กทม. ส่งทัพนักกีฬาร่วมแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 37 ระดับภาค 1

ข่าวกีฬา Wednesday March 12, 2008 10:45 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 มี.ค.--กทม.
กรุงเทพมหานครทุมงบ 20 ล้านบาท จัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 37 ระดับภาค 1 พร้อมส่งทัพนักกีฬา กว่า 4,000 คน เข้าร่วมการแข่งขัน เพื่อคัดเลือกตัวแทนนักกีฬาแต่ละประเภทเข้าร่วมชิงชัยระดับชาติที่จังหวัดพิษณุโลกเป็นเจ้าภาพระหว่าง 14—21 ธ.ค. 51 นี้
นายอนันต์ ศิริภัสราภรณ์ รองปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการอำนวยการ การจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติครั้งที่ 37 ระดับภาค 1 เพื่อซักซ้อมความเข้าใจในการจัดเตรียมสถานที่จัดการแข่งขันกีฬา หอพักนักกีฬา การอำนวยความสะดวกให้กับนักกีฬา และสตาฟโค้ช ให้กับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งจะทำให้การจัดการแข่งขันเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และสร้างชื่อเสียงให้กับกรุงเทพมหานครในฐานะที่เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน โดยมีคณะกรรมการอำนวยการจัดการแข่งขัน และเจ้าหน้าที่ เข้าร่วมการประชุม ณ ห้องเจ้าพระยา ศาลาว่าการกทม.
สำหรับการจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 37 ระดับภาค 1 นั้น จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 19—29 มิ.ย. 51 โดยมีนักกีฬาจากจังหวัดที่อยู่ในกลุ่มภาค 1 จำนวน 14 จังหวัด ประกอบด้วย จังหวัดระยอง จันทบุรี ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ตราด นครนายก นนทบุรี ปทุมธานี ปราจีนบุรี สมุทรปราการ สมุทรสงคราม สมุทรสาคร สระแก้ว และกรุงเทพมหานคร เข้าร่วมการแข่งขันในกีฬา 33 ประเภท อาทิ ฟุตบอลชาย—หญิง วอลเลย์บอลชายหาด หมากล้อม ยิมนาสติก กาบัดดี้ ปันจักสีลัต มวยปล้ำ และตระกร้อ ส่วนสนามที่ใช้ในการแข่งขันนั้นส่วนใหญ่จะใช้สนามกีฬาที่ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) เป็นหลัก นอกจากนี้จะมีการกระจายกีฬาที่กำลัง เป็นที่นิยมไปจัดแข่งขันที่สนามฝั่งธนบุรีด้วย เช่น ฟุตบอลชาย และบาสเกตบอล ซึ่งจะใช้สนามกีฬาที่ศูนย์กีฬาเฉลิมพระเกียรติเป็นสถานที่จัดการแข่งขัน เพื่อให้ประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ดังกล่าวมีส่วนร่วมในการร่วมเชียร์และให้กำลังใจนักกีฬาของกรุงเทพมหานคร โดยนักกีฬาที่ชนะเลิศในแต่ละชนิดกีฬาจะได้เป็นตัวแทนนักกีฬาภาค 1 เข้าร่วมแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 37 ที่จังหวัดพิษณุโลก เป็นเจ้าภาพระหว่างวันที่ 14—21 ธ.ค. 51 ต่อไป ทั้งนี้กรุงเทพมหานครจะจัดส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันระดับภาคจำนวนกว่า 4,000 คน ด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ