ซันวู้ด อินดัสทรีส์ขยายทิศทางธุรกิจจากกลุ่มบริษัทผู้ผลิตสู่การทำตลาดครบวงจรประกาศรุกหนักตลาดเฟอร์นิเจอร์และผลิตภัณฑ์ไม้สำหรับการตกแต่งทั้งในและต่างประเทศ

ข่าวทั่วไป Monday March 7, 2005 13:26 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 มี.ค.--ริพเพิล เอฟเฟคท์
บริษัทซันวู้ด อินดัสทรีส์ จำกัด (มหาชน) หนึ่งในผู้นำการตลาดเฟอร์นิเจอร์ไม้สักครบวงจร ขยายทิศทาง การดำเนินธุรกิจ กำหนดวิสัยทัศน์ใหม่ใช้นโยบายการตลาดควบคู่กับการขยายฐานการผลิต พร้อมทั้งรุกเปิดตลาด ในประเทศควบคู่ไปกับการทำตลาดในต่างประเทศ เตรียมเปิดตัวแนะนำ ผลิตภัณฑ์ไม้พื้น วีเนียร์ ขนาดหน้ากว้าง 6 — 8 นิ้ว เจาะกลุ่มผู้บริโภคตลาดพรีเมี่ยมในงานแสดงสินค้าไทยแลนด์ อินเตอร์แนลชั่นแนล เฟอร์นิเจอร์ 2548 นี้
นายทวีศักดิ์ วยากรณ์วิจิตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทซันวู้ด อินดัสทรีส์ จำกัด (มหาชน) ผู้นำกลุ่มผลิตภัณฑ์เฟอร์นิเจอร์ไม้สักพร้อมเครือข่ายจำหน่ายในทวีปยุโรปและอเมริกากว่า 20 ประเทศ ทั่วโลก เปิดเผยว่า กลุ่มบริษัทซันวู้ดอินดัสทรีส์ได้ขยายทิศทางดำเนินธุรกิจจากการเป็นผู้ผลิตและส่งออกสู่การเป็น ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายทั้งภายในและต่างประเทศ ทั้งนี้เป็นผลจากการวางเป้าหมายให้การดำเนินธุรกิจของกลุ่ม มีศักยภาพมากขึ้น พร้อมรองรับการเติบโตและการแข่งขันในอนาคตภายใต้วิสัยทัศน์ที่จะพัฒนากลุ่มธุรกิจที่ใช้ นโยบายการตลาดควบคู่ไปกับนโยบายการผลิต
“การขยายทิศทางธุรกิจครั้งนี้ เท่ากับเป็นการขยายฐานการเติบโต เพราะการใช้นโยบายตลาดควบคู่ไปกับ นโยบายการผลิตจะนำไปสู่การสร้างแบรนด์ของซันวู๊ดฯ ซึ่งจะเป็นการสร้างมูลค่าเพิ่มและความมั่นคงของธุรกิจ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ เนื่องจากผลของนโยบายรัฐบาลในการเปิดเขตการค้าเสรีกับกลุ่มประเทศต่างๆ จะทำให้การแข่งขัน โดยเฉพาะกลุ่มอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์รุนแรงเพิ่มขึ้น ดังนั้นกลุ่มผู้ผลิตเฟอร์นิเจอร์จะต้อง ปรับตัวและสร้างเสริม ให้ธุรกิจมีความแข็งแกร่งเพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงดังกล่าว” นายทวีศักดิ์กล่าว
จากวิสัยทัศน์ดังกล่าว กลุ่มบริษัทซันวู้ดอินดัสทรีส์ จึงวางแผนรุกตลาดเฟอร์นิเจอร์ไม้และผลิตภัณฑ์ไม้ สำหรับกลุ่มวัสดุก่อสร้าง และตกแต่งในประเทศตั้งแต่ไตรมาสที่สองของปี 2548 นี้ เนื่องจากตลาดในประเทศมีการ พัฒนามากขึ้น รวมทั้งพฤติกรรมของผู้บริโภคในปัจจุบันมีความเข้าใจ มีความต้องการผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ และ ยอมรับสินค้า ในระดับพรีเมี่ยมมากขึ้น โดยกลยุทธ์ด้านตลาด จะใช้แนวทางสามประสาน กล่าวคือ ผลิตภัณฑ์ คุณภาพสูง มาตรฐานระดับโลก รูปแบบที่ออกแบบโดยนักออกแบบชั้นนำจากยุโรป และความพร้อมของตลาดและ ผู้บริโภคที่ยอมรับสินค้าคุณภาพสูง และมีรูปแบบเฉพาะตัวมากขึ้น
ในลำดับแรก กลุ่มบริษัทฯ ได้เข้าร่วมงานแสดงสินค้า ไทยแลนด์ อินเตอร์แนลชั่นแนล เฟอร์นิเจอร์ 2548 นี้ เพื่อสื่อถึงศักยภาพของกลุ่มบริษัทซันวู้ดส์อินดัสทรีส์ในตลาดโลก พร้อมแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ที่จะรุกตลาดใน
ประเทศ คือแผ่นไม้ปูพื้นและไม้สำหรับตกแต่งที่มีหน้ากว้างขนาด 6-8 นิ้ว ประกอบด้วยไม้สัก ไม้แดง ไม้ประดู่และ อื่นๆ โดยผลิตภัณฑ์พื้นไม้ขนาดใหญ่นี้เป็นนวัตกรรมใหม่ที่ผลิตในประเทศไทยเป็นครั้งแรก”
นอกจากนี้ ซันวู้ดส์ยังเตรียมทำตลาดเฟอร์นิเจอร์ไม้สำหรับกลุ่มเป้าหมายระดับกลาง ซึ่งเป็นกลุ่ม เป้าหมาย ที่มีศักยภาพในการเติบโตอย่างต่อเนื่อง และบริษัทได้เล็งเห็นความสำคัญของกลุ่มนักออกแบบตกแต่ง ภายใน กลุ่มสถาปนิก โดยเตรียมแนะนำผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม Garden Furniture E-Series Collection ซึ่งมี 3 รูปแบบ คือ Elite, Econ และ Express ซึ่งจะแตกต่างในด้านรูปแบบของดีไซน์ชิ้นส่วนอุปกรณ์ที่ใช้และราคา เพื่อเป็นทาง เลือกอีกทางหนึ่ง
สำหรับทิศทางการขยายตลาดในต่างประเทศนั้น นายทวีศักดิ์กล่าวเพิ่มเติมว่ากลุ่มบริษัทซันวู้ดอินดัสทรีส์ จะใช้ บริษัท Lister 1883 ซึ่งเป็นบริษัทจัดจำหน่ายสินค้า เฟอร์นิเจอร์สนามที่มีชื่อเสียงในอังกฤษมากกว่า 100 ปี เป็นฐานในการขยายช่องทางการทำตลาดและจัดจำหน่าย ในภาคพื้นยุโรปและ อเมริกา
ด้านนโยบายการผลิต ซึ่งเป็นฐานการทำธุรกิจเดิมของซันวู้ดส์นั้น นอกจากจะนำเทคโนโลยีการผลิตใหม่ๆ เข้ามาใช้แล้ว บริษัทฯ ยังเน้นการเพิ่มกำลังการผลิตโดยกระจายกำลังการผลิต พร้อมทั้งจัดตั้งสาขาการผลิตใน ประเทศต่างๆ เพื่อผลิตสินค้าให้ทันกับความต้องการของตลาด โดยในปีนี้อยู่ระหว่างการพิจารณา ขยายโรงงานใน ประเทศไทย และโรงงานผลิตในกลุ่มประเทศเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ ทั้งในลักษณะของการขยายโรงงานเดิมและ ในรูปแบบของการจัดจ้างให้โรงงานอื่นผลิตให้ และซันวู้ดส์เป็นผู้ควบคุมคุณภาพ
“ประการสำคัญของการทำเฟอร์นิเจอร์เพื่อรุกตลาดทั้งต่างประเทศและในประเทศนี้ เราจะยังคงให้ความ สำคัญกับการออกแบบ ควบคู่ไปกับประโยชน์ใช้สอย โดยเฟอร์นิเจอร์ของเรายังคงลักษณะเด่นของผลิตภัณฑ์ ไม้สัก และประยุกต์เข้ากับโลหะหรือวัสดุอื่นๆ เพื่อให้สอดคล้องกับวิถีชีวิตและรสนิยมของกลุ่มเป้าหมายในระดับ พรีเมี่ยม โดยซันวู้ดส์จะมีกลุ่มนักออกแบบผลิตภัณฑ์ส่วนใหญ่จะเป็นคนอังกฤษ เดนมาร์ค และ ฮอลแลนด์ ซึ่งมีสำนักงาน การออกแบบผลิตภัณฑ์อยู่ในลอนดอนและภาคพื้นยุโรป และใช้ประเทศไทยเป็นฐานในการผลิต”
กลุ่มบริษัทซันวู้ด ก่อตั้งขึ้นในปี 2523 ดำเนินกิจการผลิตเฟอร์นิเจอร์ไม้ครบวงจร ด้วยทุนจดทะเบียนมูลค่า 150 ล้านบาท มีโรงงานรวม 4 แห่ง ที่ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ในอำเภอบางปะอิน 2 แห่ง อำเภอบางไทร 1 แห่ง และที่ปทุมธานี ในอำเภอคลองหลวงอีก 1 แห่ง ที่มีอัตราการผลิตและเทคโนโลยีทันสมัยบนพื้นที่กว่า 200 ไร่ ปัจจุบัน มีเครือข่ายการจำหน่ายในประเทศอเมริกาและอังกฤษ และมีพันธมิตรคู่ค้า ที่สนับสนุนด้านวัตถุดิบและ เทคโนโลยีการผลิตที่สมบูรณ์แบบ ทำให้สินค้าของบริษัทฯ ได้รับการยอมรับจาก ตลาดเฟอร์นิเจอร์ชั้นนำทั่วโลก นอกจากนี้ กลุ่มบริษัทซันวู้ดอินดัสทรีส์ ยังเป็นหนึ่งในผู้ส่งออก ผลิตภัณฑ์ไม้สำหรับบ้านอยู่อาศัย (Building Materials) เช่น ประตู กรอบและหน้าบาน ไม้พื้น ไม้ตกแต่งภายในเพื่อส่งให้กับตลาดในประเทศญี่ปุ่นโดยเฉพาะ
ผลิตภัณฑ์เฟอร์นิเจอร์ไม้ของกลุ่มซันวู้ดอินดัสทรีส์ ได้แก่ เฟอร์นิเจอร์ใช้ภายในบ้านและสำนักงาน
เฟอร์นิเจอร์สนาม วัสดุก่อสร้างบ้านไม้ ไม้ตกแต่งภายใน รวมทั้งตลาดการผลิตไม้พื้น เป็นต้น
สนใจข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ
วรภา เตชะสุริยวรกุล / สุภิญญา คุ้มภัย
บริษัท ริพเพิล เอฟเฟคท์ จำกัด
โทรศัพท์ 02-932-8668
โทรสาร 02-932-8669
หรือ vorapa_ann@yahoo.com หรือ supinya_pla@yahoo.com--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ