ททท. เชิญชวนนักท่องเที่ยวและประชาชนทั่วไป ร่วมงาน “เปิดสวนชวนกินมะม่วงขาวนิยมครั้งที่ 2”

ข่าวท่องเที่ยว Tuesday March 11, 2008 12:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 มี.ค.--ททท.
นายสุรพล เศวตเศรนี รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เชิญชวนนักท่องเที่ยวและประชาชนที่สนใจในผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรและการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ร่วมงาน “เปิดสวนชวนกินมะม่วงขาวนิยมครั้งที่ 2” ซึ่งจัดโดยสวนน้อยรักษา และชาวบ้านชุมชนบางบอน ระหว่างวันที่ 14 — 16 มีนาคม 2551 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ผลผลิตทางการเกษตรและผลิตภัณฑ์ของชุมชนให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง สนับสนุนการรักษา สืบสานวิถีชีวิตแบบเอื้ออารีย์ฉันท์พี่น้อง ให้ความรู้ ความเข้าใจแก่นักท่องเที่ยวได้ทราบถึงวิธีการดำเนินการทางการเกษตร และช่วยสร้างขวัญ กำลังใจให้พี่น้องเกษตรกรชาวหนองบอนได้มีกำลังใจในการทำงานพร้อมทั้งอนุรักษ์ไว้ซึ่งขนบธรรมเนียมอันดีงามของชุมชน
ในงานนี้ นักท่องเที่ยวจะได้พบกับกิจกรรมที่น่าสนใจหลายประเภท อาทิ การจัดแสดงผลผลิตทางการเกษตรโดยเฉพาะมะม่วงขาวนิยม ซึ่งเป็นผลไม้ที่มีชื่อเสียงของชุมชน ขนุนพันธุ์ศรีบรรจง ดอกจำปี ดอกรัก กล้วยไม้ พืชผักต่างๆ ผลิตภัณฑ์แปรรูปทางการเกษตร อาทิ น้ำพริกสมุนไพร ยาหม่องน้ำ ของเล่นพื้นบ้าน อาหารคาว-หวาน การจัดการแสดงต่างๆของกลุ่มนักเรียน
การสาธิตการจัดการระบบน้ำและฟาร์มซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญในการดำเนินการทางการเกษตร พร้อมทั้งตื่นตาตื่นใจไปกับกิจกรรมท่องเที่ยวเชิงเกษตรหลากหลายประเภท เช่น พายเรือในร่องสวนเก็บผลมะม่วง ขี่จักรยานเที่ยวสวน การจัดแสดงดนตรีกลางสวน และมีบริการรถเช่าเอทีวีไว้บริการ
โดยกิจกรรมที่ชุมชนบางบอนได้ร่วมแรง ร่วมใจกันจัดขึ้นนี้ ล้วนแต่ตอบสนองการดำเนินงานภายใต้ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง และช่วยสร้างการรับรู้ให้นักท่องเที่ยวได้ทราบว่า ในชุมชนต่างๆของประเทศไทยนั้น มีวิถีชีวิตและวัฒนธรรมที่น่าสนใจมากมาย ซึ่งควรค่าแก่การอนุรักษ์และสืบสานต่อไป
สำหรับผู้ที่จะเดินทางร่วมงาน สวนน้อยรักษา ตั้งอยู่ที่ 76/8 หมู่ 11 ถนนบางบอน 3 ซอย 5 แขวงบางบอน เขตบางบอน โทรสอบถามรายละเอียดได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 0 2445 5500, 081 560 5331 โทรสาร 0 2445 5490

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ