ททท. ส่งเสริมการท่องเที่ยวสำหรับคนพิการ จุดประกายเป็นแบบอย่างช่วยกัน “เก็บเมืองไทย ให้สวยงาม”

ข่าวท่องเที่ยว Tuesday March 11, 2008 12:16 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 มี.ค.--ททท.
นายวันเสด็จ ถาวรสุข รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงโครงการรณรงค์ให้คนพิการได้มีโอกาสในการเดินทางท่องเที่ยวและทัศนศึกษาตามแหล่งท่องเที่ยวที่มีคุณค่าต่างๆของประเทศไทย โดยได้ร่วมมือกับบริษัท โพสซิทีฟ ครีเอชั่น จำกัด ผู้ผลิตรายการโทรทัศน์ “เพื่อนเดินทาง” จัดทำโครงการเพื่อนเดินทางสัญจรปี 2 เพื่อส่งเสริมให้คนพิการออกสู่สังคมได้อย่างเสมอภาค และช่วยให้คนในสังคมตระหนักว่าคนพิการนั้น สามารถเดินทางท่องเที่ยวได้อย่างสนุกสนาน ปลอดภัย โดยเปิดโอกาสในการแสดงออกซึ่งความสามารถในการทำกิจกรรมต่างๆที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม และยังเป็นการปลูกจิตสำนึกในการอนุรักษ์สถานที่ท่องเที่ยวให้คงอยู่สวยงามตลอดไป
โครงการเพื่อนเดินทางสัญจรปี 2 มีระยะเวลาดำเนินการตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ — พฤษภาคม 2551 โดยแบ่งเป็น 4 กิจกรรมที่น่าสนใจตามเดือนต่างๆ ดังนี้ เดือนกุมภาพันธ์ เดินทางท่องเที่ยวสัมผัสทุ่งหญ้าสะวันน่าเมืองไทย ณ ทุ่งแสลงหลวง จ.พิษณุโลก เดือนมีนาคม เดินทางท่องเที่ยวทะเลและชายหาด และเยี่ยมชมศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล จ.ชลบุรี เดือนเมษายน ตื่นตาตื่นใจไปกับการส่องสัตว์ยามค่ำคืน ณ อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จ. นครราชสีมา เดือนพฤษภาคม เดินทางและแวะชิมผลไม้ใกล้ธรรมชาติ ณ สวนผลไม้ จ.จันทบุรี
โดยการจัดกิจกรรมในแต่ละครั้ง ททท. ตระหนักถึงการดำเนินงานภายใต้มิติทางสังคม ด้วยการสร้างการรับรู้ด้านการท่องเที่ยวให้แก่ประชาชนทั่วทุกภูมิภาค ให้มีโอกาสรับทราบข่าวสารในการเดินทางท่องเที่ยวอย่างเสมอภาค และใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ เป็นการท่องเที่ยวควบคู่กับการเรียนรู้ และช่วยกระตุ้นให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ช่วยกันพัฒนาสิ่งอำนวยความสะดวกเพื่อรองรับการท่องเที่ยวสำหรับคนพิการให้มากยิ่งขึ้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ