พช.ลำปาง จัดโครงการยกระดับผลิตภัณฑ์ OTOP ผ้าไทยและผ้าพื้นเมือง “งานฝีมือจากแรงบันดาลใจสู่เทรนด์สากล Lampang Brand…From local to Global”

ข่าวทั่วไป Monday September 28, 2020 09:42 —ThaiPR.net

สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดลำปาง ได้มีการดำเนินงาน “โครงการพัฒนาและยกระดับผลิตภัณฑ์ OTOP ผ้าไทยและผ้าพื้นเมือง” เพื่อพัฒนาและยกระดับผลิตภัณฑ์ OTOP ผ้าไทยหรือผ้าพื้นเมืองให้มีคุณภาพมาตรฐานและสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับผลิตภัณฑ์ โดยดำเนินงานตามมาตรการส่งเสริมและสนับสนุนการใช้และสวมใส่ผ้าไทย ขับเคลื่อนมาตรการให้เกิดผลเป็นรูปธรรมอย่างต่อเนื่องและสอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน รวมถึงคำนึงถึงมาตรฐานการดูแลรักษา ราคาที่เหมาะสม คงไว้ซึ่งอัตลักษณ์ของผ้าไทยและผ้าพื้นเมือง เพื่อให้ผ้าไทยและผ้าพื้นเมืองสามารถจำหน่ายและแข่งขันในตลาดได้อย่างยั่งยืน

ในวันที่ 17 กันยายน 2563 ที่ผ่านมา นายชาตรี ธินนท์ พัฒนาการจังหวัดลำปาง เป็นประธานเปิดโครงการพัฒนาและยกระดับผลิตภัณฑ์ OTOP ผ้าไทยและผ้าพื้นเมือง ณ ห้องประชุมศูนย์ปฏิบัติการกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง ชั้น 1 ศาลากลางจังหวัดลำปาง มีกลุ่มเป้าหมาย ประกอบด้วยผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP ที่เข้าร่วมโครงการประกวดผ้าสืบสาน อนุรักษ์ศิลป์ผ้าถิ่นไทย ดำรงไว้ในแผ่นดิน จำนวน 10 กลุ่ม/ราย เข้าร่วมโครงการต่อเนื่อง ภายในงานได้มีการจัดถ่ายทอดองค์ความรู้ โดยผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบแฟชั่นและสิ่งทอ ร่วมให้ความรู้และแลกเปลี่ยนเรียนรู้แนวคิด การสร้างงานให้ติดเทรนด์จากแรงบันดาลใจ และได้มาตรฐานสากล พร้อมกันนี้ยังเป็นการประชุมนักออกแบบและกลุ่มเป้าหมาย เพื่อจัดทำแนวคิดพัฒนาผลิตภัณฑ์จากผ้าไทยหรือผ้าพื้นเมืองลำปาง พร้อมวิเคราะห์ความเป็นไปได้ในกระบวนการผลิต เพื่อเป็นแนวทางในการออกแบบ รวมถึงพัฒนารูปแบบผลิตภัณฑ์

ทั้งนี้ ได้มีการดำเนินงานออกแบบและแปรรูปผลิตภัณฑ์ตามแนวคิดที่ได้ เป็นผลิตภัณฑ์ต้นแบบที่มีความหลากหลาย ได้แก่ ชุดสตรี หมวก ผ้าคลุมไหล่ กระเป๋า ที่มีคุณภาพ มาตรฐาน และสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับผลิตภัณฑ์ และมีเป้าหมายเพื่อการประชาสัมพันธ์เผยแพร่ภูมิปัญญาผ้า ตลอดจนรณรงค์กระตุ้นให้เกิดการใช้ผลิตภัณฑ์ที่ทำจากผ้าไทยหรือผ้าพื้นเมือง

เข้าชมผลิตภัณฑ์ได้ที่ https://anyflip.com/ppijk/cclu/


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ