สภากทม. ตรวจเยี่ยมศูนย์เยาวชนวัดดอกไม้ และบ้านหนังสือสวนสวย

ข่าวทั่วไป Wednesday March 12, 2008 10:38 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 มี.ค.--กทม.
น.ส.พรพิมล คงอุดม สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตบางซื่อ ในฐานะประธานคณะกรรมการการท่องเที่ยวและกีฬา ประชุมรับทราบปัญหาของศูนย์เยาวชนวัดดอกไม้ โดยมีนายอดิชัย คงเสฐียร เจ้าหน้าที่บริหารงานศูนย์เยาวชนวัดดอกไม้ ฝ่ายพัฒนาชุมชนของสำนักงานเขตยานนาวา และคณะกรรมการฯ ร่วมประชุม ณ ห้องประชุมศูนย์เยาวชนวัดดอกไม้ เขตยานนาวา
นายอดิชัย กล่าวว่า ศูนย์เยาวชนวัดดอกไม้เป็นลานกิจกรรมของชุมชนที่มีประชาชน นักเรียน และสมาชิกของศูนย์ฯ เข้ามาใช้บริการเป็นจำนวนมาก โดยมีกิจกรรมที่ให้บริการในศูนย์ฯ มากมาย เช่น บาสเกตบอล แอโรบิค ลีลาศ เทควันโด รวมถึงมีห้องสมุดประชาชนด้วย ซึ่งศูนย์ฯ มีพื้นที่ในการใช้สอยประมาณ 700—800 ตร.ม. ทำให้เกิดปัญหาในการใช้พื้นที่จัดกิจกรรมต่างๆ เนื่องจากไม่สามารถจัดพร้อมกันได้ และอัตรากำลังของเจ้าหน้าที่ไม่เพียงพอกับการดำเนินงาน จึงมีข้อสังเกตว่า ศูนย์เยาวชนวัดดอกไม้ควรมีการดำเนินงาน ที่เป็นเอกภาพ สามารถบริหารจัดการงานของศูนย์ฯ ได้อย่างชัดเจน เพราะปัจจุบันการบริหารขาดความต่อเนื่อง ถ้ามีการตั้งคณะทำงานขึ้นมารองรับการบริหารศูนย์ฯ จะทำให้ประสิทธิภาพการทำงานเพิ่มขึ้น และควรคำนึงถึงความเจริญก้าวหน้าในสายงานควบคู่กันไป เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติงาน
พร้อมกันนี้คณะกรรมการฯ ยังได้ตรวจเยี่ยมบ้านหนังสือสวนสวย (สมาคมแต้จิ๋วแห่งประเทศไทย) เขตสาทร เพื่อติดตาม การดำเนินงานด้านการส่งเสริม พัฒนาศักยภาพเด็กและเยาวชน ให้มีแหล่งเรียนรู้ เสริมสร้างนิสัยรักการอ่าน และจัดกิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้ที่มีประสิทธิภาพ อันเป็นแนวทางในการพัฒนาให้เป็นห้องสมุดต่อไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ