คต. รุก .... เข้านิคมอุตสาหกรรมชวนใช้สิทธิฯ FTA.

ข่าวทั่วไป Wednesday March 12, 2008 14:01 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 มี.ค.--คต.
กรมการค้าต่างประเทศ (คต.) เปิดให้ความรู้กับผู้ประกอบการในนิคมอุตสาหกรรมบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยาและจังหวัดใกล้เคียงเกี่ยวกับประโยชน์จากการใช้สิทธิประโยชน์ทางการค้าภายใต้เขตการค้าเสรี (FTA) ในวันศุกร์ที่ 14 มีนาคม ศกนี้ สนใจเข้าร่วมรับฟัง..ฟรี
นางอภิรดี ตันตราภรณ์ อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ เปิดเผยว่า กรมการค้าต่างประเทศ เป็นหน่วยงานภาครัฐที่มีหน้าที่ส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ และเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ให้ผู้ประกอบการมีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับสิทธิประโยชน์ทางการค้า และสามารถนำเอาประโยชน์ที่จะได้จากความตกลงภายใต้กรอบต่าง ๆ อาทิ เขตการค้าเสรี FTA และ JTEPA มาใช้ในการดำเนินธุรกิจแล้ว ในทางกลับกัน กรมฯ ก็ยังได้รับการจัดสรรงบประมาณ 134 ล้านบาท (ปันจุบันคงเหลือ 100 ล้านบาท) มาเพื่อดำเนินโครงการช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการเปิดเสรีทางการค้าดังกล่าว ซึ่งเป็นการให้ความช่วยเหลือทางด้านการวิจัย พัฒนาและจัดหาที่ปรึกษา เพื่อหาแนวทางการช่วยเหลือให้ผู้ที่ได้ รับผลกระทบสามารถปรับตัวหรือปรับปรุงประสิทธิภาพการผลิตให้สามารถดำเนินธุรกิจต่อไปได้ กรมฯ จึงได้เร่งดำเนินการให้ความรู้ ความเข้าใจกับผู้ประกอบการให้เป็นไปอย่างทั่วถึง ซึ่งในครั้งนี้ ได้มีการจัดสัมมนาขึ้นที่นิคมอุตสาหกรรมบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ในวันที่ 14 มีนาคม 2551 ในหัวข้อเรื่อง “ การใช้ประโยชน์จากความตกลง JTEPA และ กองทุนฯ FTA ” โดยเชิญผู้ที่เกี่ยวข้องมาร่วมบรรยายพิเศษเพื่อให้เกิดความรู้ ความเข้าใจอย่างแท้จริง สำหรับผู้ที่สนใจจะเข้าร่วมสัมมนาไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใด ๆ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่สำนักสิทธิประโยชน์ทางการค้า โทร. 0 2547 4817 หรือโทรสายด่วน 1385
นางอภิรดีฯ กล่าวเพิ่มเติมว่า นอกจากการจัดสัมมนาในครั้งนี้แล้ว กรมฯ ยังมีโครงการที่จะเผยแพร่ให้ความรู้เกี่ยวกับการขอใช้สิทธิฯ และประโยชน์ที่ได้จากการใช้สิทธิประโยชน์ภายใต้เขตการค้าเสรี (FTA) ในวันที่ 21 มีนาคม 2551 ที่นิคมอุตสาหกรรมลาดกระบัง กรุงเทพฯ และวันที่ 25 มีนาคม 2551 ที่นิคมอุตสาหกรรมบางปู จังหวัดสมุทรปราการด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ