บมจ.กฟผ. เดินหน้าโรดโชว์ทั่วประเทศ 2 — 8 พ.ย. นี้

ข่าวทั่วไป Wednesday November 2, 2005 14:23 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 พ.ย.--กฟผ.
บมจ. กฟผ. ตั้งราคาเสนอขายหุ้นระหว่าง 25 — 28 บาท คาดเปิดให้ประชาชนทั่วไปและนักลงทุนรายย่อยจองซื้อหุ้นได้กลางเดือนพฤศจิกายนนี้ที่ธนาคารกรุงไทย-ทหารไทย-ไทยพาณิชย์ทุกสาขาทั่วประเทศ พร้อมเดินหน้าโรดโชว์นำเสนอข้อมูลแก่ประชาชนและนักลงทุนทั่วประเทศ 2-8 พ.ย. นี้ มั่นใจจัดสรรหุ้นกระจายถึงมือประชาชนอย่างเป็นธรรมและโปร่งใสที่สุด
นายไกรสีห์ กรรณสูต กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท กฟผ. จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงการกระจายหุ้นของบมจ.กฟผ. ว่า บมจ.กฟผ. เตรียมจะเสนอขายหุ้นทั้งหมดจำนวนไม่เกิน 1,245 ล้านหุ้น แบ่งเป็นการเสนอขายหุ้นให้แก่ประชาชนทั่วไปและนักลงทุนรายย่อยในประเทศประมาณร้อยละ 50 ของจำนวนหุ้นที่เสนอขายทั้งหมด เสนอขายให้แก่นักลงทุนสถาบันในประเทศประมาณร้อยละ 20 ของจำนวนหุ้นที่เสนอขายทั้งหมด และเสนอขายให้แก่นักลงทุนสถาบันต่างประเทศประมาณร้อยละ 30 ของจำนวนหุ้นที่เสนอขายทั้งหมด และอาจเพิ่มหรือลดสัดส่วนการเสนอขายไม่เกินร้อยละ 20 ของจำนวนหุ้นที่เสนอขายระหว่างนักลงทุนในประเทศและต่างประเทศ เพื่อให้การเสนอขายหุ้นในครั้งนี้ประสบความสำเร็จสูงสุด
นายไกรสีห์กล่าวต่อว่า บมจ.กฟผ. ตั้งราคาเสนอขายหุ้นระหว่าง 25 — 28 บาท และคาดว่าจะเปิดให้ประชาชนทั่วไปและนักลงทุนรายย่อยทั่วประเทศจองซื้อหุ้นได้ในวันที่ 16 — 17 พ.ย. 48 ระหว่างเวลา 8.30 — 15.30 น. อย่างไรก็ดีวันจองซื้อดังกล่าวอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ ขึ้นอยู่กับวันที่แบบแสดงรายการข้อมูลหรือหนังสือชี้ชวนมีผลใช้บังคับแล้ว โดยประชาชนผู้สนใจสามารถไปจองซื้อได้ที่ธนาคารกรุงไทย ธนาคารทหารไทย และธนาคารไทยพาณิชย์ทุกสาขาทั่วประเทศ โดยต้องจองซื้อที่ราคาสูงสุดของช่วงราคาเสนอขาย คือ 28 บาทต่อหุ้น ซึ่งประชาชนผู้สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับการเสนอขายหุ้นบมจ.กฟผ. ได้ที่ ศูนย์ประชาสัมพันธ์การจองซื้อหุ้น บมจ.กฟผ. โทร. 0 2576 5999 ตั้งแต่วันที่ 3 - 30 พ.ย.48
นายไกรสีห์ยืนยันว่ากระบวนการจัดสรรหุ้นให้แก่ประชาชนจะมีความเป็นธรรมและโปร่งใสที่สุด โดยไม่มีการจัดสรรหุ้นให้ผู้มีอุปการคุณ สำหรับลูกค้าของสถาบันการเงินและบริษัทหลักทรัพย์ให้จองหุ้นผ่านกระบวนการสุ่มเลือก (Random) รวมกับประชาชนทั่วไป โดยวิธีการจัดสรรแบบขั้นบันไดผ่าน บริษัท เซ็ทเทรดดอทคอม (Settrade.com) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และให้โอกาสกับผู้จองซื้อหุ้นจำนวนน้อยเป็นสำคัญ ทั้งนี้วิธีการจัดสรรหุ้นของบมจ.กฟผจะให้ความสำคัญกับผู้จองซื้อที่เป็นผู้ใช้ไฟฟ้าก่อนเป็นลำดับแรก โดยผู้จองซื้อที่เป็นผู้ใช้ไฟฟ้าซึ่งจองซื้อหุ้นจะได้รับสิทธิการจัดสรรผ่านกระบวนการสุ่มเลือก (Random) ก่อนผู้จองซื้อที่เป็นประชาชนทั่วไป ขั้นบันไดการจัดสรร สามารถสรุปได้ดังนี้
ขั้นที่ 1 ผู้จองซื้อที่เป็นผู้ใช้ไฟฟ้าจะได้รับการจัดสรรหุ้นตั้งแต่ 400 หุ้นขึ้นไป และไม่เกิน 10,000 หุ้น
ขั้นที่ 2 หุ้นที่เหลือจากการจัดสรรขั้นที่ 1 จะนำไปจัดสรรให้กับผู้จองซื้อที่เป็นประชาชนทั่วไป โดยจะจัดสรรหุ้นให้กับประชาชนทั่วไปจำนวน 400 หุ้นขึ้นไป และไม่เกิน 10,000 หุ้น
ขั้นที่ 3 หุ้นที่เหลือจากการจัดสรรขั้นที่ 2 จะจัดสรรให้กับผู้จองซื้อที่เป็นผู้ใช้ไฟฟ้า เพิ่มอีกจำนวนไม่เกิน 35,000 หุ้น
ขั้นที่ 4 หุ้นที่เหลือจากการจัดสรรขั้นที่ 3 จะจัดสรรให้กับผู้จองซื้อที่เป็นประชาชนทั่วไป เพิ่มอีกจำนวนไม่เกิน 35,000 หุ้น
ขั้นที่ 5 หุ้นที่เหลือจากการจัดสรรขั้นที่ 4 จะจัดสรรให้กับผู้จองซื้อที่เป็นผู้ใช้ไฟฟ้า สำหรับจำนวนหุ้นส่วนที่เกินกว่า 45,000 หุ้น ขึ้นไป (ได้รับการจัดสรรในขั้นที่ 1 จำนวน 10,000 หุ้น และในขั้นที่ 3 อีก 35,000 หุ้น)
ขั้นที่ 6 หุ้นที่เหลือจากการจัดสรรขั้นที่ 5 จะจัดสรรให้กับผู้จองซื้อที่เป็นประชาชนทั่วไป สำหรับจำนวนหุ้นส่วนที่เกินกว่า 45,000 หุ้น ขึ้นไป (ได้รับการจัดสรรในขั้นที่ 2 จำนวน 10,000 หุ้น และในขั้นที่ 4 อีก 35,000 หุ้น)
โดยผู้จองซื้อที่เป็นผู้ใช้ไฟฟ้าจะต้องแสดงหลักฐานประกอบการจองซื้อ ได้แก่
- ใบเสร็จรับเงินค่าไฟฟ้าตัวจริงของเดือนกรกฎาคม หรือ สิงหาคม หรือ กันยายน พ.ศ.2548 (ตามวันที่ชำระเงินที่ระบุในใบเสร็จค่าไฟฟ้า) โดยรายชื่อผู้จองซื้อจะต้องถูกต้องตรงกันกับใบเสร็จรับเงินค่าไฟฟ้าเท่านั้น
- สำเนาบัตรประจำตัวประชาชนที่ยังไม่หมดอายุ หรือสำเนาบัตรพนักงานองค์กรของรัฐ (สำหรับคนไทย) หรือสำเนาหนังสือเดินทาง(สำหรับชาวต่างชาติ) พร้อมลงนามรับรองสำเนาถูกต้อง
- สำเนาทะเบียนบ้าน (ในกรณีที่ผู้จองซื้อใช้สำเนาบัตรข้าราชการหรือบัตรพนักงานองค์กรของรัฐที่ไม่มีเลขประจำตัวประชาชน 13 หลัก) พร้อมลงนามรับรองสำเนาถูกต้อง
- สำเนาสมุดเงินฝากธนาคารประเภทบัญชีออมทรัพย์หรือกระแสรายวันที่เปิดไว้กับธนาคารพาณิชย์ในประเทศไทย (ยกเว้นธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย และธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร) (ถ้ามี)
บมจ.กฟผ. มีแผนที่จะนำเสนอข้อมูลแก่ประชาชนและนักลงทุนทั่วไป (โรดโชว์) ในประเทศ ระหว่างวันที่ 2 — 8 พ.ย. นี้ เพื่อชี้แจงข้อมูลและสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับศักยภาพของธุรกิจและแผนการกระจายหุ้นของบมจ.กฟผ. โดยที่การโรดโชว์ในประเทศจะเริ่มที่กรุงเทพฯ ในวันที่ 2 พ.ย.48 ที่ห้องนภาลัยบอลรูม โรงแรมดุสิตธานี ตั้งแต่เวลา 10.00 —12.00 น. ซึ่งจะมีผู้บริหารจากบมจ.กฟผ. ได้แก่ นายไกรสีห์ กรรณสูต กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ นายบุญชู ดิเรกสถาพร ผู้บริหารใหญ่ด้านการเงิน และที่ปรึกษาทางการเงิน ได้แก่ บริษัทหลักทรัพย์ ไทยพาณิชย์ จำกัด บริษัทหลักทรัพย์ทิสโก้ จำกัด และบริษัทหลักทรัพย์ ภัทร จำกัด (มหาชน) ร่วมให้ข้อมูล
การเดินสายโรดโชว์ในต่างจังหวัดจะเริ่มที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ในพฤหัสบดีที่ 3 พ.ย. 48 ณ ห้องจุตติ โรงแรมเจบี, จ.เชียงใหม่ ในวันศุกร์ที่ 4 พ.ย.48 ณ ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรมเซ็นทรัล ดวงตะวัน, จ.นครราชสีมา ในวันจันทร์ที่ 7 พ.ย.48 ณ ห้องสีมาธานีบอลรูม โรงแรมสีมาธานี และ จ.ขอนแก่น ในวันอังคารที่ 8 พ.ย. 48 ณ ห้องศรีจันทร์ 2 โรงแรมเจริญธานีปริ๊นเซส โดยเริ่มตั้งแต่เวลา 13.30 —15.30 น. ในทุกจังหวัด ซึ่งจะมีตัวแทนผู้บริหารทั้งจากบมจ.กฟผ. ประกอบด้วย นายคำผุย จีราระรื่นศักดิ์ ผู้จัดการใหญ่ธุรกิจระบบส่ง นายสันทัด จิรายุวัฒน์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่บัญชี และที่ปรึกษาทางการเงิน ร่วมให้ข้อมูล
บมจ. กฟผ. จึงขอเชิญชวนผู้สนใจร่วมรับฟังรายละเอียดเกี่ยวกับการกระจายหุ้นได้ตามวัน เวลา และสถานที่ที่ได้กล่าวมาแล้วตามกำหนดการข้างต้น เพื่อให้นักลงทุนรายย่อยและประชาชนทั่วไปมีความเข้าใจเกี่ยวกับศักยภาพของธุรกิจรวมถึงวิธีการจองซื้อและการจัดสรรหุ้นในครั้งนี้มากขึ้น
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
บังอร แก้วบวร โทร.01-904-7907
โสรยา พงษ์ประยูร โทร.01-697-9100--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ