ททท. จัดสัมมนา และ Trade Meet เพื่อพัฒนารองรับตลาดคุณภาพอินเดีย

ข่าวท่องเที่ยว Tuesday March 11, 2008 12:17 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 มี.ค.--ททท.
นายประกิตติ์ พิริยะเกียรติ ผู้อำนวยการภูมิภาคอาเซียน เอเชียใต้ และแปซิฟิกใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยถึงการจัดโครงการสัมมนาการทำการตลาดคุณภาพอินเดีย และ Trade Meet ซึ่งจัดขึ้นในวันศุกร์ที่ 21 มีนาคม 2551 ณ ห้อง New Crystal Ballroom และ New Silom 1-3 โรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ สีลม กรุงเทพมหานคร โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างทัศนคติความรู้ ความเข้าใจด้านพฤติกรรมตลาดนักท่องเที่ยวอินเดียให้กับผู้ประกอบการได้สามารถจัดทำแผนส่งเสริมการตลาด อันจะเป็นการสนับสนุนให้นักท่องเที่ยวอินเดียเกิดความเชื่อมั่นต่อแบรนด์ประเทศไทย เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศไทยในตลาดท่องเที่ยวโลก และยังช่วยสนับสนุนการสร้าเครือข่ายพันธมิตรและโอกาสทางธุรกิจระหว่างผู้ประกอบการ เนื่องจากศักยภาพของตลาดอินเดียเป็นตลาดหลักที่สำคัญของภูมิภาคเอเชียใต้ โดยสถิติปี 2550 นักท่องเที่ยวอินเดียเดินทางมาท่องเที่ยวประเทศไทยมีจำนวนมากกว่า 5 แสนคน อีกทั้งอินเดียเป็นประเทศที่มีอัตราการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจอยู่ในระดับสูง และมีประชากรมากเป็นอันดับ 2 ของโลก โดยเป็นกลุ่มเศรษฐี กลุ่มนักธุรกิจ กลุ่มประกอบอาชีพวิศวกร และแพทย์ รวมทั้งกลุ่มชนชั้นกลางที่มีกำลังซื้อสูง ถึงร้อยละ 30 และมีความพร้อมที่จะเดินทางไปต่างประเทศ เพื่อทำกิจกรรมด้านท่องเที่ยว และพักผ่อนกับครอบครัว ททท. จึงตระหนักถึงศักยภาพของตลาดอินเดียว่าจะสามารถสร้างรายได้ทางการท่องเที่ยวได้อย่างมหาศาลให้กับธุรกิจการท่องเที่ยวของประเทศไทย
กลุ่มเป้าหมายในการจัดสัมมนาครั้งนี้คือ ผู้ประกอบธุรกิจด้านการท่องเที่ยวไทย อาทิ ธุรกิจที่พัก บริษัทนำเที่ยว Theme Park & Entertainment ผู้ประกอบการด้าน Shopping และกลุ่มผู้ประกอบการท่องเที่ยวที่ให้บริการแก่นักท่องเที่ยวชาวอินเดียอยู่แล้วแต่ต้องการพัฒนาทักษะและเพิ่มโอกาสทางธุรกิจ รวมทั้งสิ้นประมาณ 200 คน
ทั้งนี้ ได้เชิญวิทยากรผู้ที่เกี่ยวข้องด้านการทำตลาดอินเดีย นำโดย นายฉัททันต์ กุญชร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สำนักงาน ททท. อินเดีย บรรยายในหัวข้อ “กิจกรรมด้านการตลาดและแผนงานในอนาคตเพื่อกระตุ้นตลาดอินเดีย
ศาสตราจารย์ศรีสุรางค์ พูลทรัพย์ ราชบัณฑิต สำนักศิลปกรรมราชบัณฑิตยสถาน บรรยายในหัวข้อ “การเรียนรู้ทางวัฒนธรรมและบรรทัดฐานของอินเดีย” และ Mr.Sunil Gupta, COO India, South Asia Kuoni India PVT. บรรยายในหัวข้อ “การส่งเสริมการท่องเที่ยวไทยสู่ตลาดอินเดีย” (บรรยายเป็นภาษาอังกฤษ)
ผลที่คาดว่าจะได้รับจากการสัมมนาคือ ผู้เข้าร่วมสัมมนา จะได้รับความรู้ด้านแนวโน้มการท่องเที่ยวของชาวอินเดีย สถิติการเดินทางท่องเที่ยว สถานการณ์การท่องเที่ยวของประเทศอินเดีย ความต้องการและพฤติกรรมทางการตลาด และยังได้รับทราบวิธีการดำเนินงานและทักษะในการให้บริการแก่นักท่องเที่ยวที่ถูกต้อง เพื่อสามารถกำหนดกลยุทธ์ในการดำเนินการให้สอดคล้องและเหมาะสมกับสภาวการณ์ปัจจุบัน
ในการจัดสัมมนาครั้งนี้ ททท. ยังได้ร่วมกับสมาคมโรงแรมไทย จัดกิจกรรมเจรจาทางธุรกิจในลักษณะ Table Top Sale ให้กับผู้ประกอบการบริษัทนำเที่ยวและผู้ประกอบการโรงแรมที่ได้ลงทะเบียนแล้วล่วงหน้า ได้พบปะและดำเนินธุรกิจร่วมกัน รวมทั้งสามารถต่อยอดทางธุรกิจในโอกาสต่อไป
ผู้สนใจเข้าร่วมการสัมมนาสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ กองตลาดอาเซียน เอเชียใต้ และแปซิฟิกใต้ (ททท.) โทรศัพท์ 0 2250 5500 ต่อ 1240 - 42

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ