"บิ๊ก-เชียร์" สองแรงแข็งขัน ตัวแทนช่วยเด็กติดเชื่อเอดส์

ข่าวทั่วไป Monday August 29, 2005 14:19 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 ส.ค.--มูลนิธิศุภนิมิตแห่งประเทศไทย
หลังจากได้รับเลือกให้เป็นเยาวชนดีเด่นของมูลนิธิศุภนิมิตแห่งประเทศไทย กับโครงการ "ศุภนิมิต Famine 24 ชั่วโมง" ดารานักแสดงที่เป็นตัวแทนของคนรุ่นใหม่ "บิ๊ก-ภุชิสสะ ธนพัฒน์" (ดัชชี่บอยปี 2002)และ "เชียร์-ฑิฆัมพร ฤทธิ์ธาอภินันท์" (มิสทีนไทยแลนด์ปี 2002) เดินหน้าเต็มที่เพื่อเป็นอีกหนึ่งแรงสำคัญ หาเงินสมทบทุนเข้ากองทุน โดยทั้งคู่ได้ร่วมมือทำกิจกรรมกับทางมูลนิธีมาตั้งแต่ต้นเดือนสิงหาคม ซึ่งโครงการแรกคือ การออกรับเงินบริจาคตามสถานที่ต่าง ๆ ให้แก่เด็กที่ยากไร้ โดยเดือนแรกเป็นของหนุ่มบิ๊ก-ภุชิสสะ ที่ออกหาเงิน ตั้งแต่ซอยอารีย์ ถึงอนุสาวรีย์ชัย และน้องเชียร์-ฑิฆัมพร ซึ่งในแต่ละสถานที่ก็ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี แถมบางคนไม่ใช่เพียงบริจาค ยังออกเงินสมทบทุนช่วยเหลือเด็กที่ติดเชื้อเอดส์ และช่วยฟื้นฟูผู้ประสบภัยจากคลื่นยักษ์สินามิอีกด้วย เรียกได้ว่างานนี้ทั้งคู่นอกจากจะอิ่มบุญแล้ว ยังอิ่มใจไปด้วย
ส่วนกิจกรรมล่าสุดที่มูลนิธิที่จัด คือ การรณรงค์ให้ความรู้ถึงพิษภัยของโรคเอสด์ พร้อมหาเงินช่วยเหลือเด็กผู้ติดเชื้อเอดส์ ซึ่งจัดขึ้นที่ หอประชุมปรีดีพนมยงค์ ซอยสุขุมวิท 55 (ซอยทองหล่อ 1) กิจกรรมเริ่มตั้งแต่ช่วงบ่าย ๆ มีทั้งซุ้มเกมส์ ของที่ระลึกให้กับเด็กที่อยู่ในความดูแลของมูลนิธิได้ร่วมกิจกรรม พร้อมขากลับยังไม่ขนมนมเนยติดไม้ติดมือกลับบ้านอีกด้วย พอใกล้เริ่มงานเยาวชนดีเด่นคนแรกของมูลนิธิฯ "บิ๊ก-ภุชิสสะ ธนพัฒน์" เดินทางมาถึงก็มอบความสุขให้กับน้อง ๆ ที่รอคอยแบบด้นสดไม่มีสคริปส์กับเพลง "หยุดตรงนี้ที่เธอ" ของฟิล์ม-รัฐภูมิ พอขึ้นเพลงได้ไม่เท่าไรน้อง ๆ ที่อยู่ภายในหอประชุมก็ร้องตามได้กันเกือบทุกคน หลังจากนั้นก็เผยถึงความในใจเล็กน้อย
"บิ๊กรู้สึกดีใจและภูมิใจจนพูดไม่ออก เพราะเท่าที่ตัวเองจำได้ยังไม่เคยได้รับรางวัลจากสถาบันไหนเลย และต้องขอขอบคุณทางมูลนิธิฯ ที่รับเลือกบิ๊ก ผมจะทำหน้าที่เต็มกำลังความสามารถเพื่อส่วนรวมให้ดีที่สุด สมกับที่ไว้วางใจ และการที่ได้เป็นตัวแทนช่วยเหลือคนอีกหลาย ๆ คนถือว่าเป็นหน้าที่นอกเหนือจากที่เราจะทำได้ เพราะถ้าการช่วยแต่ละครั้งคิดหวังสิ่งตอบแทนก็คงเป็นการช่วยที่ไม่บริสุทธิ์ แต่การที่พวกเราทั้งสองได้รับคัดเลือกครั้งนี้ถือว่า เป็นโอกาสหนึ่งที่จะช่วยจรรโลงสังคมแห่งนี้ให้ดียิ่งขึ้นครับ"
ด้านเยาวชนอีกคนหนึ่งของมูลนิธิฯ เชียร์-ฑิฆัมพร ฤทธิ์ธาอภินันท์ เสริมว่า "ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณทางมูลนิธิก่อนเลย ที่มอบหมายภาระอันยิ่งใหญ่ครั้งนี้ให้เชียร์ และรับเลือกเชียร์กับพี่บิ๊กเป็นเยาวชน ของโครงการ ตัวเองรู้สึก ดีใจค่ะ ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของคนอีกมากมาย ที่ยังไม่ได้มีโอกาสหยิบยื่นให้อีกหลาย ๆ ชีวิตเพราะเงินบริจาคที่ได้รับมา เป็นเงินที่ผู้ใจบุญสละให้จากการละเลิกทุกอย่าง ซึ่งไม่ได้ทำให้ผู้บริจาคเดือดร้อนเลย แต่การสละครั้งนี้ถือว่ายิ่งใหญ่มาก ๆ"
งานนี้เรียกได้ว่าอิ่มบุญทั้งผู้ให้และผู้รับทั้งสองฝ่ายกันเลย ส่วนท่านที่สนใจจะเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือสังคม สามารถติดต่อได้ที่ มูลนิธิศุภนิมิต 0-2381-8863 ถึง 5 หรือคลิกเข้าไปที่ www.worldvision.or.th เด็กผู้ที่ขาดโอกาสอีกหลายร้อยชีวิตกำลังรอผู้หยิบยื่นชีวิตให้อยู่
ติดต่อข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 0-9499-7625--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ