แอมเวิร์ส (AMPVERSE) บริษัทชั้นนำผู้ให้บริการด้านธุรกิจเกมมิ่งและอีสปอร์ตแห่งเอเชีย ได้มีการเคลื่อนไหวในการระดมทุนเพื่อสร้างความเชื่อมั่นไปทั่วโลก

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday September 24, 2020 17:16 —ThaiPR.net

แอมเวิร์ส (AMPVERSE) บริษัทชั้นนำผู้ให้บริการด้านธุรกิจเกมมิ่งและอีสปอร์ตแห่งเอเชีย ได้มีการเคลื่อนไหวในการระดมทุนเพื่อสร้างความเชื่อมั่นไปทั่วโลก กรุงเทพฯ--24 ก.ย.--แบรนด์ นาว ปี 2019 ถึง 2020 Ampverse ได้มีการเติบโตถึง150% ซึ่งสร้างความสนใจให้กับนักลงทุนทั่วโลกอย่างต่อเนื่อง Ampverse บริษัทในวงการธุรกิจอีสปอร์ต ได้ประกาศรอบการระดมทุน Pre-Series A เพื่อเร่งการเติบโตของอีสปอร์ตทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งมีผู้สนใจทำการสมัครอย่างล้นหลาม นักลงทุนหลักของ Ampverse ประกอบด้วยนักลงทุนรายใหญ่จากทั่วโลกในภาคส่วนของเกมส์ สื่อ เทคโนโลยีและการเงิน การลงทุนในรอบนี้เกิดขึ้นจากแผนกลยุทธ์การเติบโตของAmpverse ซึ่งในปี H1 2562 ถึง H1 2563 บริษัทมีผลลัพธ์ในการเติบโตของรายได้มากถึง 150% นักลงทุนเชิงกลยุทธ์ของบริษัทแอมพ์เวอร์ส Ampverse ได้แก่ คุณศิรเดช โทณวณิก รองประธานฝ่ายพัฒนาธุรกิจและโครงการ ดุสิตอินเตอร์เนชั่นแนล คุณคุณายุทธ เดชอุดม ผู้ช่วยรองประธานกรรมการ-ฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน)คุณโรเบิร์ต กิลบี (Robert Gilby) อดีตกรรมการผู้จัดการของบริษัทดิสนีย์ เอเซียตะวันออกเฉียงใต้ (Disney Southeast Asia), คุณเอเซล เวร์ (Axel Wehr), หุ้นส่วนบริษัทไฟร์สตาร์ (Firestartr) และอดีตหุ้นส่วนบริษัทเบน แคปปิทอล ไพรเวท อิควิตี้ (Bain Capital Private Equity), คุณอเล็กซ์ คาน (Alex Khan) กลุ่มกรรมการผู้จัดการระหว่างประเทศ บริษัทอันรูลี่, คุณแมท ซัดตัน (Matt Sutton) อดีตประธานกรรมการบริหาร ของบริษัทเอด้า (ADA) ส่วนหนึ่งของบริษัทอเซียต้ากรุ๊ป (Axiata Group) และปัจจุบันเป็นผู้ประกอบการที่อาศัยอยู่ที่บริษัทอินซีด (INSEAD) และ เดวิด อึง (David Ng) ประธานกรรมการบริหาร และผู้ก่อตั้งบริษัทโกเกมส์ (goGame) คุณศิรเดช โทณวณิก (Siradej Donavanik) ผู้ทวนกระแสการลงทุนในอนาคตกล่าวว่า“ มีการคาดการณ์ว่าตลาดอีสปอร์ต จะมีมูลค่าสูงถึง 1.2 พันล้านเหรียญสหรัฐภายในปี 2566 ภาคส่วนที่กำลังเติบโตนี้มีจะสร้างศักยภาพอย่างมหาศาลตั้งแต่การสปอนเซอร์ทีมไปจนถึงการออกลิขสิทธิ์แบรนด์ ผมมั่นใจว่าทีมแอมเวิร์ส (Ampverse) ที่กำลังก่อร่างขึ้นนั้นจะนำไปสู่การเป็นผู้เบิกทางในอุตสาหกรรมนี้” คุณแมท ซัดตัน (Matt Sutton) ผู้นำธุรกิจที่ช่ำชองของบริษัท Adtech กล่าวเสริมว่า "เหล่าผู้เล่นเกมส์หรือเกมเมอร์ต่างลุกขึ้นมารับตำแหน่งเป็นผู้โด่งดังคนใหม่ในศตวรรษที่ 21 โดยเป้าหมายของ Ampverse จะเชื่อมโยงขนาดของสังคมเกมส์ กับแบรนด์ต่างๆ สื่อสิ่งพิมพ์และผู้บริโภคในระดับที่กว้างขึ้น ซึ่งเป็นการพัฒนาที่น่าตื่นเต้นของอุตสาหกรรมที่กำลังเติบโตนี้ ปัจจุบันในเอเชีย มีผู้เล่นเกมส์ 1.2 พันล้านคนในภูมิภาคเอเซียแปซิฟิค ด้วยการใช้จ่าย 90 พันล้านเหรียญสหรัฐ และ 22พันล้านชั่วโมงในการเล่นเกมส์รายปีและมีการคาดการณ์ว่าการโฆษณาดิจิทัลจะมีมูลค่าถึง 90 พันล้านเหรียญสหรัฐภายในปี 2566 ในภูมิภาคนี้ ซึ่งมีความเป็นไปได้อย่างมาก การลงทุนเพิ่มเติมได้มาจาก วูลเปส อินเวสเม้นท์ แมเนจเม้นท์ (Vulpes Investment Management) ซึ่งเป็นนักลงทุนในระยะเริ่มต้นจาก 2 ธุรกิจที่มีถิ่นฐานในประเทศสิงคโปร์ บริษัทพรอปเพอร์ตีกูรู (PropertyGuru) และ บริษัทแทรคซ์ (Trax) กองทุน Vulpes Special Opportunities ได้เปิดตัวขึ้นในปีนี้เพื่อการลงทุนในบริษัท ซึ่งแสดงให้เห็นถึงโอกาสในการเติบโตที่แข็งแกร่งในช่วงหลังโควิด -19นี้ Ampverse จะใช้เงินทุนที่ได้จากรอบก่อนซีรีส์ A เพื่อผลักดันการขยายตัวในส่วนภูมิภาคทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และจะถูกนำไปสนับสนุนการเติบโตของจำนวนพนักงานในองค์กรในช่วง 12 เดือนข้างหน้าและการลงทุนในโครงการ M&A ในตลาดท้องถิ่น การพัฒนาการแก้ปัญหาสิทธิ์ขาดในเทคโนโลยีและสตูดิโอเนื้อหาเฉพาะตามความต้องการ จะได้รับแรงหนุนจากการลงทุนเช่นกัน วิดีโอเกมส์เป็นสัญลักษณ์ทางวัฒนธรรมที่กำลังเติบโตโดยเฉพาะในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ซึ่งแสดงถึงตลาดเกมส์ที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็วทั่วโลก และประชากรออนไลน์ในเมืองส่วนใหญ่ (82%) เป็นผู้เล่นเกมส์ นิวซู (NewZoo), ผู้นำในแง่ของการสำรวจตลาดเกมส์ อีสปอร์ต. แอมเวิร์ส (Ampverse) ก่อตั้งขึ้นในปี 2562 โดยทำงานร่วมกับแบรนด์ต่างๆเพื่อผลักดันการรับรู้ การมีส่วนร่วม การพิจารณาและการซื้อในกลุ่มผู้เข้าชม Gen-Z ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อีโคซิสเทม ของของแอมเวิร์ส (Ampverse) ประกอบด้วยทีมอีสปอร์ตที่เป็นเจ้าของและเป็นผู้ดำเนินการ ช่องเกมส์ การเขียนโปรแกรมเนื้อหาต้นฉบับ เนื้อหาการเผยแพร่และสินค้า คุณเฟอร์ดินานด์ กูเทียร์เรซ (Ferdinand Gutierrez) ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานกรรมการบริหาร แอมเวิร์ส มีความมั่นใจในผลการดำเนินงานของภาคอีสปอร์ตในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้ให้ความเห็นว่า “อุตสาหกรรมวิดีโอเกมส์กำลังแสดงศักยภาพที่โดดเด่นพร้อมกับโอกาสการเติบโตอย่างมากในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พวกเราเชื่อว่า เมื่อชุมชนเจริญรุ่งเรือง สิ่งที่ยอดเยี่ยมเกิดขึ้น เราสร้างแบรนด์แอมเวิร์ส (Ampverse) ขึ้นจากความเชื่อที่ว่า ชุมชนที่มีพื้นที่เฉพาะ (Hyperlocal communities) มีอำนาจในการขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลง” “เมื่อมองย้อนกลับไป เป็นปีที่ยิ่งใหญ่ตั้งแต่การขยายตัวของพวกเราไปสู่ตลาดใหม่ การได้ทีมอีสปอร์ตหลักๆ ไปจนถึงการทำงานร่วมกับแบรนด์ที่ยอดเยี่ยม และการดึงดูดความสนใจจากกลุ่มนักลงทุน และนี่เป็นเพียงจุดเริ่มต้นเท่านั้น เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะคงปรากฏการณ์นี้ต่อไป โดยขยายไปทั่วทั้งภูมิภาคพร้อมกับขับเคลื่อนกลยุทธ์การเติบโตแบบไฮเปอร์โลคอล hyperlocal (ต้องเข้าใจในวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของผู้คนในท้องถิ่น ความเชื่อ หรือค่านิยมของท้องถิ่นนั้นๆ) ในแต่ละตลาด”

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ