TFEX โรดโชว์สร้างฐานผู้ลงทุนต่างประเทศ

ข่าวทั่วไป Wednesday October 19, 2005 10:07 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ต.ค.--ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
ผู้ลงทุนต่างประเทศตอบรับ SET50 Index Futures เผยมั่นใจและสนใจเข้าซื้อขายทันทีเมื่อเปิดตลาด หลัง บมจ. ตลาดอนุพันธ์ฯ ไปโรดโชว์ที่สิงคโปร์
นางเกศรา มัญชุศรี กรรมการผู้จัดการ บมจ. ตลาดอนุพันธ์ (ประเทศไทย) (TFEX) เปิดเผยว่าในสัปดาห์ที่ผ่านมา TFEX ได้ไปโรดโชว์ที่ประเทศสิงคโปร์ เข้าพบผู้ลงทุนสถาบันและบริษัทโบรกเกอร์ (One-on-one meeting) เพื่อแนะนำรายละเอียดของ SET50 Index Futures และหารือกับผู้เชี่ยวชาญด้านอนุพันธ์ในต่างประเทศ พร้อมกันนี้ TFEX ยังได้ร่วมเป็นเป็นวิทยากรและออกบูธในงานนิทรรศการ Derivatives and Securities World ที่จัดขึ้นโดย FOW (Futures and Options World)
“ผลจากการเข้าร่วมงานครั้งนี้ พบว่าผู้ลงทุนสถาบันมีความมั่นใจที่จะเข้ามาซื้อขาย SET50 Index Futures เมื่อเปิดตลาด เนื่องจากเห็นว่ามีลักษณะและเกณฑ์การซื้อขายที่สอดคล้องกับสากล นอกจากนี้ ยังมีความมั่นใจในระบบงานของ TFEX เนื่องจากเป็นระบบที่มีชื่อเสียงและใช้กันอย่างแพร่หลายในตลาดอนุพันธ์ทั่วโลก และเชื่อว่าการซื้อขาย SET50 Index Futures จะช่วยให้ตลาดหุ้นไทยน่าสนใจมากยิ่งขึ้น เนื่องจากจะมีเครื่องมือสำคัญที่จะช่วยบริหารความเสี่ยงได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งนี้ มีโบรกเกอร์บางรายได้แสดงความประสงค์ที่จะเข้ามาเป็น Market Maker ให้กับ TFEX ด้วย” นางเกศรากล่าว
งานนิทรรศการ Derivatives and Securities World ในครั้งนี้ จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 12 มีผู้ลงทุนสถาบันและผู้เชี่ยวชาญที่อยู่ในแวดวงอนุพันธ์จากทั่วทุกมุมโลกสนใจเข้าร่วมงานกว่า 1,000 คน และมีตลาดอนุพันธ์ชั้นนำของโลก จากทั้งภาคพื้นอเมริกา ยุโรป และเอเชียมาร่วมงาน อาทิ Chicago Board of Trade, Chicago Mercantile Exchange, Euronext.liffe, Tokyo Stock Exchange และ Singapore Exchange เป็นต้น โดย TFEX ได้ร่วมเป็นวิทยากรในการเสวนาหัวข้อ The Liberalization of Equity Market เพื่อให้ความเข้าใจเกี่ยวกับ TFEX และพัฒนาการของตลาดอนุพันธ์ไทยด้วย
ติดต่อส่วนสื่อมวลชนสัมพันธ์
ฝ่ายสื่อสารองค์กร
ลดาวัลย์ กันทวงศ์
โทร. 0-2229 — 2036
กุลวิดา จินตกะวงส์
โทร. 0-2229 — 2037
ณัฐพร บุญประภา
โทร. 0-2229 — 2049
วรรษมน เสาวคนธ์เสถียร
โทร. 0-2229-2797--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ