 ล้านบาท ออกจำหน่ายในราคาลดพิเศษสูงสุดถึง 45% พร้อมให้บริการสินเชื่อเพื่อซื้อ NPA โดยสามารถกู้ซื้อบ้านและปรับปรุงซ่อมแซมได้สูงถึง 110% คิดอัตราดอกเบี้ยปีแรก 0% ต่อปี หลังจากนั้นคิด MLR-0.25% ต่อปี ปัจจุบันเท่ากับ 6.625% ต่อปี พร้อมยกเว้นค่าธรรมเนียมประเมินราคาหลักทรัพย์ และรับภาระค่าโอนกรรมสิทธิ์เพียง 1% เท่านั้น
ส่วนการจัดงาน KTB NPA Grand Sale ในไตรมาสแรก ธนาคารจะนำทรัพย์สินทั่วประเทศกว่า 10,000 รายการ มูลค่ากว่า 9,000 ล้านบาท ออกจำหน่ายระหว่างวันที่ 17-28 มีนาคม 2551 โดยผู้สนใจทรัพย์สินในภูมิภาคยื่นคำขอได้ที่สาขาทั่วประเทศ ส่วนทรัพย์ในกรุงเทพฯและปริมณฑล ติดต่อได้ที่ KTB NPA Corner บริเวณโถงชั้น 1 อาคารสุขุมวิท ทั้งนี้ สามารถตรวจสอบรายละเอียดทรัพย์ล่วงหน้าได้จากเว็บไซต์ www.ktb.co.th หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ หมายเลขโทรศัพท์ 0-2208-8308 และบริการกรุงไทยโฟน หมายเลข 1551

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ