PTL ประกาศแผนลงทุนครั้งใหม่ 103 ล้านเหรียญสหรัฐ เพิ่มไลน์การผลิตแผ่นฟิล์ม BOPET และขยายกำลังการผลิตเม็ดพลาสติก PET ขึ้นสู่ผู้นำตลาดในสหรัฐอเมริกา

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday September 29, 2020 16:12 —ThaiPR.net

PTL ประกาศแผนลงทุนครั้งใหม่ 103 ล้านเหรียญสหรัฐ เพิ่มไลน์การผลิตแผ่นฟิล์ม BOPET และขยายกำลังการผลิตเม็ดพลาสติก PET ขึ้นสู่ผู้นำตลาดในสหรัฐอเมริกา

บมจ.โพลีเพล็กซ์ (ประเทศไทย) หรือ PTL ผู้ดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายแผ่นฟิล์ม PET เพื่อใช้ในบรรจุภัณฑ์อาหารและอุตสาหกรรมที่หลากหลาย ประกาศแผนการลงทุนเดินหน้าขยายกำลังการผลิตแผ่นฟิล์ม BOPET และเม็ดพลาสติก PET ที่รัฐอลาบามา ประเทศสหรัฐอเมริกา ภายใต้งบลงทุน 103 ล้านเหรียญสหรัฐ รับดีมานต์ความต้องการใช้กลุ่มบรรจุภัณฑ์อุตสาหกรรมอาหารเติบโตต่อเนื่อง คาดพร้อมเดินเครื่องจักรผลิตสินค้าได้ภายใน 24 เดือนนับจากนี้

นายอมิต ปรากาซ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โพลีเพล็กซ์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ PTL ผู้ดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายแผ่นฟิล์ม PET เพื่อใช้ในบรรจุภัณฑ์อาหารและอุตสาหกรรมที่หลากหลาย เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ประกาศแผนการลงทุนเพื่อตอกย้ำการเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายแผ่นฟิล์ม PET ระดับแนวหน้าของโลก โดยจะลงทุนเพิ่มไลน์การผลิตแผ่นฟิล์ม BOPET ชนิดบาง และขยายกำลังการผลิตเม็ดพลาสติก PET ของโรงงานที่เมืองดีเคเตอร์ รัฐอลาบามา ประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อสอดคล้องกับความต้องการแผ่นฟิล์ม PET มากขึ้น และดึงส่วนแบ่งการตลาดจากการนำเข้าในสหรัฐฯ ภายใต้งบการลงทุน 103 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งมาจากเงินทุนสำรองของบริษัทฯ และเงินกู้ระยะสั้น โดยจะเริ่มดำเนินการโครงการนี้ภายในครึ่งปีแรกของปี 2564 และคาดว่าจะเริ่มเปิดสายการผลิตได้อีกประมาณ 24 เดือนนับจากนี้ เมื่อการดำเนินการแล้วเสร็จจะส่งผลให้บริษัทฯ มีทรัพย์สินเพิ่มขึ้น 18-20%

ไลน์การผลิตแห่งใหม่นี้เป็นสายการผลิตฟิล์ม BOPET สายที่สองสำหรับบริษัทในสหรัฐอเมริกาซึ่งเป็นสายการผลิตที่มีประสิทธิผลมากที่สุดในภูมิภาค/ทั่วโลก ผลิตแผ่นฟิล์ม BOPET ชนิดบาง ขนาดกว้าง 10.6 เมตร ที่ความเร็วการผลิต 650 เมตรต่อนาที โดยมีกำลังการผลิต 50,000 ตันต่อปี และเพิ่มกำลังการผลิตเม็ดพลาสติก PET จาก 58,000 ตันต่อปี เป็น 86,000 ตันต่อปี ซึ่งนอกจากจะช่วยเสริมกำลังการผลิตแล้ว ยังช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันทั้งในภูมิภาคและทั่วโลก รองรับความต้องการใช้แผ่นฟิล์ม PET ชนิดบางที่ถูกนำไปใช้ในบรรจุภัณฑ์ชนิดอ่อนตัวในภาคอุตสาหกรรมอาหารในตลาดสหรัฐอเมริกาที่มีแนวโน้มเติบโตทุกปี

การลงทุนครั้งนี้ ส่งผลดีต่อการบริหารจัดการด้านโครงสร้างต้นทุนการผลิตให้มีประสิทธิภาพสูงสุด ต้นทุนต่อหน่วยถูกลงจากการเพิ่มสายการผลิตเป็น 2 สาย รองรับแผนการรุกขยายตลาดภายในภูมิภาคและลดการนำเข้าแผ่นฟิล์ม PET จากต่างประเทศ และยังช่วยให้ Polyplex USA ก้าวสู่การเป็นผู้นำตลาดในสหรัฐอเมริกา เหมือนกับที่บริษัทฯ ได้เคยประสบความสำเร็จมาแล้วในภูมิภาคอื่นๆ ทั่วโลก

?เรามีความมุ่งมั่นขยายธุรกิจของเราอย่างต่อเนื่องเพื่อสร้างความแข็งแกร่งในการดำเนินงาน ควบคู่กับการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้าและชุมชน ตลอดจนการนำความเชี่ยวชาญของทีมงานที่มีประสบการณ์ในการขยายตลาดที่สร้างความสำเร็จมาแล้วในตลาดอื่นๆ ทั่วโลก เข้ามาช่วยวางแผนทั้งด้านระบบการขายและการจัดจำหน่ายให้มีประสิทธิภาพ เพื่อต่อยอดสร้างความสำเร็จในการสร้างมูลค่าเพิ่มทางธุรกิจ ด้วยการส่งมอบสินค้าที่มีคุณภาพ ตรงต่อเวลา และสร้างความพึ่งพอใจสูงสุดให้แก่ลูกค้า? นายอมิต กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ