กทม. เตรียมจัดพิธีวิ่งคบเพลิงกีฬาโอลิมปิค 2008 อย่างยิ่งใหญ่

ข่าวกีฬา Wednesday March 12, 2008 11:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 มี.ค.--กทม.
กรุงเทพมหานครเตรียมจัดพิธีวิ่งคบเพลิงการแข่งขันกีฬาโอลิมปิค ครั้งที่ 29 อย่างยิ่งใหญ่ พร้อมส่งมอบให้กับมาเลเซียต่อ ก่อนจะนำไปจุดที่คบเพลิงในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิคที่ปักกิ่ง 8 ส.ค. นี้
น.ส.ปราณี สัตยประกอบ รองผู้อำนวยการสำนักวัฒนธรรม กีฬาและการท่องเที่ยว กทม. ร่วมประชุมคณะกรรมการดำเนินการจัดวิ่งคบเพลิงการแข่งขันกีฬาโอลิมปิค ครั้งที่ 29 ซึ่งจะจัดขึ้นที่กรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมด้านต่างๆ ในการจัดพิธีวิ่งคบเพลิง อันจะทำให้การจัดงานเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและยิ่งใหญ่ โดยมี พลตรีจารึก อารีราชการัณย์ เลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ในฐานะที่ปรึกษาคณะกรรมการดำเนินการวิ่งคบเพลิงการแข่งขันกีฬาโอลิมปิค เป็นประธาน ณ ห้องประชุมคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย
ที่ประชุมมีการหารือเกี่ยวกับการเตรียมความพร้อมด้านการจัดสถานที่ที่จะใช้จัดพิธีวิ่งคบเพลิงกีฬาโอลิมปิค ซึ่งทางกรุงเทพมหานครรับหน้าที่ในการออกแบบและตกแต่งสถานที่ให้มีความสวยงาม เหมาะสม โดยกรุงเทพมหานครจะจัดประชุมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง อีกครั้งหนึ่งเพื่อให้การดำเนินการจัดเตรียมสถานที่เป็นไปด้วยความเรียบร้อย อาทิ การตกแต่งเวทีพิธีเปิด-ปิดงาน รวมทั้งการอำนวยความสะดวกให้กับสื่อมวลชน และประชาชนที่มาร่วมงาน
ทั้งนี้การวิ่งคบเพลิงการแข่งขันกีฬาโอลิมปิคกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 19 เมษายน 2551 โดยกรุงเทพมหานครจะรับคบเพลิงต่อมาจากผู้แทนของประเทศอินเดีย ซึ่งมีการกำหนดจุดส่งคบเพลิงจำนวน 80 จุด แต่ละจุดมีระยะห่างกันประมาณ 130—140 เมตร รวมระยะทางประมาณ 14 กิโลเมตร โดยตัวแทนวิ่งคบเพลิงจะวิ่งจากจุดเริ่มต้นที่บริเวณวงเวียนโอเดียน และส่งมอบให้กับตัวแทน ที่อยู่ประจำจุดต่างๆ ใช้เส้นทาง ถ.เยาวราช ถ.เจริญกรุง และ ถ.ราชดำเนิน โดยรอบพระบรมหาราชวัง สิ้นสุดที่บริเวณลานพระบรมรูปทรงม้า ก่อนที่จะประกอบพิธีปิดและส่งมอบคบเพลิงให้กับตัวแทนของประเทศมาเลเซียนำไปจัดพิธีวิ่งคบเพลิงต่อไป โดยคบเพลิงดังกล่าว จะถูกนำไปจุดในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิคที่กรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน ในวันที่ 8 ส.ค. 51

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ