รายการแดนสนธยา เสนอสุดยอดสารคดีโลก วันจันทร์ที่ 2 — วันพุธที่ 4 พฤษภาคม ศกนี้ ตั้งแต่เวลา 18.15-18.45 น. ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี

ข่าวทั่วไป Tuesday May 3, 2005 14:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 พ.ค.--แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
ตอน เยี่ยมพิภพสัตว์โบราณ
ผ่ากาลเวลาไปทำความรู้จักกับบรรพบุรุษของสัตว์ยุคปัจจุบัน ต้นตระกูลสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมที่การใช้ชีวิต รูปแบบการเป็นนักฆ่า และขนาดลำตัวแตกต่างจากสัตว์ที่เราเคยเห็น ยุคแรกของการเปลี่ยนแปลงระบบ และวิวัฒนาการที่ทำให้มันมีชีวิตอยู่ หรือสูญสลายตายจากไป เรื่องราวที่ปะติดปะต่อจนกลายเป็นปัจจุบัน
พบสายพันธุ์รุ่นแรกแห่งยุคอีโอซีน เลพติกติเดี้ยม เผ่าพันธุ์ที่สืบทอดมาตั้งแต่ยุคไดโนเสาร์ กาสทอร์นิส นกนักล่าที่ดุร้ายที่สุด แอมบูโลซีตัส สัตว์ที่เป็นอนาคตของวาฬทั้งหลาย ชีวิตที่แฝงตัวบนโลกใหม่ กับความเปลี่ยนอปลงทีเพิ่งเริ่มขึ้น พบกับสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมขนาดใหญ่ ที่อยู่ยืนยง บาสิโลซอรัส ต้นตระกูลวาฬ นักล่าที่ใช้ชีวิตอยู่ในช่วงปลายยุคอีโอซีน ยุคที่อากาศกลับตาลปัตร และชีวิตทั้งหลายตกอยู่ในอันตราย แม้แต่นักเก็บกินซาก แอนดรูซาร์คัส ที่กำลังท้อง ก็หวังพึ่งอะไรไม่ได้ และยิ่งกระแสน้ำผันผวนก็ทำให้แหล่งอาหารในทะเลลดน้อยลง ในสถานที่ไม่คุ้นเคย เมอริธีเรี่ยม คือเหยื่อรายแรกจองมัน การขับไล่ของฝูงวาฬขนาดเล็ก โดรูดอน จะทำให้ บาสิโลซอรัสท้องแก่ตัวนี้ถอดใจไปก่อนหรือไม่ และสุดท้ายจะมีชีวิตอยู่รอดมาถึงปัจจุบันหรือไม่
ย้อนอดีตนับล้าน ๆ ปี กับการตามหาจุดเริ่มต้นจนถึงวิวัฒนาการปัจจุบัน ได้ใน เยี่ยมพิภพสัตว์โบราณ ที่รายการแดนสนธยา วันจันทร์ที่ 2 — วันพุธที่ 4 พฤษภาคม ศกนี้ ตั้งแต่เวลา 18.15-18.45 น. ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด โทร.0-2434-8300
สุจินดา, แสงนภา, ชลธิชา
สามารถคลิกดูภาพได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ