เกิร์ลลี่ เบอร์รี่ แจกโบรชัวร์ สถานบันเทิงย่านทองหล่อ เตือนนักท่องเที่ยว “ออกแรงกาย ได้แรงใจ เพื่อคนไทยห่างไกลเอด์”

ข่าวทั่วไป Friday November 25, 2005 14:51 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 พ.ย.--อาร์.เอส.โปรโมชั่น
ในโอกาสที่ กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข โดย สำนักโรคเอดส์ วัณโรคและโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ จะจัดกิจกรรมรณรงค์ “วันรวมใจต้านภัยเอดส์” ใน วันพุธที่ 30 พ.ย. 48 ซึ่งเป็น วันโรคเอดส์โลก (World AIDS Day) โดยปีนี้ องค์การต้านเอดส์แห่งสหประชาชาติ (UNAIDS) ได้กำหนดคำขวัญว่า “Stop ADIS. Keep the promise” หรือ “เอดส์หยุดได้. . . ร่วมใจรักษาสัญญา” โดยมีจุดมุ่งหมายขยายความร่วมมือในการตอบสนองต่อเรื่องเอดส์ ให้ประชาชนตระหนักถึงข้อตกลงและสัญญาเกี่ยวกับเอดส์ โดยสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องเพื่อลดการรังเกียจเดียดฉันท์ต่อผู้ติดเชื้อและผู้ป่วยเอดส์ เน้นให้เยาวชนได้รับข้อมูลข่าวสารและบริการเพื่อให้ปลอดภัยจากเอดส์ และส่งเสริมให้คนไทยมีอายุยืนยาว โดยเตรียมจัดกิจกรรมในชื่อโครงการ “ออกแรงกายได้แรงใจ เพื่อคนไทยห่างไกลเอดส์” ในวันพุธที่ 30 พฤศจิกายน 2548 ที่จะถึงนี้ ณ ศาลาว่าการเมืองพัทยา
บริษัท อาร์. เอส. โปรโมชั่น จำกัด (มหาชน) ในฐานะบริษัทเอ็นเตอร์เทนเมนท์ครบวงจรที่ยินดีให้การสันบสนุนกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อสาธารณกุศลตลอดมานั้น ก็ได้ส่งศิลปินกลุ่มมสาวสุดฮอต “เกิร์ลลี่ เบอร์รี่” ได้แก่ กิ๊ฟท์ซี่ (วนิดา เติมธนาภรณ์), กิฟท์ซ่า(ปิยา พงศ์กุลภา), แนนนี่(ภัทรนันท์ ดีรัศมี) และ เบล(มนัญญา ลิ่มเสถียร) เดินทางไปแจกแจกโบรชัวร์รณรงค์ “ออกแรงกายไ ด้แรงใจ เพื่อคนไทยห่างไกลเอดส์” และติดโบว์สีแดงสัญลักษณ์ต้านภัยเอดส์ พร้อมตัวแมสคอตที่มาสร้างสีสันให้กับบรรดาวัยรุ่นนักท่องเที่ยวที่กำลังสนุกสนานกับการเฮฮาสังสรรค์ตามสถานบันเทิงย่านทองหล่อ (ในคืนวันที่ 22 พ.ย. 48) โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อรณรงค์ให้เยาวชนและบุคคลทั่วไปได้ตระหนักถึงความปลอดภัย และระมัดระวังในการมีเพศสัมพันธ์อันจะนำมาซึ่งเสี่ยงต่อการติดเชื้อเอวไอวี อันจะนำมาซึ่งปัญหาและความสูญเสียต่างๆ กิ๊ฟท์ซี่ ตัวแทนศิลปินวง “เกิร์ลลี่ เบอร์รี่” ได้กล่าวถึงการทำกิจกรรมในครั้งนี้ว่า. .
“ในฐานะที่พวกเราเป็นศิลปิน ก็อยากจะเป็นปากเป็นเสียงในการเชิญชวนให้เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ เยาวชน รวมถึงทุกๆท่าน ได้ระมัดระวังในการใช้ชีวิตนะคะ จริงๆแล้วสำหรับเยาวชน พวกเราอยากจะขอให้คิดว่าเรายังมีหน้าที่ที่จะต้องเรียนหนังสือ เป็นเด็กดีของคุณพ่อคุณแม่ และอย่ามีเพศสัมพันธ์ก่อนวัยอันควร สำหรับผู้ที่มีความรับผิดชอบตัวเองได้แล้วนั้น พวกเราก็อยากจะขอเชิญชวนให้ระมัดระวังในเรื่องของการมีเพศสัมพันธ์นะคะ อย่าเปลี่ยนคู่นอน รวมถึงควรใช้อุปกรณ์เพื่อลดความเสี่ยง รวมถึงสำหรับผู้ป่วยที่ติดเชื้อเอดส์นั้น พวกเขาควรจะได้รับกำลังใจในการรักษาและมีกำลังใจในการต่อสู้กับโรคร้ายนี้ ซึ่งการติดต่อนั้นก็จะติดต่อจากการมีเพศสัมพันธ์ และจากเข็มฉีดยา ดังนั้น พวกเราจึงอยากจะวอนขอให้ผูที่มีบุคลใกล้ชิดป่วยเป็นโรคเอดส์ ได้โปรดอย่าไปรังเกียจ ขอให้ดำเนินชีวิตตามปกติ และขอให้ประพฤติปฏิบัติกับผู้ที่ติดเชื้ออย่างบุคคลธรรมดาทั่วไป เพราะอย่างที่บอกว่า โรคเอดส์โรคเอดส์ไม่ได้ติดต่อกันได้ง่ายๆ จึงอยากให้ทุกๆคนร่วมแรงร่วมใจกันป้องกันตัวเองเพื่อไม่ให้มีโอกาสติดเชื้อ และหากพบผู้ป่วยที่เป็นโรคเอดส์แล้ว ก็อย่าได้รังเกียจ แต่ควรให้กำลังใจพวกเขานะคะ ”
สามารถคลิกดูภาพได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ