สหการประมูลรุกตลาดเดินหน้าเร่งยอดขายรถมือสอง ปรับกลยุทธ์เน้นขายราคาถูกสวนกระแสรถใหม่ปรับราคา

ข่าวทั่วไป Tuesday August 16, 2005 13:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 ส.ค.--สหการประมูล
สหการประมูลรุกตลาดรถยนต์มือสอง เดินหน้าจัดคิวเพิ่มความถี่ประมูลต่างจังหวัด เร่งปรับกลยุทธ์กระตุ้นยอดขาย เน้นรถดี พร้อมใช้ ราคาถูก รับมือกระแสรถใหม่ปรับราคาตามต้นทุน เผยเป็นข้อได้เปรียบตลาดรถยนต์มือสอง
นางสาวเสาวลักษณ์ ชัยเดชสุริยะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สหการประมูล จำกัด เปิดเผยว่า ในช่วงที่ผู้บริโภคส่วนใหญ่กำลังชะลอการตัดสินใจซื้อสินค้าฟุ่มเฟือย โดยเฉพาะรถยนต์ที่ขณะนี้ได้รับผลกระทบด้านต้นทุน ทำให้ผู้ประกอบการรถยนต์ใหม่กำลังเริ่มปรับราคาขาย จึงเป็นโอกาสดีของตลาดรถยนต์มือสอง ซึ่งเป็นอีกทางเลือกหนึ่งของผู้บริโภคที่ต้องการประหยัดในช่วงที่เศรษฐกิจยังมีความผันผวน โดยเฉพาะเรื่องสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ที่ไฟแนนซ์ได้ปรับขึ้นอีกร้อยละ 0.5 และสถานการณ์ต่าง ๆ ได้ส่งผลกระทบโดยตรงต่อต้นทุนการซื้อรถยนต์ใหม่
นางสาวเสาวลักษณ์กล่าวเพิ่มเติมว่า ในช่วงต่อไปนี้น่าจะเป็นโอกาสของผู้ประกอบการรถยนต์มือสองที่จะใช้วิกฤติให้เป็นโอกาส ด้วยการปรับกลยุทธ์การทำงาน เพื่อให้ผู้บริโภคเห็นว่ารถยนต์มือสองที่อยู่ในสภาพที่ดีและพร้อมใช้นั้นยังมีให้เลือกจำนวนมาก ทั้งที่เปิดขายทั่วไปตามเต้นท์และรถยนต์ที่เป็นทรัพย์สินของสถาบันการเงินที่ถูกนำมาขายทอดตลาดอย่างต่อเนื่อง
เพื่อเป็นการรับมือกับกระแสดังกล่าว สหการประมูลจึงได้ปรับกลยุทธ์ด้วยการเพิ่มความถี่ในการประมูลต่างจังหวัดและในกรุงเทพให้มากขึ้น โดยการประมูลแต่ละครั้งนั้นได้ขนรถยนต์มือสองทั้งเก๋งและกระบะกว่า 200 คัน เพื่อให้ลูกค้าเปรียบเทียบคุณภาพและราคารถยนต์ที่ขายทั่วไป กับรถยนต์จากการประมูลได้อย่างชัดเจน พร้อมเน้นจุดขาย “รถดี พร้อมใช้ ราคาถูก” ซึ่งคาดว่ากลยุทธ์ดังกล่าวจะทำให้ยอดขายเดือนสิงหาคมนั้นทะลุ 2,000 คัน
โดยในวันที่ในวันที่ 17 และ 21 สิงหาคมที่จังหวัดพิษณุโลก ในวันที่ 24 สิงหาคมที่จังหวัดนครปฐม วันที่ 31 ที่จังหวัดนครราชสีมา นอกจากนี้แล้วยังมีการประมูลขายรถขับเคลื่อนที่ไม่ได้ในวันที่ 26 สิงหาคม ที่กรุงเทพฯ รวมทั้งการประมูลขายรถยนต์สภาพใหม่ตั้งแต่ปี 2000 ขึ้นไปที่ศูนย์การค้าสิริอุส พลาซ่า ในวันที่ 19 สิงหาคม 2548 การเพิ่มรอบประมูลที่นอกเหนือจากการประมูลเปิดในวันพฤหัสบดี วันเสาร์และอาทิตย์ที่สำนักงานใหญ่ เพื่อเป็นต้องการนำเอารูปแบบการซื้อ-ขายรถยนต์แบบประมูลในราคาที่ถูกกว่าท้องตลาดให้เข้าถึงผู้บริโภคทุกกลุ่มเป้าหมายทั่วประเทศ นางสาวเสาวลักษณ์กล่าวในที่สุด
สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ คุณสุดใจ เจนวรรธนะกุล ฝ่ายประชาสัมพันธ์ 0-2934-7344--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ