ทรูมูฟ เอช ร่วมกับ กสทช. และ ซีพี ออลล์ ลงนามความร่วมมือการพัฒนาระบบ Mobile ID เพิ่มความสะดวก ปลอดภัย พร้อมสนับสนุนการใช้ดิจิทัลไอดีตามนโยบายรัฐบาล

ข่าวเทคโนโลยี Thursday October 1, 2020 16:34 —ThaiPR.net

ทรูมูฟ เอช ร่วมกับ กสทช. และ ซีพี ออลล์ ลงนามความร่วมมือการพัฒนาระบบ Mobile ID เพิ่มความสะดวก ปลอดภัย พร้อมสนับสนุนการใช้ดิจิทัลไอดีตามนโยบายรัฐบาล

สำนักงาน กสทช. โดย นายไตรรัตน์ วิริยะศิริกุล (กลาง) รองเลขาธิการ กสทช. รักษาการแทน เลขาธิการ กสทช. ร่วมกับ ทรูมูฟ เอช โดย นายจักรกฤษณ์ อุไรรัตน์ (ซ้าย) ผู้อำนวยการด้านรัฐกิจสัมพันธ์ บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น และ บมจ. ซีพี ออลล์ โดย นายสุวิทย์ กิ่งแก้ว (ขวา) ที่ปรึกษาอาวุโสคณะกรรมการบริหาร ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือเรื่องการพัฒนาระบบการพิสูจน์และยืนยันตัวตนด้วยรูปแบบบัตรประจำตัวอิเล็กทรอนิกส์บนโทรศัพท์เคลื่อนที่ ที่เรียกในชื่อ Mobile ID หรือ ?แทนบัตร? เพื่อทดสอบทดลองในระยะ Sandbox โดยในช่วงแรก ทรูมูฟ เอช จะพัฒนาระบบและให้บริการในการออกบัตรประจำตัวอิเล็กทรอนิกส์บนโทรศัพท์เคลื่อนที่ (แทนบัตร) และ ซีพี ออลล์ จะร่วมสนับสนุน ทรูมูฟ เอช นำกระบวนการพิสูจน์และยืนยันตัวตนด้วยบัตรประจำตัวอิเล็กทรอนิกส์บนโทรศัพท์เคลื่อนที่ (แทนบัตร) ไปใช้งาน คาดว่าจะสามารถให้ประชาชนร่วมทดลองใช้งานได้ในช่วงไตรมาสแรกของปี 2564 ทั้งนี้ ทรูมูฟ เอช จะต่อยอดขยายความร่วมมือกับหน่วยงานอื่นๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน ตามที่สำนักงาน กสทช. ได้ทำความตกลงร่วมมือกันไว้ ในการร่วมพัฒนาระบบการพิสูจน์และยืนยันตัวตนด้วย Mobile ID เพื่อนำไปใช้ในการทำธุรกรรมและบริการต่างๆ แทนการใช้บัตรประจำตัวประชาชน โดยจะมีการพิสูจน์และยืนยันตัวตนของผู้ใช้บริการว่าเป็นเจ้าของบัตรประจำตัวอิเล็กทรอนิกส์และเป็นเจ้าของเลขหมายโทรศัพท์เคลื่อนที่นั้นๆ จริง เพื่อสนับสนุนการทำธุรกรรมอิเล็กทรอนิกส์ของประชาชนให้มีความสะดวก ปลอดภัย และเป็นการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล ทั้งยังเป็นการส่งเสริมการใช้ดิจิทัลไอดีตามนโยบายของรัฐบาลด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ