ฟอร์ดปลุกพลังจิตอาสา จัดกิจกรรม 'Water Go Green’ ปีที่ 5 ทำระบบจัดการน้ำพลังงานแสงอาทิตย์และแปลงผักตามวิถีเกษตรอินทรีย์

ข่าวทั่วไป Wednesday September 30, 2020 14:56 —ThaiPR.net

ฟอร์ดปลุกพลังจิตอาสา จัดกิจกรรม 'Water Go Green’ ปีที่ 5 ทำระบบจัดการน้ำพลังงานแสงอาทิตย์และแปลงผักตามวิถีเกษตรอินทรีย์

ฟอร์ด ประเทศไทย สานต่อโครงการ 'Water Go Green? ต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 ชวนอาสาสมัครในอำเภอแกลง ร่วมจัดทำถังเก็บน้ำและระบบสูบน้ำพลังงานแสงอาทิตย์และแปลงปลูกผักตามวิถีเกษตรอินทรีย์ ให้แก่โรงเรียนวัดเกาะลอย ต.พังราด อ.แกลง จ.ระยอง โดยมีคณะครูและนักเรียนร่วมแสดงพลังจิตอาสากันอย่างพร้อมเพรียง

โครงการ Water Go Green ได้รับการสนับสนุนงบประมาณการดำเนินโครงการจากกองทุน ฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี (Ford Motor Company Fund) ซึ่งเป็นหน่วยงานเพื่อสังคมของฟอร์ด ที่มีการจัดกิจกรรม Ford Global Caring Month ในเดือนกันยายนของทุกปี เพื่อให้อาสาสมัครฟอร์ดทั่วโลกร่วมทำกิจกรรมเพื่อสังคม โดยในประเทศไทย ฟอร์ดร่วมมือกับสมาคมพัฒนาประชากรและชุมชน หรือ PDA ทำงานร่วมกับส่วนราชการและชาวบ้านในชุมชนอำเภอแกลง จังหวัดระยอง เพื่อนำเทคโนโลยีพลังงานแสงอาทิตย์มาช่วยจัดการทรัพยากรน้ำอย่างมีประสิทธิภาพ

ระบบจัดการน้ำพลังงานแสงอาทิตยที่เหล่าอาสาสมัครร่วมกันจัดทำจะเอื้อประโยชน์ให้กับครูและนักเรียนกว่า 180 คน ในการลดค่าไฟฟ้าที่ใช้ในการสูบน้ำและทำให้การจัดการน้ำเพื่อการอุปโภคและการเกษตรในโรงเรียนมีประสิทธิภาพดียิ่งขึ้น นอกจากนี้ แปลงผักตามวิถีเกษตรอินทรีย์จะใช้จุนเจือการบริโภคในโรงเรียนและเป็นศูนย์กลางการฝึกทักษะอาชีพเกษตรอินทรีย์ให้กับนักเรียน และใช้เป็นโครงการนำร่องเพื่อต่อยอดไปยังสถานศึกษาอื่นๆ และชุมชนใกล้เคียงในจังหวัดระยองได้

?ฟอร์ดตระหนักถึงความสำคัญของการอนุรักษ์ทรัพยากรน้ำ ซึ่งเป็นปัจจัยหลักในการดำรงชีวิตของมนุษย์ เราริเริ่มโครงการ Water Go Green ซึ่งเป็นหนึ่งในโครงการสำคัญของกิจกรรม Ford Global Caring Month เพื่อจัดกิจกรรมจิตอาสาที่ช่วยอนุรักษ์สภาพแวดล้อมและยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คนในชุมชน แสดงถึงเจตนารมณ์หลักของฟอร์ดในการช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับชุมชนที่ฟอร์ดเข้าไปดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน? นางสาวกมลชนก ประเสริฐสม ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร ฟอร์ด ประเทศไทย และตลาดอาเซียน กล่าว

กิจกรรมภายใต้โครงการ Ford Global Caring Month ของอาสามัครฟอร์ด จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 15 โดยอาสาสมัครฟอร์ดทั่วโลก ได้ใช้เวลาในการทำกิจกรรมเพื่อสังคมไปแล้วกว่า 1.4 ล้านชั่วโมงใน 50 ประเทศทั่วโลก

ข้อมูลเกี่ยวกับฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี

ฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี (NYSE: F) เป็นบริษัทชั้นนำระดับโลก มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองเดียร์บอร์น รัฐมิชิแกน ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยธุรกิจของบริษัท ได้แก่ การออกแบบ ผลิต ทำการตลาด และบริการหลังการขาย สำหรับรถยนต์ รถกระบะ รถเอสยูวี รถยนต์พลังงานไฟฟ้า ในแบรนด์ฟอร์ด และแบรนด์ลินคอล์น ซึ่งเป็นแบรนด์ในตลาดรถหรู รวมถึงให้บริการด้านการเงินผ่านบริษัท ฟอร์ด มอเตอร์ เครดิต และบริษัทกำลังเดินหน้าสู่การเป็นผู้นำในธุรกิจรถยนต์พลังงานไฟฟ้า รถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติ และแผนการสัญจรอัจฉริยะ ฟอร์ดมีพนักงานรวมประมาณ 188,000 คนทั่วโลก สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับฟอร์ด ผลิตภัณฑ์ของฟอร์ด และฟอร์ด มอเตอร์ เครดิต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ