ททท. ยุโรปโหมกิจกรรมกระตุ้นตลาดช่วงต้นปี หวังดึงยอดนักท่องเที่ยวเข้าไทยตามเป้า

ข่าวท่องเที่ยว Tuesday March 11, 2008 12:18 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 มี.ค.--ททท.
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานปารีส เร่งสร้างกิจกรรมเชิงรุกเพื่อกระตุ้นยอดนักท่องเที่ยวจากฝรั่งเศสเข้าประเทศไทย โดยการนำภาคธุรกิจท่องเที่ยวเอกชนชั้นนำเข้าร่วมงาน MAP
(Le Monde a Paris — International BtoBtoC Tourism Fair) โดยมีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 13 — 17 มีนาคม 2551 ณ ศูนย์จัดงาน Porte de Versailles กรุงปารีส สาธารณรัฐฝรั่งเศส โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่และประชาสัมพันธ์แคมเปญ “Amazing Thailand” ให้ชาวต่างชาติได้รับรู้ พร้อมทั้งสนับสนุนและเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวของไทยได้เสนอสินค้าคุณภาพที่มีสู่เวทีการท่องเที่ยวระดับนานาชาติ รวมถึงนำเสนอสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวใหม่ๆสู่ตลาดโลก และตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านการท่องเที่ยวของประเทศไทยในกลุ่มประเทศเอเชีย
งานนี้นับเป็นงานส่งเสริมการขายการท่องเที่ยวที่ใหญ่ที่สุดของสาธารณรัฐฝรั่งเศส และเป็นการจัดขึ้นครั้งแรกโดยผนวกงานด้าน Trade Show และ Travel Show เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ประกอบการและนักท่องเที่ยว ทั้งนี้ มีตัวแทนหน่วยงานส่งเสริมการท่องเที่ยวของประเทศต่าง ๆ ผู้ประกอบธุรกิจในแวดวงอุตสาหกรรมท่องเที่ยว สื่อมวลชน และประชาชนทั่วไปเข้าร่วมงานประมาณ 100,000 คน ซึ่งนับเป็นโอกาสอันดีในการสนับสนุนการขยายฐานการตลาดท่องเที่ยวของประเทศไทยให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติโดยเฉพาะตลาดคุณภาพคือตลาดยุโรปเกิดการรับรู้มากขึ้น โดย ททท. ได้นำผู้ประกอบการภาคเอกชนชั้นนำของไทย ประกอบด้วย บริษัทนำเที่ยว โรงแรม สายการบิน สปาและรีสอร์ท รวม 14 หน่วยงานซึ่งได้รับความสนใจจากกลุ่มผู้ซื้อและมีผลสำเร็จในเชิงธุรกิจเป็นอย่างมากเข้าร่วมงาน นอกจากนี้ ททท. ได้เช่าพื้นที่ในงานเพื่อให้ข่าวสารอัพเดทด้านการท่องเที่ยว พร้อมจัดสาธิตการแต่งงานแบบล้านนา ศิลปวัฒนธรรมในแบบล้านนา ให้ผู้เข้าร่วมงานได้รับชมและเกิดความประทับใจ
โดยงานนี้เป็นการเข้าร่วมงานส่งเสริมการขายต่อเนื่องหลังจากที่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และผู้ประกอบการไทยเข้าร่วมงาน International Tourism Borse (ITB) ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 5-9 มีนาคม 2550 ณ กรุงเบอร์ลิน สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี ซึ่งจะได้ประโยชน์โดยตรงต่อผู้ประกอบการในการประหยัดค่าใช้จ่ายในการเดินทางมาเจาะตลาดยุโรปจากงาน ITB และ MAP ทั้งมีโอกาสพบปะกับ Buyers มากขึ้น
สำหรับสถานการณ์การท่องเที่ยว ปี 2550 มีนักท่องเที่ยวฝรั่งเศสเดินทางมาประเทศไทยมากกว่า 3 แสนคน ขยายตัวเพิ่มขึ้นสูงถึงร้อยละ 23.10 ชาวฝรั่งเศสจัดอยู่ในกลุ่มตลาดหลักของประเทศไทย สำหรับภูมิภาคยุโรป มีนักท่องเที่ยวฝรั่งเศสเดินทางมาท่องเที่ยวประเทศไทยเป็นอันดับ 3 รองจากสหราชอาณาจักรและเยอรมัน และมีอัตราการใช้จ่ายเพื่อเดินทางท่องเที่ยวรวมทั้งระยะพำนักเฉลี่ยค่อนข้างสูงประมาณ 1 พันยูโรต่อคนต่อทริป ซึ่งก่อให้เกิดรายได้หมุนเวียนทางการท่องเที่ยวแก่ประเทศไทยเป็นจำนวนมาก

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ